Ảnh minh họa: Internet

Các thay đổi của YouTube bao gồm hạn chế thu thập dữ liệu và quảng cáo. Công ty xác định tốt hơn nội dung dành cho trẻ em dựa trên phần mềm và chỉ định của nhà sáng tạo nội dung. Kể từ 6/1, YouTube sẽ không phát quảng cáo được cá nhân hóa hay hỗ trợ các tính năng như bình luận, câu chuyện, trò chuyện trực tiếp, chuông thông báo và các tính năng khác đối với những video đã được chỉ định là dành cho trẻ em.

YouTube coi thông tin cá nhân của người xem nội dung trẻ em là dữ liệu của trẻ em, bất kể độ tuổi của người dùng đó và là đối tượng của Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trẻ em trên mạng (COPPA). YouTube nhắc nhở nhà sáng tạo cài đặt kênh hoặc từng video là dành cho trẻ em hay không vì họ sẽ dựa vào đó để xác định cách xử lý nội dung trên YouTube.

Dù vậy, một số chuyên gia bảo mật cho rằng thay đổi chưa cung cấp đủ biện pháp bảo vệ trẻ em. Vẫn có những nội dung không dành cho trẻ em nhưng phần lớn khán giả lại là trẻ em. Theo Josh Golin, Giám đốc điều hành Chiến dịch Tuổi thơ không quảng cáo, YouTube đang chuyển gánh nặng kiểm duyệt sang các nhà sáng tạo.

Năm 2019, YouTube phải chi 170 triệu USD dàn xếp với FTC sau cáo buộc thu thập dữ liệu người dùng dù biết rằng họ dưới tuổi vị thành niên và hiển thị quảng cáo cá nhân hóa, vi phạm COPPA.