Cuộc thi “Sáng tạo ý tưởng trò chơi về bảo vệ trẻ em” dành cho mọi người dân

Mọi người dân Việt Nam trên cả nước có đam mê sáng tạo ý tưởng trò chơi trực tuyến đều có thể đăng ký tham gia cuộc thi “Sáng tạo ý tưởng trò chơi về bảo vệ trẻ em” theo hình thức thi cá nhân hoặc một đội.

Lễ phát động cuộc thi “Sáng tạo ý tưởng trò chơi bảo vệ trẻ em” vừa được Cục Trẻ em, Bộ LĐTB&XH và Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT phối hợp tổ chức ngày 8/9 tại Hà Nội, với sự đồng hành của ChildFund Việt Nam và Công ty cổ phần GOSU.

Cuộc thi cũng là một phần hoạt động của dự án “Tăng cường hiệu quả của hệ thống bảo vệ trẻ em tại Việt Nam” do ChildFund Việt Nam, ChildFund Hàn Quốc và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Hanwha Life tài trợ.

Theo đại diện Ban Tổ chức, việc trẻ em chơi game là nhu cầu tất yếu và có xu hướng ngày càng gia tăng. Chơi game có giới hạn, trong tầm kiểm soát được ghi nhận có lợi ích trong việc tăng cường các kỹ năng về trí tuệ chẳng hạn như thị giác không gian, lập luận và trí nhớ.

Chơi game một cách trực quan, sinh động, lành mạnh sẽ là hình thức giúp trẻ tiếp cận nhanh chóng tới các kiến thức, kỹ năng cần thiết, đặc biệt là với những kỹ năng tự bảo vệ trên không gian mạng. Thực tế, chúng ta vẫn thiếu các trò chơi trực tuyến của người Việt, đặc biệt là các trò chơi giúp bảo vệ trẻ em, cũng như hỗ trợ trẻ tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng.

Cuộc thi “Sáng tạo ý tưởng trò chơi về bảo vệ trẻ em” được tổ chức nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh, thúc đẩy phát triển tư duy sáng tạo ý tưởng xây dựng trò chơi trực tuyến. Từ đó, nâng cao nhận thức, kỹ năng cho trẻ em và thanh thiếu niên để phòng tránh các rủi ro trên không gian mạng, giúp các em biết sử dụng không gian mạng một cách an toàn, sáng tạo, lành mạnh; thúc đẩy nhận thức của cộng đồng về bảo vệ trẻ em trên không gian mạng.

{keywords}
Cuộc thi cũng hướng tới thúc đẩy nhận thức của cộng đồng về bảo vệ trẻ em trên môi trường không gian mạng (Ảnh: Học viện STEM)

Cuộc thi dự kiến sẽ kéo dài từ nay đến tuần thứ 3 của tháng 10/2022. Các cá nhân, đội thi đăng ký tham gia trên trang web Sangtaogame.tongdai111.vn. Thí sinh cần lập tài khoản và điền đầy đủ thông tin cần thiết. Mỗi thí sinh, đội thi chỉ được đăng ký duy nhất 1 tài khoản dự thi.

Bài dự thi cần được thể hiện dưới dạng viết và graphics (hoặc video dưới 2 phút) có mô tả các mô hình, giải pháp công nghệ cụ thể, giao diện, thiết kế gameplay.

Bài thi thể hiện ý tưởng và giải pháp về trò chơi trên ứng dụng điện thoại với chủ đề mang tính giáo dục về bảo vệ trẻ em trên cả môi trường trực tuyến và ngoại tuyến bao gồm cách nhận biết rủi ro về an toàn trên môi trường trực tuyến và ngoại tuyến; khi gặp rủi ro cần xử lý như thế nào.

Cuộc thi sẽ diễn ra theo 3 vòng: sơ loại, bình chọn và chung kết. Ở vòng sơ loại, thí sinh/ đội thi gửi bài dự thi trực tiếp tại website Sangtaogame.tongdai111.vn từ ngày 8/9 đến 4/10; các bài dự thi sẽ được bình chọn trên website cuộc thi từ ngày 5/10 đến 19/10. 10 ý tưởng hay nhất sẽ thuyết trình trước Ban giám khảo ở vòng chung kết.

