ZaloPay vừa tung trò chơi mới cho khách hàng sử dụng ví điện tử này dịp cận Tết. Theo đó, trong chương trình này, khi mở ví ZaloPay lên, người dùng sẽ nhìn thấy biểu tượng “Tết” ngay giữa ứng dụng. Chọn vào biểu tượng này, camera sẽ tự động mở lên để quét mã QR Code.

Mã QR Code này có mặt trên các ấn phẩm truyền thông của ZaloPay và tại website/fanpage/cửa hàng của các đối tác của ZaloPay như Tiki, CGV, Aeon Citimart, BHD… Khi quét QR Code thành công, một chú heo ngộ nghĩnh sẽ xuất hiện trong khi camera vẫn đang bật, khiến hình ảnh chú heo hoà vào không gian thực tế nhìn khá thú vị.

Heo Chiêu Tài xuất hiện khi quét QR Code, người dùng cần chạm vào để "bắt" heo - Ảnh: H.Đ

Để thực hiện được cảnh chú heo Chiêu Tài nhảy múa trong không gian thực tế, các nhà phát triển đã áp dụng công nghệ tăng cường thực tế ảo - được biết nhiều trên trò chơi Pokemon Go nổi tiếng trước đây.

Công nghệ tăng cường thực tế ảo AR (Augmented Reality) là công nghệ nhằm đa dạng hóa trải nghiệm nghe - nhìn và được hiểu là sự tích hợp giữa đồ họa máy tính - mạng internet. Nhờ vậy, người dùng có thể nhìn thấy đối tượng ảo trong môi trường thực. Hình ảnh trước mặt sẽ trở nên phong phú, sinh động hơn và giúp người xem tiếp nhận thông tin theo cách mới mẻ, không gây nhàm chán.

Sau khi đã “bắt” heo thành công, người dùng cần thực hiện các thử thách được quy định sẵn như: nạp tiền, thanh toán, chuyển tiền, lì xì… trên ZaloPay để heo được cộng điểm thưởng và lên cấp. Tương ứng với mỗi cấp heo, người dùng sẽ nhận được các phiếu mua hàng với giá trị 500.000 đồng mỗi người khi sở hữu và tham gia đập heo vào ngày Thần Tài (Mùng 10 âm lịch, 14/2/2019) trong thời gian từ 12:00 - 23:59.

Cũng trong chuỗi sự kiện này, 3 người dùng có điểm thưởng cao nhất sẽ nhận các giải thưởng Heo vàng may mắn bằng vàng 24K. Để tăng tài lộc cho người chiến thắng, danh sách người dùng đạt giải sẽ được công bố vào ngày Thần Tài (Mùng 10 Âm lịch, 14/02/2019).

Năm nay, ZaloPay cũng cung cấp các tuỳ chọn lì xì Tết. Người dùng có thể lì xì cho người thân, bạn bè… dù ở bất kỳ nơi đâu; lì xì số đẹp, lựa chọn số tiền lẻ đến từng hàng đơn vị biểu tượng cho sự may mắn, tấn tài, tấn lộc hay chọn số mình thích.

Ngoài ra, người dùng Zalo cũng có thể lì xì ZaloPay ngay trên khung trò chuyện của ứng dụng Zalo.