Ngày 19/4, tại Trụ sở Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ phát động Cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” năm 2022. 

Đây là cuộc thi do Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và tài năng trẻ (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) và Công ty Cổ phần Oraichaion Labs phối hợp tổ chức. 

Oraichain Hackathon là cuộc thi lập trình lần đầu tiên được tổ chức dành cho đối tượng là đoàn viên, thanh niên trên cả nước, đam mê lập trình và có ý tưởng ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain). Cuộc thi được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào sàng tạo, ứng dụng, phát triển các thành tựu khoa học, công nghệ mới trong đoàn viên, thanh thiếu niên.

Lễ phát động Cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” năm 2022. Ảnh: Trọng Đạt

Theo Ban tổ chức, mỗi đội thi sẽ bao gồm tối đa 4 thành viên. Các thành viên đội thi là công dân Việt Nam, không quá 35 tuổi, đam mê lập trình và có ý tưởng ứng dụng công nghệ Blockchain. Các đội thi có thể mời người hướng dẫn. 

Các đội thi sẽ phát triển ứng dụng phi tập trung (dApps) trên chuỗi khối Oraichain, sử dụng modul Cosm Wasm và hệ sinh thái Oraichain. 

Đại diện Oraichain Labs chia sẻ về nền tảng này và nhiệm vụ của các đội tham gia cuộc thi. Ảnh: Trọng Đạt

Oraichain là nền tảng Blockchain cung cấp cơ sở hạ tầng cho các ứng dụng phi tập trung (dApps) thông qua việc tích hợp trí tuệ nhân tạo  (AI) vào hợp đồng thông minh (smart contracts). Đây là dự án được ấp ủ hơn 3 năm trong phòng nghiên cứu BKC Labs tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. 

Sau vòng đăng ký và nộp dự án, 8 dự án xuất sắc nhất sẽ được chọn tham dự vòng chung kết dự kiến tổ chức vào tháng 6 tại Hà Nội. Tại đây, các đội thi sẽ có 24 giờ để tham gia thi lập trình hackathon trong không gian do ban tổ chức bố trí để tạo ra một sản phẩm hoàn thiện.

Ban tổ chức Oraichain Hackathon chia sẻ về cuộc thi. 

Oraichain Hackathon năm 2022 sẽ có 6 giải thưởng bao gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 2 giải khuyến khích và 1 giải sản phẩm yêu thích. Trong đó, đội giành giải nhất sẽ nhận được 100 triệu đồng tiền mặt, cúp vô địch và chứng nhận của ban tổ chức. 

Đội giải nhất sau đó còn có cơ hội hợp tác với Oraichain Labs. Các thí sinh có kết quả tốt trong cuộc thi cũng sẽ có cơ hội thực tập, làm việc tại Oraichain Labs. 

Theo ông Nguyễn Thiên Tú - Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và tài năng trẻ, đơn vị này mong muốn Oraichain Hackathon sẽ trở thành một sự kiện thường niên về chuỗi khối dành cho đoàn viên, thanh niên cả nước nhằm phát triển nguồn nhân lực có chất lượng và đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số. 

Trọng Đạt