Trong đơn tố cáo gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, Ủy ban Thương mại liên bang và Bộ Tư pháp vào tháng trước, Zatko cũng cho rằng hoạt động bảo mật của “Chim xanh” là không đầy đủ và nguy hiểm.

CEO Tesla và SpaceX, Elon Musk (Ảnh: Getty)

Zatko, còn được biết đến là một hacker nổi tiếng với tên gọi “Mudge”, đã cáo buộc công ty cũ cung cấp thông tin sai về cách đo lường cũng như ngăn chặn hoạt động của các tài khoản ảo và spam trên nền tảng.

Cựu Giám đốc bảo mật công ty khẳng định CEO Parag Agrawal biết rõ “các giám đốc điều hành của Twitter không được khuyến khích để báo cáo chính xác lượng tài khoản spam trên nền tảng”, đồng thời công ty này không nắm được số liệu thực tế. “Sự thiếu hiểu biết có chủ ý được coi là điều bình thường trong đội ngũ lãnh đạo công ty”, trích đơn khiếu nại.

Đơn tố cáo của Zatko cho hay, giải pháp ngăn chặn spam và bot của Twitter “phần lớn là các tập lệnh đơn giản, lỗi thời, không được giám sát, cộng với đội ngũ nhân viên bị quá tải, kém hiệu quả và phản ứng chậm”.

Trong đơn, cựu Giám đốc bảo mật “Chim xanh” lưu ý đã bắt đầu quá trình tố giác công ty mạng xã hội này từ tháng 3/2022, thời điểm trước khi Elon Musk có dấu hiệu quan tâm tới việc mua lại Twitter. 

Luật sư của Zatko khẳng định thân chủ của mình không có liên hệ với Musk và việc gửi đơn tố cáo vào thời điểm này là sự việc riêng rẽ, không liên quan tới vụ kiện đang diễn ra giữa CEO Tesla và công ty mạng xã hội.

Trong khi đó, người phát ngôn Twitter nói rằng: “Những gì chúng tôi thấy đến nay là câu chuyện sai sự thật về Twitter và quy trình bảo mật của công ty liên quan quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu. Các thông tin đưa ra có nhiều mâu thuẫn, không chính xác cũng như thiếu bối cảnh quan trọng”.

“Cáo buộc được tung ra vào thời điểm này dường như được tính toán để thu hút sự chú ý công chúng và cố tình gây tổn hại tới Twitter, khách hàng và cổ đông công ty”.

Bên cạnh đó, đại diện “Chim xanh” nói rằng Zatko đã bị “sa thải do khả năng lãnh đạo và hoạt động kém hiệu quả” vào tháng 1/2022.

Vinh Ngô (Theo Insider)