cuộc sống thông minh

Cập nhập tin tức cuộc sống thông minh

Hàn Quốc đầu tư gần 900 triệu USD vào việc phát triển công nghệ cho xe tự lái

Ngày 28/4, Hàn Quốc cho biết họ sẽ chi 1,1 nghìn tỷ won ( khoảng 896 triệu USD) cho việc phát triển các công nghệ cho các phương tiện “tự động hóa cao” mà nó có thể dẫn đầu sự tăng trưởng trong thị trường ô tô.

Soạn bữa tươi cuối tuần, cứ nằm nhà có smartphone lo hết

Chọn hàng trên ứng dụng điện thoại, người mua nhận được hàng chỉ trong thời gian ngắn. Siêu thị online bùng nổ giữa mùa dịch bệnh Covid-19.

Hệ thống loa truyền thanh xã, phường đưa thông tin phòng dịch Covid-19 len lỏi đến từng gia đình

ictnews Từ đầu tháng 2/2020 đến nay, hệ thống loa truyền thanh tại các xã, phường đã trở thành một trong những kênh truyền thông góp phần quan trọng trong việc đưa thông tin về phòng, chống dịch Covid-19 lan tỏa đến từng ngõ xóm, len lỏi tới mỗi gia đình.

Lốp xe thông minh dùng mạng 5G giao tiếp với tài xế

ictnews Nhà sản xuất lốp xe hàng đầu của Ý Pirelli đã chế tạo một chiếc lốp xe có thể truyền thông tin mặt đường cho người lái và những chiếc xe khác trên đường thông qua mạng di động 5G.

Bắt tay 15 nhà mạng ở APAC, OPPO quyết thương mại hoá 5G vào năm 2020, mở rộng sang lĩnh vực IoT

ictnews Ngày 16/12, bên cạnh việc ra mắt Trung tâm Chiến lược APAC tại Maylaysia, OPPO đã thông báo việc hợp tác với 15 nhà mạng ở APAC trong dự án “5G Landing Project" và chính thức mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực IoT.

Appota bất ngờ nhảy vào lĩnh vực nhà thông minh với AppotaHome

ictnews Vừa bước qua tuổi thứ 8, Appota bất ngờ nhảy vào lĩnh vực iOT với  mục tiêu dùng công nghệ để giúp cuộc sống mọi người tiện nghi, hiệu quả và hỗ trợ giải trí trực tuyến tuyệt vời hơn.

Ứng dụng AI giúp tăng tương tác triển lãm “Bùi Xuân Phái với Hà Nội” và khách tham quan

ictnews Triển lãm “Bùi Xuân Phái với Hà Nội” diễn ra trong 20 ngày vừa qua ngoài việc lần đầu tiên ứng dụng công nghệ trình chiếu đa phương tiện, còn tăng tương tác với khách tham quan nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo.

FPT công bố 2 gói dịch vụ học tập trực tuyến VioEdu cho học sinh Tiểu học

ictnews Hệ thống học tập trực tuyến VioEdu (vio.edu.vn) công bố cung cấp 2 gói học tập trên hệ thống cho học sinh Tiểu học trải nghiệm, gồm gói học 6 tháng học với mức học phí 100.000 đồng/tháng và gói học 12 tháng học với mức học phí 80.000 đồng/tháng.

Hà Nội: Lắp đặt thiết bị thanh toán không tiền mặt tại các trường học ở quận, thị xã, thị trấn

ictnews Trước 30/11/2019, trường học tại các quận, thị xã, thị trấn tại Hà Nội sẽ hoàn thành lắp đặt các thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ, mã thanh toán QRCode hoặc phần mềm trên điện thoại di động… để cha mẹ học sinh có thể dễ dàng thanh toán học phí không dùng tiền mặt.

Kỳ lạ “cây nhân tạo” dùng công nghệ hút sạch không khí ô nhiễm và trả lại ô xy tinh khiết

ictnews Một cây nhân tạo này có tác dụng làm sạch không khí tương đương với 368 cây tự nhiên!

