20273001732.jpg

ICTnews -

Cụ thể, top 5 mạng xã hội phổ biến nhất ở Việt Nam theo thứ tự bao gồm Zing (1.700 triệu lượt truy cập-page view), Nhaccuatui (280 triệu lượt), Clip.vn (97 triệu lượt), Blogspot (26 triệu) và cuối cùng là “tiểu blog” Twitter với 3,9 triệu lượt truy cập.

Như vậy, mạng xã hội Facebook dù đang có khoảng 2,5 triệu thành viên tại Việt Nam, tương đương 0,34% dân số Việt Nam (theo số liệu của checkfacebook.com) vẫn không lọt được vào trong top 5 mạng xã hội phổ biến nhất ở Việt Nam.

Đáng chú ý, theo kết quả đánh giá của Burson Marsteller, tình hình xếp hạng mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam "dường như" đã có nhiều thay đổi, so với Bản báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Cimigo. Cụ thể, Bản báo cáo người dùng Internet (NetCitizens) Việt Nam 2011 được hãng nghiên cứu thị trường Cimigo thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 11-12/2010 chỉ ra rằng: năm 2010, 70% số người sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam là thành viên của Facebook, tăng mạnh so với năm 2009 (chỉ có khoảng 47%). Mạng xã hội Zing Me đã tăng gấp 3 lần trong vòng 1 năm và leo lên đứng thứ 2, chiếm gần 20% số lượng người sử dụng mạng xã hội. Yahoo 360 Plus đứng ở vị trí số 3, thu hút được khoảng 12% người sử dụng mạng xã hội, giảm khoảng 1% so với năm 2009.

Theo số liệu về tình hình phát triển Internet tháng 8 của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), Việt Nam hiện có hơn 30 triệu người sử dụng Internet (ứng với 34,58% dân số).