Youtuber từng khuyên mọi người mua Bitcoin cách đây 8 năm giờ sống ra sao? - 1

Davinci đăng video lên Youtube vào năm 2013, kêu gọi mọi người chi 1 USD để mua Bitcoin.

Cách đây 8 năm, khi khái niệm tiền điện tử và Bitcoin vẫn còn rất mơ hồ, một người đàn ông có tên Davinci Jeremie, sống tại Chile, đã nhận ra được tương lai của Bitcoin và quyết tâm đầu tư. Tháng 5/2013, Davinci đã chia sẻ trên kênh YouTube cá nhân một đoạn video: "Hãy chi ít nhất 1 USD để mua Bitcoin. Xin hãy nghe tôi!".

Bản thân Davinci cũng thừa nhận rằng việc đầu tư vào Bitcoin cũng giống như chơi xổ số, nhưng có thể giúp mọi người trở thành triệu phú dễ hơn.

"Với số tiền mua được một tờ vé số, bạn hãy mua và nắm giữ Bitcoin trong 10 năm rồi trở thành một triệu phú. Đây là khoảnh khắc bạn nên ngừng việc sống trong sợ hãi. Nếu bạn thua lỗ và mất 1 USD thì ai mà quan tâm cơ chứ", Davinci nói trong đoạn clip phát vào năm 2013. "Nhưng nếu tôi nói đúng, tôi muốn tất cả các bạn hãy nói lời cảm ơn tôi. Tôi sẽ không vui nếu bạn quay lại sau 10 năm và nói với tôi rằng: 'Anh bạn, tôi ước gì đã nghe lời anh vào năm 2011 hay 2013'."

Vào thời điểm đó, một Bitcoin có giá quy đổi khoảng 100 USD, nghĩa là nếu chi 1 USD để mua Bitcoin, nhiều người sẽ sở hữu số tiền 396 USD ở thời điểm hiện tại (39.644 USD/Bitcoin). 1 USD là số tiền tối thiểu mà Davinci khuyên mọi người chi ra để mua Bitcoin vào năm 2013; nếu chi ra nhiều hơn vào thời điểm đó và vẫn giữ số lượng Bitcoin đến ngày nay, nhiều người có thể đã sở hữu một số tiền lớn hơn.

Về phần mình, Davinci cũng đã đầu tư vào Bitcoin từ rất sớm, khi giá trị đồng tiền điện tử này vẫn chưa đến mức "điên rồ" như những năm gần đây. Kể từ năm 2013 cho đến nay, giá trị đồng Bitcoin đã tăng lên đến 59.000%, có thời điểm vượt qua mốc 63.000 USD/Bitcoin, điều này đã giúp Davinci sở hữu một khối tài sản khổng lồ.

Youtuber từng khuyên mọi người mua Bitcoin cách đây 8 năm giờ sống ra sao? - 2

Davinci trở nên giàu có, sở hữu máy bay riêng, du thuyền… nhờ đầu tư vào Bitcoin từ sớm.

Giờ đây, Davinci đang có một cuộc sống giàu có, sở hữu máy bay riêng, du thuyền, siêu xe, thường xuyên tham dự những bữa tiệc xa hoa và check-in tại những khách sạn sang trọng ở Monte Carlo, Dubai… Trên trang Instagram cá nhân, Davinci mô tả bản thân là "một người đàn ông gia đình, lập trình viên, YouTuber và một người sớm đầu tư vào Bitcoin".

"Giờ đây, tôi sống như một ông chủ", Davinci chia sẻ trên trang Instagram cá nhân.

Trên trang Twitter của mình, Davinci cũng đã trấn an các nhà đầu tư tiền điện tử rằng những biến động của mức giá Bitcoin trong thời gian qua không có gì đáng lo ngại, Davinci dự đoán rằng mức giá của Bitcoin sẽ sớm được phục hồi trong thời gian tới.

Đồng Bitcoin đang trải qua giai đoạn nhiều biến động mạnh khi giá liên tục giảm trong những ngày qua, đặc biệt sau khi tỷ phú Elon Musk có những động thái "quay lưng", khi không cho phép sử dụng Bitcoin để mua xe Tesla như đã tuyên bố trước đó. Ngoài ra, chính phủ Trung Quốc cũng nhấn mạnh việc không chấp nhận mọi giao dịch và thanh toán Bitcoin tại quốc gia này cũng đã khiến giá của Bitcoin giảm mạnh.

Hiện Bitcoin đang có dấu hiệu phục hồi nhẹ, khi đạt 39.000 USD/Bitcoin, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với mức đỉnh gần 65.000 USD/Bitcoin được xác lập vào giữa tháng 4 vừa qua.

Davinci đã dự đoán đúng xu thế của Bitcoin cách đây 8 năm, khi loại tiền điện tử này vẫn còn rất mới mẻ và ít người đầu tư, nhưng giờ đây, liệu những dự đoán về thị trường tiền điện tử của Davinci có còn chính xác? Thời gian sẽ có câu trả lời.

(Theo Dân Trí, LD/News18)

 

'Cha đẻ' Bitcoin đang ở đâu?

'Cha đẻ' Bitcoin đang ở đâu?

Satoshi Nakamoto, lập trình viên tạo ra Bitcoin, biến mất đột ngột như cách đồng tiền này được tạo ra.