YouTube thay đổi chính sách liên tục, các YouTuber nổi tiếng thế giới xoay xở thế nào để kiếm tiền?

ictnews Thuật toán YouTube có thể thay đổi, kênh YouTube của bạn có thể bị hack, một triệu điều có thể xảy ra. Vì thế, bạn cần nhiều cách kiếm tiền khác nhau, chứ không chỉ dựa vào nguồn quảng cáo trên YouTube! Đó là những gì các YouTuber nổi tiếng thế giới đang làm.

cách kiếm tiền trên youtube

Các YouTuber nổi tiếng thế giới kiếm tiền như thế nào?

Samery Moras, 27 tuổi, đã 6 lần là nhà vô địch quốc gia Taekwondo Mỹ. Ngoài điều này, cô còn có hai kênh YouTube, với tổng cộng gần 100.000 người đăng ký và hơn 6,5 triệu lượt xem. Trong các kênh video này, ngoài những video cô tập gym, YouTuber này còn luôn cập nhật cho người hâm mộ về cuộc sống của mình, chia sẻ các mẹo tập luyện.

Cách kiếm tiền trên YouTube là đừng chỉ phụ thuộc vào YouTube

Trong khi Moras kiếm tiền từ YouTube thông qua các quảng cáo chạy trên các kênh của mình, cô cũng mở một cửa hàng trực tuyến bán vỏ điện thoại, áo nỉ, áo hai dây, ba lỗ (tank top) có in cụm từ "Fear Less" (Sợ hãi ít thôi). Cô cũng bán các khóa học điện tử về Taekwondo thông qua một dịch vụ có tên Thinkific và điều hành một trường võ thuật với các chị em.

"Đừng bao giờ dựa vào doanh thu quảng cáo trên YouTube nếu bạn muốn kiếm sống từ YouTube", Moras nói. "Thuật toán có thể thay đổi, kênh của bạn có thể bị hack, một triệu điều có thể xảy ra. Bạn cần các cách kiếm tiền khác nữa, bởi vì, nếu có bất cứ điều gì xảy ra hoặc thay đổi, cuộc sống của bạn [và thu nhập] sẽ không thay đổi mạnh mẽ".

Không phải chỉ Moras. Mặc dù nhiều ngôi sao YouTube có lượng khán giả lớn có thể kiếm sống chỉ bằng quảng cáo chạy trên video của họ và các dịch vụ khác của YouTube, nhưng trong những năm gần đây, những người sáng tạo nội dung trực tuyến ngày càng tìm cách kiếm tiền và xây dựng thương hiệu bên ngoài YouTube.

Lý do là nhiều nhà sáng tạo nội dung lo lắng những thay đổi bất ngờ trong quy tắc của YouTube có thể đột nhiên cắt giảm doanh thu của họ. Trước đây, các nhà sáng tạo nội dung đã bị ảnh hưởng sau khi YouTube thay đổi quy tắc kiếm tiền, các nhà quảng cáo tẩy chay các quảng cáo xuất hiện trên nội dung cực đoan. Thậm chí, để đủ điều kiện tham gia Chương trình Đối tác YouTube và kiếm tiền, họ phải có hơn 1.000 người đăng ký, trong số các yêu cầu khác.

"Tôi nghĩ mọi người nên đa dạng hóa nguồn thu nhập của mình vì chúng ta không kiểm soát được chính sách của YouTube", Evelyn Ngugi, một nhà tạo nội dung nổi tiếng, nói.

Đầu năm nay, YouTube đã vô hiệu hóa bình luận trên hàng triệu video về trẻ vị thành niên sau khi có những cáo buộc vấn đề ấu dâm, dẫn đến lo ngại về tương lai của các kênh YouTube gia đình. YouTube cũng đang xem xét thay đổi cách xử lý nội dung về trẻ em.

YouTube phụ thuộc vào các nhà sáng tạo nội dung để kiếm tiền và thu hút người xem, YouTube cũng luôn tìm cách giữ họ lại trên trang và kiếm thu nhập.

 

Cách kiếm tiền trên Youtube là điều nhiều YouTuber rất quan tâm

Ngoài quảng cáo, nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm tiền từ các thành viên, hàng hóa và Super Chats trên YouTube. Super Chats cho phép người xem trả số tiền khác nhau để có thông điệp nổi bật trên video trực tiếp. Người hâm mộ cũng có thể trả 5 USD một tháng để trở thành thành viên của một kênh và nhận được các đặc quyền như phát trực tiếp chỉ dành cho thành viên hoặc những lăng xê của chủ kênh YouTube.

Cho đến nay, hơn 90.000 kênh đã có Super Chats, một số kênh đã kiếm được hơn 400 USD mỗi phút, theo một bài đăng trên blog mới của YouTube. Nhà sáng tạo mang về 70% doanh thu từ Super Chats và thành viên, trong khi YouTube giữ 30%.

