Chiều qua (9/12), thông tin về việc nghệ sĩ Chí Tài qua đời do đột quỵ đã tạo ra một sự bùng nổ thông tin trên mạng xã hội. Đến chiều tối, dàn nghệ sĩ Việt đã có mặt ở Trung tâm Pháp y TP.HCM để nhìn mặt người đàn anh lần cuối trước khi chuyển thi hài sang Mỹ, thể theo nguyện vọng của vợ cố nghệ sĩ Chí Tài.

Rất mau chóng, đội quân YouTuber và streamer lên tới cả trăm người đã xuất hiện, liên tục chen lấn xô đẩy mỗi khi có một nghệ sĩ xuất hiện trước cửa Trung tâm Pháp y TP.HCM. Thậm chí, nghệ sĩ Hiếu Hiền còn gây phẫn nộ khi livestream cận cảnh thi hài người đàn anh, bị đánh giá là vô cảm và buộc phải gỡ bỏ.

{keywords}
Hàng loạt clip phản cảm xung quanh sự qua đời của nghệ sĩ Chí Tài mọc lên như nấm trên YouTube.

Thế nhưng, đoạn livestream ngắn ngủi của Hiếu Hiền đã mau chóng bị lấy lại và lan truyền chóng mặt trên YouTube. Chỉ tính trên hai kênh B*** Channel và Gia đình *** ***, clip quay cận cảnh thi hài Chí Tài đã thu hút trên 200.000 và 500.000 lượt xem tương ứng. Nhiều kênh YouTube khác còn sử dụng phương pháp cắt ghép, lấy thông tin trên các kênh báo chí chính thống nhưng để tiêu đề, ảnh thumb gây sốc để thu hút người xem. 

Cái chết của người nổi tiếng từ lâu đã trở thành mỏ vàng kiếm view cho các YouTuber, streamer bất chấp đạo đức, thuần phong mỹ tục. Trước Chí Tài, đám tang của các nghệ sĩ như diễn viên Mai Phương, nghệ sĩ Anh Vũ, NSƯT Chánh Tín cũng bị đội quân này làm náo loạn. 

Nghệ sĩ Chí Tài, tên thật là Nguyễn Chí Tài (Sinh năm 1958), kết hôn với ca sĩ Phương Loan năm 1987 nhưng không có con. Do đang định cư ở Mỹ, bà xã của Chí Tài đã ủy quyền cho nghệ sĩ Hoài Linh làm thủ tục đưa thi hài chồng sang Mỹ. Chỉ trong nửa ngày hôm qua, tìm kiếm về nghệ sĩ Chí Tài đã vượt mốc 2 triệu lượt trên Google.

Phương Nguyễn

Hơn 1 triệu tìm kiếm về nghệ sĩ Chí Tài trong ít giờ

Hơn 1 triệu tìm kiếm về nghệ sĩ Chí Tài trong ít giờ

Tin tức về sự qua đời đột ngột của nghệ sĩ Chí Tài đã tạo ra một sự bùng nổ tìm kiếm trên mạng Internet.