5G sẽ đem lại những gì cho cuộc sống chúng ta

ictnews Công nghệ 5G nhanh như ánh sáng hứa hẹn đem lại nhiều thay đổi thần kỳ cho cuộc sống của con người.

Pampers giới thiệu bỉm thông minh cho các ông bố bà mẹ 4.0

ictnews Trong thế giới vạn vật kết nối (Internet of Things), mọi thứ đều có thể trở nên thông minh, chẳng hạn chiếc bỉm của em bé.

Thi THPT quốc gia 2019: Công an Hà Nội chỉ cách nhận biết thiết bị gian lận thi cử

ictnews Phòng an ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an TP.Hà Nội vừa có hướng dẫn cách nhận biết một số thiết bị công nghệ cao có thể được sử dụng để gian lận trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Trước xu hướng 4.0, báo chí bắt buộc phải ứng dụng công nghệ nếu không muốn bị mạng xã hội vùi dập

ictnews Hòa theo “làn sóng” cách mạng công nghiệp 4.0, lĩnh vực báo chí đã và đang tích cực triển khai ứng dụng công nghệ mới. Tại Việt Nam, các tòa soạn đã có nhiều thay đổi, song vẫn còn nhiều việc cần phải làm.

Phát hiện 2 website rao bán thiết bị gian lận ngay trước kì THPT quốc gia 2019

ictnews Theo thông tin từ Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội, qua rà soát các trang web, Công an Thành phố đã phát hiện 2 website rao bán các thiết bị gian lận như bút gắn camera, đồng hồ quét camera... tại quận Cầu Giấy; đã phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường xử lý.

6 bước để xác nhận nhập học trực tuyến vào lớp 10 THPT Hà Nội năm 2019

ictnews Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội, để thực hiện xác nhận nhập học trực tuyến qua phần mềm Sổ liên lạc điện tử PINO, học sinh trúng tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 thành phố Hà Nội cần thực hiện theo 6 bước.

Công ty hàng đầu về an toàn công nghiệp của Đức HIMA ra mắt thị trường Việt Nam

ictnews Hôm nay, ngày 13/6/2019, HIMA Group, tập đoàn của Đức chuyên cung cấp các giải pháp an toàn thông minh ứng dụng trong công nghiệp, vừa chính thức công bố ra mắt tại thị trường Việt Nam, trong khuôn khổ sự kiện ISA Việt Nam 2019.

Từ chiều 14/6, học sinh Hà Nội có thể tra cứu kết quả thi lớp 10 năm 2019 trên nhiều báo điện tử

ictnews Để tạo điều kiện cho các thí sinh dự kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019 – 2020 TP.Hà Nội có thể tra cứu kết quả thi một cách thuận lợi, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ cung cấp rộng rãi dữ liệu kết quả thi cho các cơ quan báo chí.

Trợ lý ảo cho người đi du lịch Cohost.ai của cựu kỹ sư Google sẽ ra mắt cuối năm nay

ictnews Cohost.ai – Trợ lý ảo cho người đi du lịch của startup do ông Nguyễn Kim Cương - cựu kỹ sư Google, Airbnb sáng lập, dự kiến sẽ được chính thức cho ra mắt người dùng vào quý IV/2019 này, với cả 2 phiên bản tiếng Anh và tiếng Việt.

Hé lộ đội hình của 2 đội Việt Nam vs Curacao trước trận chung kết King's Cup 2019

Tối nay sẽ diễn ra trận chung kết King’s Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam và Curacao trên sân Chang Arena, Buriram. Trong khi tuyển Việt Nam đang được đánh giá đứng đầu bóng đá khu vực Đông Nam Á, thì Curacao là đội bóng có thứ hạng 82 trên thế giới, với đội hình mạnh nhất tại King's Cup 2019 này.