Zalo Connect ghi nhận 85.000 lượt giúp đỡ, mở rộng ra 45 tỉnh/thành

Sau nửa tháng hoạt động tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam, Zalo Connect đã ghi nhận 85.000 lượt giúp đỡ trong cộng đồng. Tính năng này cũng mở rộng ra 45 tỉnh/ thành phố đã và đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15, 16.

Zalo Connect ghi nhận 85.000 lượt giúp đỡ, mở rộng ra 45 tỉnh/thành
Zalo Connect hiện đã mở tại 45 tỉnh thành trên cả nước.

Theo thống kê, thời gian qua có khoảng 92% yêu cầu trợ giúp về lương thực (gạo, trứng, thịt, cá, rau củ, sữa, bánh mì,...), 24% nhu yếu phẩm (bột giặt, kem đánh răng, nồi cơm điện,...), 8% cần vật dụng y tế, thuốc men (cồn, nhiệt kế, nước rửa tay,...) và 7% cần tư vấn về sức khỏe.

Hiện tại, một số tính năng mới đã được bổ sung để xây dựng cộng đồng, tương trợ nhau trên Zalo Connect.

Phủ xanh khu vực sinh sống với tính năng đánh dấu “xác nhận đã giúp”

Nhằm phân bổ nguồn lực để có thêm nhiều người nhận hỗ trợ, tính năng “xác nhận đã giúp” sẽ đánh dấu những trường hợp đã được giúp đỡ để chia sẻ cơ hội cho những người khác. Theo đó, trên bản đồ Zalo Connect có hai màu, chấm cam tượng trưng cho những trường hợp chưa được giúp đỡ, chấm xanh là những trường hợp được đánh dấu đã nhận trợ giúp từ cộng đồng.

Để sử dụng tính năng này, sau khi giúp đỡ xong, người dùng vào danh sách “Người tôi quan tâm” nằm ở bên dưới bản đồ, bấm vào “Xác nhận đã giúp”, sau đó chấm màu cam sẽ chuyển sang màu xanh. Nhờ đó hạn chế bỏ sót người khó khăn, góp phần phủ xanh khu vực sống.

Zalo Connect ghi nhận 85.000 lượt giúp đỡ, mở rộng ra 45 tỉnh/thành
Xác nhận giúp đỡ góp phần phủ xanh khu vực sinh sống, san sẻ cơ hội nhận được giúp đỡ cho người khác.

Là một người liên tục giúp đỡ các trường hợp khó khăn quanh nhà những ngày gần đây, chị Trần Thị Thu Cúc (TP.Thủ Đức, TP.HCM) nói: “Lúc đầu chỉ là hành động tự phát, nhưng sau đó được bạn bè góp chi phí, hiện tại tôi đã giúp được gần 40 người. Cảm thấy mừng vì bản đồ Zalo Connect khu mình sống đã xanh hơn”.

Tăng cường xác thực với nhiều biện pháp khác nhau

Ngoài các cơ chế sàng lọc bằng thuật toán và đội ngũ nhân sự để kiểm duyệt nội dung được đăng tải, Zalo Connect đã bổ sung tính năng “báo xấu” (report) các trường hợp đăng thông tin không đúng sự thật, quảng cáo, lừa đảo... Tại thông tin chi tiết của một yêu cầu trợ giúp, người dân bấm vào biểu tượng “báo xấu” ngay góc phải để thông báo đến Zalo Connect xử lí.

Trong trường hợp người giúp đỡ có những hành vi làm phiền đến người yêu cầu, người dùng có thể “Báo xấu’ trực tiếp trên cửa sổ chat.

 
Zalo Connect ghi nhận 85.000 lượt giúp đỡ, mở rộng ra 45 tỉnh/thành
Tính năng báo xấu giúp thông tin trên Zalo Connect không bị "loãng” bởi những những bài đăng sai sự thật.

Bên cạnh đó, những người cần giúp đỡ và người muốn giúp đỡ sau khi kết nối trên Zalo Connect có thể xác minh thêm thông qua việc trao đổi với nhau, chụp hình, quay phim...

Giúp nhau “đi chợ”, cùng vượt qua khó khăn

Hiện tại, để đảm bảo người dùng có thể dễ dàng tìm mua lương thực, nhu yếu phẩm trong bối cảnh giãn cách, người dân có thể thử tính năng “Đi chợ gần nhà” để tìm kiếm người đi chợ hộ hoặc đặt mua các loại thực phẩm thiết yếu, thuốc men trong khu vực sinh sống qua Zalo Connect.  

Zalo Connect ghi nhận 85.000 lượt giúp đỡ, mở rộng ra 45 tỉnh/thành
Người dân có thể giúp nhau đi chợ, cùng vượt qua khó khăn

Người dùng muốn đi chợ giúp người khác hoặc mở gian hàng thiết yếu có thể đăng ký thông tin tại mục “Đăng ký bán hàng”.

