Bentley là thương hiệu sản xuất xe siêu sang của nước Anh, được thành lập với tên gọi Bentley Motors Limited bởi WO Bentley vào năm 1919 tại Cricklewood, Bắc Luân Đôn. Đến nay có tuổi đời lên đến 100 năm, Bentley cũng như Rolls-Royce thường được coi là biểu tượng của sự giàu sang mà các tỷ phú cần phải sở hữu.

Để chuẩn bị cho sự kiện kỷ niệm 100 năm, ngoài chuỗi sự kiện đẳng cấp đã diễn ra từ tháng 4 ở một số thị trường nổi bật, hãng Bentley tiếp tục cho ra mắt số lượng nhất định những cuốn sách đặc biệt.

Cuốn sách '100 năm Bentley' giá 6 tỷ, đắt hơn cả siêu xe Bentayga
Bản thiết kế bên ngoài của cặp đôi cuốn sách đắt tiền Bentley

Mặc dù hãng xe sang Anh quốc cho biết nội dung cuốn sách kỷ niệm gồm 9 chương và 800 trang mô tả lịch sử và tầm nhìn của Bentley suốt 100 năm qua, nhưng vẻ bên ngoài của sách có lẽ sẽ lấn át mọi giá trị bên trong bởi lớp chất liệu đắt đỏ.

Cuốn sách nặng gần 30 kg, được trang trí bằng lượng lớn kim cương nặng 100 cara và huy hiệu Bentley thể hiện với chất kiệu vàng trắng hoặc bạch kim. Giá của cuốn sách này là 255.000 USD (khoảng 6 tỷ đồng), đắt hơn cả bản tiêu chuẩn của siêu SUV Bentayga ra mắt cách đây chưa lâu (giá từ 168.000 USD, khoảng 3,9 tỷ VNĐ).

Cuốn sách '100 năm Bentley' giá 6 tỷ, đắt hơn cả siêu xe Bentayga
Những buổi tiệc kỷ niệm 100 năm Bentley đã được tổ chức từ đầu năm 2019 ở nhiều thị trường

Ngoài cuốn sách đắt đỏ trên, Bentley cũng ra mắt phiên bản rẻ tiền hơn trị giá 16.000 USD (khoảng 375 triệu VNĐ). Cả hai phiên bản sách kỷ niệm này đều sản xuất với số lượng có hạn, cụ thể bản kim cương chỉ có 7 cuốn sách (đại diện cho 7 lục địa gồm cả Nam Cực và Bắc Cực).

Cuốn sách '100 năm Bentley' giá 6 tỷ, đắt hơn cả siêu xe Bentayga
Chiếc đồng hồ làm bằng vàng kỷ niệm 100 năm Bentley
Cuốn sách '100 năm Bentley' giá 6 tỷ, đắt hơn cả siêu xe Bentayga
Bộ sưu tập thời trang áo, túi và kính mát theo xe

Sách kỷ niệm của Bentley tính đến thời điểm này là kỷ vật đắt giá nhất mà hãng siêu sang Anh quốc ra mắt. Trước đó, các sản phẩm như đồng hồ bằng vàng giá hơn 28.000 USD hay bộ sưu tập thời trang quần áo, túi sách theo xe cũng đã xuất hiện trên thị trường.