YouTube sắp có phương án tính phí

YouTube đang cân nhắc theo mô hình Apple TV và Amazon, cho người dùng đăng ký các kênh truyền hình có tính phí. Các nội dung khác vẫn miễn phí kèm quảng cáo như trước đây.

Theo The Information, YouTube đang xem xét cung cấp cho khách hàng khả năng đăng ký một loạt các dịch vụ phát trực tuyến do YouTube quản lý. Về cơ bản, YouTube có thể cho phép người mua đăng ký các dịch vụ từ Showtime, HBO, Netflix, CBS All Access. Đây vốn là những dịch vụ trả tiền, người dùng từ trước đến nay phải thuê bao và xem qua set-top-box.

Phiên bản YouTube bình thường (không phải YouTube Premium hay YouTube TV) vẫn miễn phí xem video vì doanh thu dựa vào quảng cáo.

YouTube sap tinh phi hinh anh 1 Paid_YouTube.jpg

Dịch vụ mới là sự bổ sung cho các dịch vụ trả tiền mà YouTube đang triển khai như YouTube TV hay YouTube Premium. Ảnh: Taylor Hill.

Trước YouTube, một số công ty đã làm điều tương tự như Amazon và Apple. Người đăng ký Amazon Prime Video có thể đăng ký xem các chương trình trả tiền thông qua Amazon Channel, và người dùng Apple cũng có thể đăng ký trên ứng dụng Apple TV.

Amazon và Apple sau đó được chia sẻ một phần doanh thu từ tiền thuê bao chương trình của người dùng. Theo số liệu từ BMO Capital Markets, Amazon đã kiếm được 2,6 tỷ USD từ các sản phẩm trên kênh của mình trong năm 2019. Con số này có thể đạt 3,6 tỷ USD trong năm 2020.

Bằng cách đưa đến cho khách hàng một số phiên bản nâng cấp của các gói truyền hình truyền thống và khiến họ phải bỏ tiền ra để có thể được xem những chương trình yêu thích, Amazon và Apple có thể kiểm soát được một phần của sự tăng trưởng trong lĩnh vực này.

Đó là một lĩnh vực kinh doanh tốt mà Google đang nghiên cứu và phát triển thông qua YouTube, CEO Sundar Pichai của Google cho biết.

Ngoài ra, ông cũng chia sẻ với các nhà đầu tư rằng YouTube hiện có hơn 20 triệu thuê bao trả phí (bao gồm cả YouTube Premium và YouTube Music) và 2 triệu thuê bao dịch vụ truyền hình YouTube TV, tăng trưởng 1 triệu người dùng từ năm 2018. Cung cấp nhiều dịch vụ trả phí khác nhau trên nền YouTube là lĩnh vực mà Google hiện tại đang tỏ ra quan tâm đặc biệt.

YouTube sap tinh phi hinh anh 2 Paid_YouTube_2.jpg

Trước YouTube, Apple và Amazon đã triển khai những dịch vụ tương tự. Ảnh: Cnet.

Chỉ cần nhìn qua con số, có thể nhận ra đó là một lĩnh vực có tiềm năng cao. Theo Nielsen, gần 20% lượng người xem các chương trình TV tại Mỹ là qua các dịch vụ phát trực tuyến. Gần 93% người dùng khi được hỏi đều trả lời rằng họ sẵn sàng trả tiền để có thể xem những chương trình tốt hơn.

YouTube hiện có 2 tỷ người dùng hàng tháng, những người bỏ ra hàng triệu giờ để xem các video. Trung bình cứ một phút có tới 500 giờ video được đăng tải lên YouTube. Nếu Google tập trung đầu tư vào lĩnh vực này, họ sẽ là một đối thủ xứng tầm với những công ty khác như Amazon, Apple hay Roku.

Vấn đề lớn nhất mà Goolge và YouTube có thể gặp phải là không có sự đảm bảo về lượng người dùng tối thiểu. Khách hàng có thể dễ dàng truy cập vào các kênh có sẵn của Amazon và Apple thay vì một kênh mới. Hơn nữa, chi phí mua bản quyền cao cũng có thể là một rào cản. Tuy nhiên, YouTube có lợi thế khi họ có thể dựa vào doanh thu của mình và doanh thu từ Google để bù đắp phần lỗ. Theo báo cáo của Google, doanh thu YouTube đạt 15 tỷ USD năm 2019.