Trong lần đầu được tổ chức, cuộc thi “Sáng tạo ý tưởng trò chơi về bảo vệ trẻ em” sẽ chọn trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 3 giải Khuyến khích và 1 giải Ươm mầm tài năng. Dự kiến, lễ trao giải được tổ chức trong tuần thứ 3 của tháng 10/2022.

Vân Anh

Chỉ 1/3 trẻ dùng Internet ở Việt Nam nhận được thông tin về cách giữ an toàn trên mạng

Chỉ 1/3 trẻ dùng Internet ở Việt Nam nhận được thông tin về cách giữ an toàn trên mạng

Đây là thống kê được đưa ra trong báo cáo “Nghiên cứu ngăn chặn hành vi gây tổn hại – Bằng chứng về bóc lột và xâm hại tình dục trẻ em trên không gian mạng” vừa được ECPAT, INTERPOL và Văn phòng Nghiên cứu UNICEF - Innocenti công bố.

Vì sao đối tượng lừa đảo mở rộng phát tán cả tin nhắn mạo danh cơ quan nhà nước?

Việc mạo danh cơ quan nhà nước sẽ khiến cho các tin nhắn của kẻ lừa đảo trở nên “nghiêm túc” và có tính “tin cậy” cao, dễ dẫn dụ nạn nhân làm theo kịch bản chúng chuẩn bị sẵn và bị mất tiền.

Yêu cầu Do Kwon giao nộp hộ chiếu

Hàn Quốc ra lệnh cho Do Kwon giao nộp hộ chiếu nếu không muốn bị thu hồi.

Startup bí ẩn có thể giúp Huawei lách lệnh cấm vận của Mỹ

Khi xem Huawei là nguy cơ an ninh quốc gia, Mỹ cấm công ty Trung Quốc mua bán dẫn và công nghệ quan trọng khác của nước này. Dù vậy, dường như Huawei đã thấy tia sáng le lói.

Facebook ‘nhờ’ người dùng góp ý cải thiện thuật toán cạnh tranh với TikTok

Meta cho biết, công ty sẽ sớm bổ sung tính năng phản hồi trên nền tảng mạng xã hội Facebook để thăm dò ý kiến người dùng đối với các nội dung mà họ muốn, hoặc không muốn xuất hiện trên trang tin (feed).

Google đầu tư 1 tỷ USD đáp ứng quy định về chủ quyền dữ liệu tại châu Phi

Google có kế hoạch chi 1 tỷ USD thiết lập cơ sở hạ tầng dịch vụ đám mây dành cho các quốc gia châu Phi.

4 trào lưu hẹn hò độc hại trên TikTok

Để thu hút lượt xem, nhiều chuyên gia tình yêu tự xưng giới thiệu, hướng dẫn thực hiện phương pháp thu hút tình duyên phản khoa học hoặc vô nghĩa.

Những 'ngôi làng Taobao' chết dần

Giá thuê mặt bằng đắt đỏ, tăng liên tục hàng năm là một trong những nguyên nhân khiến các tiểu thương, doanh nghiệp rời bỏ "làng Taobao".

Lợi nhuận App Store sụt giảm mạnh

Sau khi tăng giá ứng dụng trên App Store, lợi nhuận của Apple trong mảng kinh doanh dịch vụ đã lao dốc nặng nề.

Kính viễn vọng của Mỹ hay Trung Quốc sẽ giải mã bí ẩn lớn nhất không gian?

Nancy Grace Roman của NASA và Xuntian của Trung Quốc hiện là hai kính viễn vọng không gian được kỳ vọng có thể giải mã một số bí ẩn lớn nhất trong không gian.

Lần đầu có báo cáo về thực trạng chuyển đổi số ngành gỗ Việt Nam

Trong 2 năm đại dịch, chuyển đổi số đã giúp các doanh nghiệp ngành gỗ Việt Nam giảm 10% chi phí, tăng trưởng từ 10 - 20% doanh thu và tăng hơn 20% năng suất lao động.

Đang cập nhật dữ liệu !