YouTube muốn cung cấp cho YouTuber nhiều cách kiếm tiền ngoài quảng cáo

Trong một cuộc phỏng vấn với CNN, Giám đốc sản phẩm của YouTube, Neal Mohan cho biết công ty muốn cung cấp cho người sáng tạo nhiều cách tạo doanh thu ngoài quảng cáo.

“Super Chat là cách để nhà sáng tạo nội dung kiếm thêm thu nhập", Mohan nói. "Nhưng đó cũng là cách để người hâm mộ và người sáng tạo kết nối chặt chẽ hơn. Đó là một chủ đề xuyên suốt tất cả các sản phẩm mới mà chúng tôi đang công bố".

Nick Amyoony, người có kênh YouTube tên Nick Eh 30, tự mình phát trực tiếp trò chơi video nổi tiếng Fortnite mỗi ngày trong bốn giờ vào buổi sáng và bốn giờ vào buổi tối, điều này đã giúp anh đạt được hơn 4,5 triệu người đăng ký. Amyoony ước tính khoảng một nửa doanh thu của anh từ YouTube đến từ quảng cáo, phần còn lại đến từ Super Chats và thành viên.

Amyoony từ chối cung cấp thông tin cụ thể về tổng thu nhập YouTube của mình, nhưng cho biết người hâm mộ thường trả từ 2 đến 20 USD cho Super Chat, trong khi "super fan" đôi khi sẽ chi tới 500 USD.

Alisha McDonal, được biết đến với tên Alisha Marie trên các kênh truyền thông xã hội của mình, đã phát triển kênh YouTube hơn 10 năm, nhưng cô cũng đã mở rộng ra các phương tiện khác. Cô đăng nội dung trên cả tài khoản Instagram của mình.

"Thật điên rồ nếu YouTube biến mất vào ngày mai, ít nhất tôi cũng có một vài cách kiếm tiền khác”, McDonal nói.

 
List comment
 
Người dùng Spotify Việt Nam được xem lời bài hát theo thời gian thực
icon

Spotify chính thức tung tính năng hiển thị lời bài hát theo thời gian thực tại 26 thị trường, trong đó có Việt Nam, sau một thời gian thử nghiệm.

 
Mở hệ thống đăng ký xét tuyển vào PTIT theo hình thức hỗn hợp từ 1/7
icon

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) cho biết, từ 1/7/2020 đến hết ngày 5/8/2020, Học viện mở hệ thống đăng ký xét tuyển theo hình thức kết hợp. Đây là hình thức xét tuyển đại học mới được PTIT áp dụng từ năm nay.

 
Amazon qua mặt Apple về giá trị thương hiệu
icon

Theo báo cáo của hãng tư vấn Kantar, Amazon giữ vững ngôi vị thương hiệu giá trị nhất thế giới, vượt qua Apple, Microsoft.  

 
Từ đêm nay 30/6, 21 tỉnh sẽ ngừng phát sóng truyền hình analog
icon

Sóng truyền hình tương tự mặt đất, hay còn gọi là truyền hình analog sẽ dừng hoạt động tại nhiều tỉnh để đáp ứng tiến độ của Đề án số hóa truyền hình.   

 
Bộ Y tế và Bộ TT&TT hoàn thành 100% dịch vụ công trực tuyến mức 4
icon

Bộ Y tế và Bộ TT&TT là hai bộ đầu tiên hoàn thành việc đưa tất cả dịch vụ công thuộc thẩm quyền giải quyết của mình lên cung cấp trực tuyến mức độ 4, mức độ cao nhất được thực hiện hoàn toàn qua mạng.

 
 
Ba mạng xã hội lớn tổng tấn công ông Trump
icon

Hôm 29/6, các nền tảng mạng xã hội lớn đồng loạt có hành động chống lại Tổng thống Mỹ Donald Trump, các tổ chức thân Trump và tài khoản cực hữu.

Nhiều website “sập” vì dân Nhật đổ xô mua khẩu trang
icon

“Cơn sốt” khẩu trang tại Nhật Bản đã khiến website của nhiều hãng bị gián đoạn hoặc sập hoàn toàn.  

Amazon ngừng sử dụng nhựa dùng 1 lần tại Ấn Độ
icon

Amazon cho biết đã ngừng sử dụng nhựa dùng 1 lần khi đóng gói tại các trung tâm hoàn tất đơn hàng (fulfillment) tại Ấn Độ, thực hiện đúng cam kết đưa ra năm 2019.  

Ấn Độ cấm cửa 59 ứng dụng Trung Quốc
icon

TikTok, Weibo, UC Browser nằm trong số 59 ứng dụng Trung Quốc bị Ấn Độ cấm hoạt động để bảo vệ chủ quyền không gian mạng.  

Thành lập Câu lạc bộ xử lý ngôn ngữ và Tiếng nói tiếng Việt
icon

Câu lạc bộ Xử lý ngôn ngữ và tiếng nói tiếng Việt, một Chi hội thuộc Hội Tin học Việt Nam, vừa được thành lập. Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Huyền, ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội được bầu làm Chủ tịch Câu lạc bộ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123