Trong năm 2022 với mục tiêu thúc đẩy thị trường xe hơi thông minh và nâng cao những tính năng tiện nghi mở đầu bằng việc tích hợp trợ lý Kiki, Zestech kỳ vọng mở rộng thêm 500 đại lý, nâng tổng số đại lý, showroom lên con số 1000 địa điểm, tiếp cận rộng rãi người dùng.

Giám đốc điều hành Zestech cho biết, thay vì sử dụng các câu lệnh mẫu rập khuôn và kém hiệu quả như trước đây, người dùng màn hình xe hơi thông minh phiên bản mới của hãng có thể ra lệnh bằng giọng nói thoải mái với Kiki mà không đòi hỏi nhớ câu lệnh hoặc học thêm kiến thức về trí tuệ nhân tạo. Với lợi thế là sản phẩm do người Việt Nam phát triển giúp Kiki vượt qua các rào cản về ngôn ngữ bản địa, nhờ vậy sự tương tác trên xe sẽ quen thuộc và tự nhiên hơn với người Việt.

{keywords}
Hãng màn hình Zestech tích hợp trợ lý tiếng Việt Kiki

Theo đó, người dùng màn hình xe hơi thông minh Zestech có thể yêu cầu Kiki tìm đường đi trên ba loại bản đồ là Google Maps, Navitel hoặc Vietmap qua lệnh giọng nói đơn giản. Đồng thời, Kiki cũng có thể giúp người lái xe tìm địa điểm gần nhất theo định vị như quán phở, cây xăng, siêu thị, cửa hàng tiện lợi... một cách chính xác và đúng câu lệnh.

Nghe nhạc là nhu cầu phổ biến trên xe của hầu hết người cầm vô lăng, với lợi thế sở hữu kho nhạc khổng lồ trên Zing MP3, Kiki đáp ứng yêu cầu mở nhạc theo tên bài hát, tên ca sĩ, tên album hoặc lời bài hát.... thông qua yêu cầu bằng giọng nói của người dùng. Với Kiki, người lái xe có thể tận hưởng kho nội dung phong phú từ nhạc ngoại quốc đến nhạc Việt trên Zing MP3 hoàn toàn miễn phí.

Kiki còn hỗ trợ người dùng lái xe an toàn thông qua việc thực hiện các thao tác trên xe qua lệnh bằng giọng nói như cập nhật và đọc tin tức mới nhất, tra cứu thông tin, mở camera hành trình, mở điều hòa trên một số dòng xe nhất định...

Từ tháng 12/2021, Zestech sẽ tích hợp Kiki trên các mẫu màn hình xe hơi thông minh Z500, Z800, Z800_360 và dự kiến phát triển thêm trên các dòng khác. 

Xe hơi thông minh được xem là kỷ nguyên mới mở ra một bước ngoặt cho thị trường ô tô toàn cầu khi các “ông lớn” đua nhau trang bị nhiều tiện ích hiện đại, tối ưu hóa lợi thế cạnh tranh đến từ trí tuệ nhân tạo. Cùng sự phát triển nhanh chóng của smartphone, xe hơi cũng cho phép kết nối với nhiều hệ thống, thậm chí là hệ sinh thái tiện ích thông qua chiếc điện thoại nằm gọn trong lòng bàn tay.

Tại Việt Nam, trong vài năm gần đây, các hãng xe đã có nhiều nâng cấp về phần cứng lẫn phần mềm để mang đến những tiện nghi thông minh trên xe như trợ lái an toàn, trợ lý giọng nói... Trong đó, trợ lý giọng nói được xem là một trong những phương tiện nổi trội giúp người dùng giao tiếp hiệu quả với máy móc công nghệ.

Sự tham gia của những hãng màn hình xe hơi tích hợp trí tuệ nhân tạo Việt như Zestech dường như giải quyết được bài toán địa phương hóa mà các hãng xe tại Việt Nam đang “bỏ ngỏ”. Chỉ cần lắp thêm một màn hình rời, người đi xe phổ thông có thể ngay lập tức có những trải nghiệm thông minh không kém các dòng xe thế hệ mới. Đồng thời, trực tiếp thúc đẩy thị trường xe hơi thông minh vốn đang dần tăng nhiệt và mang những tiện ích hiện đại đến gần hơn với đời sống người Việt.

Trước đó, hãng màn hình Gotech cũng đã đưa Kiki lên sản phẩm của mình và kỳ vọng sẽ tăng thị phần từ 30% lên 50% cùng những trải nghiệm thông minh cho người Việt. Giọng nói tự nhiên giúp tương tác giữa người và máy diễn ra dễ dàng cùng khả năng cung cấp các nội dung xác đáng với nhu cầu của người Việt nhờ lợi thế bản địa, Kiki đang là lựa chọn hàng đầu của các nhà sản xuất thiết bị thông minh cho xe hơi.

D.V

Tích hợp trợ lý AI Kiki, Gotech kỳ vọng tăng trưởng thị phần 50%

Tích hợp trợ lý AI Kiki, Gotech kỳ vọng tăng trưởng thị phần 50%

Sau 5 tháng hợp tác với Zalo AI, thương hiệu chuyên về thiết bị ô tô thông minh Gotech chính thức hoàn thiện tích hợp trợ lý Kiki trên tất cả dòng sản phẩm màn hình ô tô thông minh ra mắt thị trường vào ngày 15/6/2021.