Theo The Verge, một lý do khiến các dịch vụ đăng ký video của Facebook gặp thất bại là vì các chương trình hướng tới đối tượng khách hàng đặc biệt như CollegeHumor thay vì những kênh phổ biến như HBO. Đó là chưa kể giờ đây khách hàng có thể dễ dàng truy cập vào ứng dụng HBO Now hoặc dưới các tiện ích bổ sung khi đăng kí thành viên Amazon Prime Video.

 
Chủ đề : internet
 
List comment
 
Facebook chi 23,4 triệu USD để bảo vệ Mark Zuckerberg, cao nhất trong thế giới công nghệ
icon

Mark Zuckerberg là giám đốc có chi phí bảo vệ cao nhất trong các gã khổng lồ công nghệ ở Thung lũng Silicon.

 
Thủ lĩnh đa cấp tiền số BitcoinDeFi bất ngờ 'mất sóng', DJ nổi tiếng xóa bài đăng quảng cáo
icon

Hàng loạt đại diện đa cấp tiền số BitcoinDeFi bất ngờ xóa hết bài quảng cáo, đồng thời khóa luôn Facebook khiến nhà đầu tư không thể liên lạc được.

 
Ba nền tảng công nghệ phòng chống dịch Covid-19 bắt buộc dùng chung toàn quốc
icon

Bộ TT&TT vừa đề nghị các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy/ Thành ủy và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai nhanh, hiệu quả 3 nền tảng công nghệ bắt buộc dùng chung toàn quốc trong phòng chống dịch Covid-19.

 
Trung Quốc cấm Tencent độc quyền sở hữu nhạc
icon

Nhà chức trách Trung Quốc yêu cầu Tencent từ bỏ độc quyền sở hữu nhạc và phạt công ty vì hành vi phản cạnh tranh.  

 
Nhiều quốc gia phối hợp công nghệ - y tế trong đẩy lùi dịch Covid-19
icon

Nhiều quốc gia trên thế giới trở thành hình mẫu chống dịch Covid-19 nhờ sự phối hợp giữa các bộ ngành, đặc biệt là y tế và công nghệ thông tin.

 
 
Grab Việt Nam kiến nghị về việc Hà Nội dừng shipper công nghệ trong thời gian giãn cách
icon

Grab Việt Nam vừa có văn bản gửi các Sở GTVT, Công thương Hà Nội bày tỏ ý kiến về việc thành phố dừng hoạt động đối với các shipper công nghệ trong thời gian giãn cách xã hội.

Trung Quốc trừng phạt người bán hàng online gian lận
icon

Nửa đầu năm 2021, giới chức Trung Quốc đã phạt hơn 3.000 vụ bán hàng online lừa gạt khách hàng với tổng số tiền phạt lên tới 31,8 triệu USD.

Tăng thuế thu nhập cá nhân với tiền thưởng cuốc xe của tài xế Grab, Gojek, be từ 1/8
icon

Tiền thưởng cuốc của các tài xế Grab, Gojek, be sẽ được tính vào doanh thu chịu thuế thu nhập cá nhân. Grab cũng đã chính thức thông báo điều chỉnh mức thu thuế hộ từ 1/8 khi Thông tư 40 có hiệu lực.

Siêu thị, doanh nghiệp bưu chính tại Hà Nội đăng ký danh sách nhân viên để giao hàng thiết yếu
icon

Các nhân viên giao nhận hàng hóa thiết yếu ở siêu thị, bưu tá ở doanh nghiệp bưu chính phải đăng ký danh sách và được Sở GTVT chấp thuận bằng tin nhắn mới đủ điều kiện hoạt động giao nhận khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội.

Người đi chợ tại TP.HCM phải quét mã QR
icon

Theo quy định mới của TP.HCM, người dân ra vào chợ truyền thống phải quét QR Code.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123