Felix Kjellberg, hay còn được biết đến rộng rãi trên mạng với tên gọi PewDiePie, sinh ngày 24/10/1989 tại thành phố Gothenburg ở phía Tây Nam Thụy Điển. Từ khi còn nhỏ, anh đã có niềm đam mê với các trò chơi điện tử mặc dù cha mẹ anh không muốn anh dành quá nhiều thời gian cho việc này.

Lớn lên, Felix theo học Đại học Công nghệ Chalmers tại quê nhà, chuyên ngành kinh tế công nghiệp và quản lý công nghệ. Tuy nhiên, năm 2011, anh đã bỏ học vì không còn hứng thú với chuyên ngành và cảm thấy lạc lõng trong môi trường đó.

Khi còn đi học, Felix đã lập một tài khoản YouTube năm 2010 dưới tên "PewDiePie" để chơi game và đăng tải các nội dung liên quan đến game. Sau khi bỏ học, Felix quyết định theo đuổi sự nghiệp với kênh YouTube của mình ở thời điểm nền tảng này không được coi là một định hướng khả thi về nghề nghiệp.

Youtuber duy nhất trên thế giới có trang cá nhân đạt cảnh giới nút kim cương đỏ: Bỏ học đi bán hot dog để theo đuổi đam mê game, trở thành triệu phú đôla ở tuổi 30 - Ảnh 1.

Felix có niềm đam mê với trò chơi điện tử từ bé.

Cha mẹ Felix thậm chí còn không hỗ trợ tài chính cho anh từ khi anh bỏ học. Để kiếm tiền cho niềm đam mê với YouTube, anh làm việc tại một quầy bán hot dog đồng thời bán một số tác phẩm nghệ thuật của mình.

Những ngày đầu, Felix nhận thấy mọi người bị thu hút bởi những phản ứng của anh khi chơi các trò kinh dị. Một trong những video nổi tiếng đầu tiên của PewDiePie là video anh chơi trò "Minecraft". Bình luận hài hước cùng khả năng pha trò cười của Felix đã thu hút hơn 12 triệu lượt xem.

Ngay lúc bắt đầu khởi sắc trên YouTube, Felix đã gặp Marzia Bisognin, người vừa trở thành vợ của anh. Marzia từng email cho Felix để nói với anh rằng cô thấy video của anh rất hài hước. Cặp đôi đã ở bên nhau kể từ đó đến nay. Năm 2012, cô thành lập kênh YouTube "CutiePieMarzia" của riêng mình.

Đến tháng 12/2011, PewDiePie đạt 60.000 người đăng ký và Felix đã nghỉ việc bán hot dog để tập trung phát triển sự nghiệp trên mạng. Felix mở rộng nội dung ra ngoài các trò chơi từ rất sớm, bao gồm loạt vlog hàng tuần tên là "Fridays with PewDiePie". Tháng 7/2012, PewDiePie đạt thành tích 1 triệu người đăng ký. Cuối năm đó, anh ký kết với một mạng YouTube đa kênh là Maker Studios.

Tháng 8/2013, PewDiePie trở thành kênh được đăng ký nhiều nhất trên YouTube. Và đến cuối năm, kênh này đã có gần 19 triệu người đăng ký.

Nhờ xuất hiện trong video của PewDiePie, một số trò chơi có ngân sách thấp và ít phổ biến đã trở nên nổi tiếng và tăng doanh thu. Năm 2014, PewDiePie trở thành một trong những kênh lớn đầu tiên trên YouTube vô hiệu hóa nhận xét về video của mình. Lý do mà Felix đưa ra là phần bình luận trên kênh của anh có quá nhiều lời lẽ không phù hợp.

Youtuber duy nhất trên thế giới có trang cá nhân đạt cảnh giới nút kim cương đỏ: Bỏ học đi bán hot dog để theo đuổi đam mê game, trở thành triệu phú đôla ở tuổi 30 - Ảnh 2.

Một trò chơi xuất hiện trong video của Felix.

