YouTube sẽ gỡ bỏ các quảng cáo thuốc khi phát hiện vi phạm chính sách

Google có cơ chế phát hiện hàng tỷ quảng cáo vi phạm, nhưng chỉ gỡ bỏ khi phát hiện, do đó không phải lúc nào cũng lọc được hết các quảng cáo 'bẩn'.

Sau phản ánh của ICTnews về các mẫu quảng cáo thuốc cam kết chữa khỏi 100% trên YouTube thời gian gần đây, đại diện phát ngôn của nền tảng này cho biết sẽ gỡ bỏ nếu phát hiện những quảng cáo thuốc vi phạm chính sách.

Cụ thể, trong email phản hồi, đại diện YouTube cho biết có chính sách nghiêm ngặt để quản lý các loại quảng cáo được phép trên nền tảng của mình, bao gồm chính sách về chăm sóc sức khỏe và thuốc.

Căn cứ vào chính sách này, YouTube cho biết "khi phát hiện thấy những quảng cáo vi phạm chính sách của mình, chúng tôi sẽ nhanh chóng gỡ bỏ chúng".

Tuy nhiên, đại diện YouTube không nói rõ cách thức phát hiện và có gỡ bỏ các quảng cáo thuốc như ICTnews đã đề cập ở bài viết trước hay không. 

YouTube sẽ gỡ bỏ các quảng cáo thuốc khi phát hiện vi phạm chính sách
Google không có chính sách riêng về quảng cáo thuốc ở Việt Nam hoặc chính sách dựa trên các quy định pháp luật của nước ta.

Để biết quảng cáo nào là vi phạm chính sách, Google (công ty mẹ của YouTube) cung cấp một chính sách quảng cáo chung trên tất cả nền tảng của mình. Theo đó, Google có các chính sách hạn chế quảng cáo thuốc theo toa, thuốc không kê đơn, thuật ngữ thuốc và chất không được chấp thuận cùng các hạn chế khác. Tuy nhiên,  hạn chế của Google chủ yếu nhắm vào các thành phần, tá dược phương Tây trong khi những mẫu quảng cáo thuốc ở Việt Nam lại khéo léo lách luật bằng các thành phần là rễ cây, thân cây, vỏ cây... gọi chung là thuốc Nam hoặc thuốc Đông y gia truyền.

 
YouTube sẽ gỡ bỏ các quảng cáo thuốc khi phát hiện vi phạm chính sách
Quảng cáo thuốc 'mập mờ đánh lận con đen' vẫn hoành hành trên nền tảng YouTube của Google.

Căn cứ vào chính sách của Google, không có chính sách riêng về quảng cáo thuốc ở thị trường Việt Nam hoặc dựa trên các quy định của pháp luật Việt Nam. Do đó, chỉ Google mới có đủ thẩm quyền để kết luận các quảng cáo thuốc ở Việt Nam mà ICTnews từng đề cập là có vi phạm chính sách hay không. Người tiêu dùng không có cách nào khác ngoài việc phải đề cao cảnh giác, không nên vội vàng tin tưởng các quảng cáo trên mạng nói chung và YouTube nói riêng. 

Theo báo cáo thường niên Ads Safety mà Google cung cấp, năm 2020, gã khổng lồ tìm kiếm đã gỡ bỏ 3,1 tỷ quảng cáo và hạn chế hiển thị 6,4 tỷ quảng cáo các loại trên những nền tảng của mình (bao gồm YouTube). Số quảng cáo đã bị gỡ thuộc về 1,3 tỷ nhà quảng cáo, tăng vọt so với con số 21 triệu của năm 2019.

Phương Nguyễn

Quảng cáo chữa khỏi bệnh tiểu đường, xương khớp lại ngập tràn YouTube

Quảng cáo chữa khỏi bệnh tiểu đường, xương khớp lại ngập tràn YouTube

Thời gian gần đây, người xem YouTube Việt Nam lại bị tra tấn bởi quảng cáo thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Chủ đề : youtube
 
List comment
 
Tima - Sàn kết nối tài chính lớn và chuyên nghiệp nhất Việt Nam
icon

Với khoảng 5000 đơn vay trong ngày, hơn 8 triệu người đăng ký vay trên hệ thống, Tima hiện tại vẫn được nhận định là sàn kết nối tài chính lớn và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam. 

 
Apple có thể rời thị trường Anh
icon

Luật sư của công ty cho biết Apple có thể rời khỏi thị trường Vương quốc Anh nếu họ buộc phải trả khoản tiền lớn cho công ty Optis vì vi phạm bằng sáng chế.

 
Phía sau thành công của 'Amazon Hàn Quốc': Nơi nhân viên chỉ như 'hàng dùng một lần' của hệ thống AI
icon

Các nhân viên tại công ty thương mại điện tử lớn nhất Hàn Quốc - Coupang - đang phải đối mặt với nguy cơ thương tật, thậm chí tử vong chỉ để theo kịp thời hạn giao hàng mà các hệ thống trí tuệ nhân tạo đưa ra.

 
 
Mỹ cần Nhật - Hàn trong cuộc chiến công nghệ với Trung Quốc
icon

Cựu CEO Google Eric Schmidt nhận xét năng lực AI của Trung Quốc gần với Mỹ hơn ông tưởng, đồng thời nhấn mạnh Mỹ không thể thành công nếu thiếu hợp tác với “những người bạn châu Á”.  

 
 
Mark Zuckerberg từng từ chối bán Facebook cho Yahoo vì ‘chẳng biết làm gì với 1 tỷ USD’
icon

Khi Yahoo đề nghị mua Facebook với giá 1 tỷ USD năm 2006, nhà sáng lập Mark Zuckerberg nói ông không biết sẽ làm gì với số tiền này, có thể sẽ lại xây dựng một Facebook khác.

TP.HCM: Người tự cách ly tại nhà phải cài ứng dụng nào?
icon

TP.HCM sẽ triển khai thử nghiệm ứng dụng Vietnam Health Declaration (VHD) để quản lý, giám sát cách ly tại nhà các ca nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn.  

Khoảng trống trên thị trường xe hơi Việt Nam
icon

Thị trường xe hơi Việt Nam phát triển bùng nổ trong 10 năm qua. Tuy nhiên, không phải mọi nhu cầu người dùng cần có trên chiếc ô tô đều được các hãng sản xuất, phân phối chú trọng.

TP.HCM: Chính thức trả kết quả xét nghiệm Covid-19 qua smartphone
icon

TP.HCM chính thức trả kết quả xét nghiệm Covid-19 cho người dân trên địa bàn thông qua hệ thống khai báo y tế điện tử.

Bác tin đồn phong toả toàn TP.HCM
icon

TP.HCM bác tin đồn liên quan đến việc phong toả toàn thành phố và thông tin bịa đặt về việc lãnh đạo thành phố nhiễm Covid-19. 

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123