Liên tục bổ sung các tính năng mới, ông Đoàn Quốc Anh, Giám đốc Sản phẩm tại Zalo chia sẻ: “Mong rằng bất kể người dùng Zalo nào cũng có thể làm việc ý nghĩa, giúp đỡ những người xung quanh qua Zalo Connect. Chúng tôi nỗ lực tăng cường tính xác thực của các yêu cầu, cũng như mở rộng những giá trị hỗ trợ người dùng Zalo tốt nhất, cùng nhau vượt qua đại dịch”.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở TP.HCM và nhiều tỉnh thành ở nước ta vẫn diễn biến phức tạp, việc mở rộng địa điểm áp dụng tính năng Zalo Connect giúp cộng đồng tương trợ khẩn cấp, hỗ trợ nhau cùng vượt qua khó khăn, hạn chế tập trung, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Zalo Connect là tính năng giúp người dân tìm kiếm sự giúp đỡ từ cộng đồng về lương thực, thuốc men, nhu yếu phẩm hoặc kết nối nhanh với các bác sĩ, chuyên gia y khoa để được tư vấn y tế từ xa. Các các cá nhân, tổ chức thiện nguyện sẽ nhanh chóng phát hiện những trường hợp đang gặp khó khăn gần khu vực sinh sống của mình thông qua bản đồ Zalo Connect. Người khó khăn và người muốn giúp đỡ có thể tự trao đổi, nhắn tin với nhau để xác minh lại thông tin, những vật phẩm cần giúp và cách thức trao nhận.

Phương Dung

 
List comment
 
DrAid - Công cụ sàng lọc và tiên lượng điều trị Covid-19 ứng dụng AI đầu tiên tại Việt Nam
icon

DrAid cho Covid-19 - sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo của Công ty Cổ phần VinBrain (thuộc Tập đoàn Vingroup) - vừa được Hội đồng Khoa học Bộ Y tế nghiệm thu và đặc biệt kiến nghị nên sớm đưa vào sử dụng hàng ngày tại các bệnh viện.

 
Đối thoại Khoa học VinFuture: Cựu Cố vấn của Tổng thống Mỹ chia sẻ ‘bí kíp” phản ứng nhanh với Covid-19 của Anh, Mỹ, Israel
icon

Quỹ VinFuture vừa chính thức khởi động chuỗi chương trình Đối thoại Khoa học hàng tháng, bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2021 trên quy mô toàn cầu.

 
Quận Hoàn Kiếm thí điểm đi chợ hộ cho người dân trên ứng dụng
icon

Người dân tại quận Hoàn Kiếm có thể nhờ lực lượng đi chợ hộ hoặc shipper mua hàng trên ứng dụng công nghệ. Mô hình đang thí điểm và dự kiến được đề nghị nhân rộng để người dân Hà Nội có thêm kênh mua hàng hóa thiết yếu.

 
Đã có lịch khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang biển AAE-1
icon

Hai lỗi trên nhánh S1H của tuyến cáp biển AAE-1 dự kiến được sửa từ ngày 2/11 đến 14/11. Trước đó, ngay sau khi tuyến cáp này gặp sự cố, các nhà mạng liền điều chuyển lưu lượng sang các tuyến cáp biển và đất liền khác.

 
MobiFone đồng hành cùng chương trình “Cùng em học trực tuyến” với gói hỗ trợ hàng chục tỷ đồng
icon

Hưởng ứng Chương trình 'Cùng em học trực tuyến', MobiFone đã gửi tặng 50.000 bộ hòa mạng trả trước kèm theo gói 3ED100 sử dụng dịch vụ MobiEdu hỗ trợ học tập, sóng Internet giúp học sinh khó khăn học trực tuyến với giá trị hàng chục tỷ đồng.

 
 
Cuộc khủng hoảng card đồ họa thế giới cùng mối liên quan tới tiền số và Covid-19
icon

Giá card đồ họa đã là một chủ đề 'nhức nhối' trong vài năm qua do sự kết hợp giữa tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng mà nhu cầu lại tăng mạnh mẽ, có liên quan đến việc khai thác tiền điện tử.

Tất tần tật về NFT, trào lưu mới dựa trên công nghệ blockchain (Phần 1)
icon

NFT (non-fungible token - hay dịch ra là 'bằng chứng không thể thay thế về mặt pháp lý') là một loại bằng chứng xác thực quyền sở hữu của một người đối với một tài sản kỹ thuật số (tranh ảnh, video, âm thanh kỹ thuật số…).

Samsung duy trì ngôi đầu về doanh số chất bán dẫn trong quý 3
icon

Samsung dự kiến ghi nhận doanh thu trong lĩnh vực chất bán dẫn lên tới 22,32 tỷ USD trong giai đoạn từ tháng 7-9/2021, tăng 10% so với một quý trước đó.

Hà Nội yêu cầu nhà mạng đảm bảo hạ tầng, đường truyền phục vụ học tập từ xa
icon

Sở TT&TT Hà Nội vừa đề nghị 9 doanh nghiệp viễn thông tiếp tục đảm bảo hạ tầng, đường truyền cung cấp dịch vụ ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu làm việc trực tuyến, dạy - học từ xa, cùng nhu cầu thiết yếu khác cho người dân.

Học sinh, sinh viên Việt Nam lần đầu tham gia online thi thiết kế đồ họa thế giới
icon

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, sau ba mùa giải, lần đầu tiên cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới - ACAWC được tổ chức trực tuyến, với hơn 130 học sinh, sinh viên đến từ 30 trường trong cả nước tham gia.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123