Đến năm 2014, Felix đã kiếm được khoảng 7,4 triệu USD, tăng 3 triệu USD so với thu nhập ước tính vào 1 năm trước. Năm 2015, PewDiePie phát hành trò chơi của riêng mình với tên gọi "PewDiePie: Legend of the Brofist" có giá 5 USD trên kho ứng dụng cho điện thoại iOS và Android. Trò chơi này đã trở nên nổi tiếng. Thừa thắng xông lên, Felix đã ra mắt 1 trò chơi khác là "PewDiePie Tuber Simulator" năm 2016.

Là một người hài hước, Felix thường xuyên "troll" người hâm mộ và giới truyền thông. Có lần, anh dọa sẽ xóa PewDiePie sau khi đạt 50 triệu người đăng ký. Anh cũng từng đùa trên Twitter rằng sẽ tham gia Nhà nước Hồi giáo ISIS.

Tuy nhiên năm 2017, những trò đùa của Felix đã khiến anh phải trả giá. Báo cáo của Wall Street Journal cho thấy 9 video của PewDiePie có liên quan đến "chống Do Thái" và "hình ảnh Đức Quốc xã". Do vậy, Disney và YouTube đã "trừng phạt" Felix. Disney (sở hữu Maker Studios) đã đánh dấu video của PewDiePie là "không phù hợp" còn YouTube đã ngừng sản xuất loạt chương trình "Scare PewDiePie" và loại PewDiePie khỏi chương trình quảng cáo ưu tiên của họ.

Về phần mình, Felix cảm thấy bị YouTube đối xử không công bằng. Tháng 11/2017, Felix ra mắt một serie nổi tiếng tên là "Meme Review", nơi anh đánh giá các xu hướng về các trò đùa và câu nói vui trên mạng. Serie này từng mời những vị khách tên tuổi tham gia, trong đó có CEO của Tesla, tỷ phú Elon Musk.

Youtuber duy nhất trên thế giới có trang cá nhân đạt cảnh giới nút kim cương đỏ: Bỏ học đi bán hot dog để theo đuổi đam mê game, trở thành triệu phú đôla ở tuổi 30 - Ảnh 3.

CEO Tesla, Elon Musk với vai trò khách mời của Meme Review.

PewDiePie được xem là Vua của YouTube trong nhiều năm, khi anh giữ vị trí là kênh YouTube được đăng ký nhiều nhất thế giới. Mặc dù vậy, thành tích đó bắt đầu bị đe dọa từ năm ngoái bởi công ty sản xuất đến từ Bollywood là T-Series. Một cuộc ganh đua giữa hai bên nhanh chóng được nổ ra.

Youtuber duy nhất trên thế giới có trang cá nhân đạt cảnh giới nút kim cương đỏ: Bỏ học đi bán hot dog để theo đuổi đam mê game, trở thành triệu phú đôla ở tuổi 30 - Ảnh 4.

T-Series và PewDiepie là 2 kênh YouTube có nhiều người đăng ký nhất thế giới.

Tháng 3 năm nay, T-Series đã vượt qua PewDiePie và đến tháng 5, kênh này đã trở thành kênh YouTube đầu tiên trên thế giới đạt mốc 100 triệu người đăng ký. Cuối tháng 8 năm nay, PewDiePie cũng đạt thành tích này và Felix đã trở thành YouTuber cá nhân đầu tiên làm được điều đó. Hiện kênh của T-Series đang có 112 triệu người đăng ký và PewDiePie xếp ngay sau với 101 triệu người đăng ký.

Ngày 19/8, Felix kết hôn với bạn gái lâu năm Marzia. Cặp đôi tổ chức lễ cưới tại London với sự tham gia của một số bạn bè thân thiết trên YouTube của Felix.

Youtuber duy nhất trên thế giới có trang cá nhân đạt cảnh giới nút kim cương đỏ: Bỏ học đi bán hot dog để theo đuổi đam mê game, trở thành triệu phú đôla ở tuổi 30 - Ảnh 5.

Felix kết hôn với Marzia vào tháng trước.

Đến thời điểm hiện tại, Felix vẫn là một trong những YouTuber có thu nhập cao nhất hành tinh. Trong một video gần đây, anh tiết lộ tài sản ròng của anh khoảng hơn 20 triệu USD.