YouTube sẽ gỡ bỏ các quảng cáo thuốc khi phát hiện vi phạm chính sách

Google có cơ chế phát hiện hàng tỷ quảng cáo vi phạm, nhưng chỉ gỡ bỏ khi phát hiện, do đó không phải lúc nào cũng lọc được hết các quảng cáo 'bẩn'.

Sau phản ánh của ICTnews về các mẫu quảng cáo thuốc cam kết chữa khỏi 100% trên YouTube thời gian gần đây, đại diện phát ngôn của nền tảng này cho biết sẽ gỡ bỏ nếu phát hiện những quảng cáo thuốc vi phạm chính sách.

Cụ thể, trong email phản hồi, đại diện YouTube cho biết có chính sách nghiêm ngặt để quản lý các loại quảng cáo được phép trên nền tảng của mình, bao gồm chính sách về chăm sóc sức khỏe và thuốc.

Căn cứ vào chính sách này, YouTube cho biết "khi phát hiện thấy những quảng cáo vi phạm chính sách của mình, chúng tôi sẽ nhanh chóng gỡ bỏ chúng".

Tuy nhiên, đại diện YouTube không nói rõ cách thức phát hiện và có gỡ bỏ các quảng cáo thuốc như ICTnews đã đề cập ở bài viết trước hay không. 

YouTube sẽ gỡ bỏ các quảng cáo thuốc khi phát hiện vi phạm chính sách
Google không có chính sách riêng về quảng cáo thuốc ở Việt Nam hoặc chính sách dựa trên các quy định pháp luật của nước ta.

Để biết quảng cáo nào là vi phạm chính sách, Google (công ty mẹ của YouTube) cung cấp một chính sách quảng cáo chung trên tất cả nền tảng của mình. Theo đó, Google có các chính sách hạn chế quảng cáo thuốc theo toa, thuốc không kê đơn, thuật ngữ thuốc và chất không được chấp thuận cùng các hạn chế khác. Tuy nhiên,  hạn chế của Google chủ yếu nhắm vào các thành phần, tá dược phương Tây trong khi những mẫu quảng cáo thuốc ở Việt Nam lại khéo léo lách luật bằng các thành phần là rễ cây, thân cây, vỏ cây... gọi chung là thuốc Nam hoặc thuốc Đông y gia truyền.

 
YouTube sẽ gỡ bỏ các quảng cáo thuốc khi phát hiện vi phạm chính sách
Quảng cáo thuốc 'mập mờ đánh lận con đen' vẫn hoành hành trên nền tảng YouTube của Google.

Căn cứ vào chính sách của Google, không có chính sách riêng về quảng cáo thuốc ở thị trường Việt Nam hoặc dựa trên các quy định của pháp luật Việt Nam. Do đó, chỉ Google mới có đủ thẩm quyền để kết luận các quảng cáo thuốc ở Việt Nam mà ICTnews từng đề cập là có vi phạm chính sách hay không. Người tiêu dùng không có cách nào khác ngoài việc phải đề cao cảnh giác, không nên vội vàng tin tưởng các quảng cáo trên mạng nói chung và YouTube nói riêng. 

Theo báo cáo thường niên Ads Safety mà Google cung cấp, năm 2020, gã khổng lồ tìm kiếm đã gỡ bỏ 3,1 tỷ quảng cáo và hạn chế hiển thị 6,4 tỷ quảng cáo các loại trên những nền tảng của mình (bao gồm YouTube). Số quảng cáo đã bị gỡ thuộc về 1,3 tỷ nhà quảng cáo, tăng vọt so với con số 21 triệu của năm 2019.

Phương Nguyễn

Quảng cáo chữa khỏi bệnh tiểu đường, xương khớp lại ngập tràn YouTube

Quảng cáo chữa khỏi bệnh tiểu đường, xương khớp lại ngập tràn YouTube

Thời gian gần đây, người xem YouTube Việt Nam lại bị tra tấn bởi quảng cáo thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Chủ đề : youtube
 
List comment
 
Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi cung ứng TMĐT để nông sản không còn cảnh 'giải cứu'
icon

Hà Nội sẽ làm ứng dụng bán hàng, tổ chức chuỗi cung ứng TMĐT cho nông sản, xây dựng mối liên kết giữa các doanh nghiệp sản xuất, logistics và cung cấp dịch vụ TMĐT để tối ưu hóa chi phí và thời gian đưa hàng hóa ra thị trường.

 
HomePod Mini suýt lỡ hẹn vì trễ tàu ở Việt Nam
icon

Đại dịch Covid-19 đã khiến chuỗi cung ứng của Apple, vốn được đánh giá rất cao, cũng gặp nhiều khó khăn.

 
Ấn Độ đóng băng 2 tài khoản ngân hàng của chủ sở hữu ứng dụng TikTok
icon

Nhà chức trách Ấn Độ vừa có động thái phong tỏa 2 tài khoản ngân hàng tại nước này của công ty Trung Quốc ByteDance, chủ sở hữu của ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok.

 
Apple ấn định ngày diễn ra sự kiện quan trọng WWDC 2021
icon

Sự kiện sẽ được tổ chức online do tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp.

 
PayPal cho phép người dùng Mỹ mua hàng bằng tiền điện tử
icon

Hệ thống thanh toán PayPal sẽ cho phép người dùng sử dụng các đồng tiền điện tử để thực hiện giao dịch trên nền tảng này, điều được cho là sẽ tiếp tục đẩy giá Bitcoin tăng phi mã.

 
 
'Sau 37 năm ở tù, tôi cầm iPhone và không biết làm gì'
icon

Sau hàng chục năm thụ án, các tù nhân mãn hạn ngỡ ngàng khi bước vào thế giới công nghệ hoàn toàn mới.

Năm đầu tiên Học viện Kỹ thuật Mật mã tuyển sinh ngành CNTT tại TP.HCM
icon

Năm 2021 là năm đầu tiên cơ sở đào tạo TP.HCM của Học viện Kỹ thuật Mật mã tuyển sinh đại học chính quy - hệ đóng học phí với ngành CNTT. Các năm trước, cơ sở TP.HCM của trường chỉ tuyển sinh, đào tạo ngành An toàn thông tin.

Việt Nam - Liên bang Nga họp trực tuyến bàn chuyện thúc đẩy hợp tác về ICT
icon

Nhằm thúc đẩy hơn nữa hợp tác quốc tế trong lĩnh vực công nghệ thông tin nói chung, chiều ngày 30/03 tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra Diễn đàn hợp tác ICT Việt Nam - Liên bang Nga, dưới hình thức trực tuyến.

Thứ trưởng Bộ Y tế: 'Chúng tôi đang phối hợp với Bộ TT&TT xây dựng “Hộ chiếu vaccine”
icon

Khẳng định thành công trong phòng chống dịch Covid-19 đến nay có công đóng góp rất mạnh của CNTT, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cũng cho biết, Bộ Y tế đang phối hợp với Bộ TT&TT xây dựng Đề án về “Hộ chiếu vaccine”.

Thương mại điện tử và bán lẻ Việt Nam sẽ tăng trưởng bất chấp đại dịch
icon

Theo thống kê của Hiệp hội Thương mại điện tử, năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam đạt mức tăng trưởng 15% với quy mô 13,2 tỷ USD và sẽ tăng trưởng vững chắc trong năm 2021.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123