Ảnh: YouTube

Google vừa giới thiệu quảng cáo Shopping trên YouTube, cho phép các nhãn hàng quảng bá sản phẩm, dịch vụ ngay trên trang chủ và kết quả tìm kiếm. Chẳng hạn, khi người dùng tìm kiếm “đánh giá giày Puma”, quảng cáo Shopping sẽ hiện ra một loạt gợi ý sản phẩm ngay trên đầu trang, cao hơn kết quả tìm kiếm.

Google giải thích quảng cáo hiển thị dựa trên thị hiếu của từng người dùng. Cụ thể, người dùng không cần gõ tên thương hiệu như Puma mà vẫn có thể nhìn thấy quảng cáo giày chạy của hãng này. Tương tự quảng cáo Shopping trên các nền tảng khác của Google như Search, Shopping, website đối tác, Google Display Network, quảng cáo YouTube Shopping khớp với sở thích của người dùng không phải nhờ từ khóa mà dựa trên chi tiết sản phẩm và thông tin mà nhãn hàng cung cấp thông qua Merchant Center.

Google muốn biến YouTube thành nền tảng quảng cáo trực quan mới khi mà các đối thủ như TikTok, Instagram, Pinterest đều giúp mọi người mua sắm dễ dàng hơn ngay trong ứng dụng. Pinterest là người tiên phong, tiếp đến là Instagram và TikTok.