Theo một số người dùng Zalo, từ 13h hôm 13/10, ứng dụng Zalo trên PC đã hoạt động bình thường trở lại. Việc gửi và nhận tin nhắn trên máy tính đã thông suốt.

Trả lời ICTnews, bộ phận truyền thông Zalo cho biết, chưa có thông tin về nguyên nhân sự cố.

{keywords}
Nhiều người dùng phản ánh về sự cố của Zalo sáng nay. (Ảnh: Hải Đăng)

Sáng cùng ngày, nhiều người phản ánh tình trạng Zalo PC gặp tình trạng không gửi được tin nhắn và tài liệu. Một số người không thể hoàn thành việc đồng bộ giữa điện thoại với máy tính.

Trên mạng xã hội, sự cố của Zalo được nhiều người chia sẻ. Một số người dùng nhầm tưởng mạng Wi-Fi bị lỗi nên đã thực hiện cài đặt lại mạng. Có người nghĩ do nhà cung cấp mạng nên phải gọi lên tổng đài. Có nhân viên văn phòng phải gọi bộ phận IT nhờ hỗ trợ vì tưởng máy tính gặp sự cố.

“Tôi thường dùng Zalo PC để chat với nhóm và gửi file qua lại. Sự cố này khiến chúng tôi không thể gửi tài liệu, có ảnh hưởng một chút đến công việc”, chị Trâm (Gò Vấp) nói với ICTnews.

Theo chuyên gia bảo mật Nguyễn Hồng Phúc, có nhiều lỗi hệ thống có thể dẫn đến vấn đề này, chẳng hạn bị lỗi ở trung tâm dữ liệu lưu trữ của Zalo.

Các nền tảng mạng xã hội vẫn thường gặp các sự cố tương tự. Hồi tuần trước, Facebook bị lỗi trên toàn cầu khiến nhiều người không truy cập được. Sự cố hôm 4/10 ảnh hưởng lên cả Messenger, WhatsApp, Instagram - các nền tảng do Facebook sở hữu.

Hải Đăng

Zalo trên máy tính đang gặp sự cố về tin nhắn

Zalo trên máy tính đang gặp sự cố về tin nhắn

Một số người dùng phản ánh ứng dụng Zalo trên máy tính không nhận được tin nhắn dù vẫn gửi được thành công.