Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia là hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - TECHFEST Việt Nam 2022.

Cuộc thi này được tổ chức bởi Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp KH&CN Việt Nam, Văn phòng Đề án 844, Sở KH&CN Bình Dương và các đối tác.

{keywords}
Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia là hoạt động trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam (Ảnh: M.Quyết)

Cuộc thi có 2 bảng thi dành cho các công ty có những tính chất đặc trưng. Trong đó, bảng Công nghệ dành cho các công ty cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ công nghệ cho khách hàng và thị trường, bao gồm các sản phẩm và dịch vụ công nghệ hoàn toàn mới hoặc sử dụng các công nghệ mới để đạt được sự tăng trưởng, mở rộng quy mô nhanh chóng. Doanh nghiệp có sở hữu về công nghệ hoặc đã đăng ký sở hữu trí tuệ.

Bảng Mô hình kinh doanh đổi mới sáng tạo dành cho doanh nghiệp có yếu tố đổi mới sáng tạo trong kinh doanh, sản phẩm/dịch vụ…, ứng dụng công nghệ để tăng tính hiệu quả.

Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi năm nay lên đến 500.000 USD. Bên cạnh đó, các startup còn có cơ hội tiếp xúc với hơn 50 quỹ và nhà đầu tư trong nước, quốc tế xuyên suốt các vòng thi, được đồng hành hỗ trợ bởi hơn 40 tổ chức và gần 100 chuyên gia đa ngành, được đặt gian hàng triển lãm trực tuyến và trực tiếp cùng các gói hỗ trợ chuyên sâu sau chương trình.

Ngoài ra cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo trong khuôn khổ TECHFEST 2022 sẽ tiếp tục lựa chọn đại diện xuất sắc tham gia cuộc thi toàn cầu Startup World Cup. 

Bà Mandy Nguyễn, Trưởng Ban chuyên gia - Giám đốc vận hành Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp KH&CN Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: Sau 2 năm chịu nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch, các ngành và lĩnh vực đều đòi hỏi sự linh hoạt, ứng biến, năng suất, hiệu quả và đổi mới sáng tạo không ngừng nghỉ ở tầm cá nhân, doanh nghiệp, và quốc gia.

“Chúng tôi mong muốn cuộc thi năm nay sẽ góp phần thúc đẩy các giải pháp đổi mới sáng tạo từ các doanh nghiệp khởi nghiệp, cũng như tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của trí tuệ Việt sử dụng công nghệ tiên trên nền tảng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở”, bà Mandy Nguyễn chia sẻ.

Đại diện Ban tổ chức cũng cho biết, các hoạt động của cuộc thi năm nay tiếp tục được tổ chức theo mô hình kết hợp hình thức trực tuyến và trực tiếp để đảm bảo tính linh hoạt, cũng như kêu gọi được sự tham gia dễ dàng của cộng đồng người Việt tại nước ngoài và nguồn lực quốc tế.

Theo kế hoạch, các startup sẽ nộp đơn đăng ký dự thi trong thời gian từ nay đến ngày 8/9. Trong tháng 9, sẽ diễn ra vòng sơ loại theo các Làng của TECHFEST 2022. Các vòng bán kết và chung kết cuộc thi được tổ chức trong tháng 11. Từ tháng 12/2022 đến tháng 6/2023, sẽ diễn ra các hoạt động hỗ trợ sau cuộc thi dành cho top 10.

Vân Anh

PTIT hợp tác cùng NIC thúc đẩy phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

PTIT hợp tác cùng NIC thúc đẩy phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp là 1 trong 3 nội dung chính trong thỏa thuận hợp tác mới ký kết giữa Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia.