Thủy sản Việt Nam

Cập nhập tin tức Thủy sản Việt Nam

Gỡ ‘thẻ vàng’ IUU, Phó Thủ tướng yêu cầu mở đợt cao điểm kiểm tra

Để sớm gỡ “thẻ vàng” IUU, đồng thời chuẩn bị tốt cho việc tiếp, làm việc với Đoàn thanh tra của EC trong tháng 10 tới, Phó Thủ tướng yêu cầu mở đợt cao điểm kiểm tra.

Bi kịch khó tin 2021: Càng đắt hàng càng gánh lỗ nặng

Dù kim ngạch xuất khẩu tăng nhưng thực ra doanh nghiệp đang gồng lỗ nặng. Bởi, chi phí đầu vào tăng cao, giá cước vận chuyển còn đội lên gấp 4-10 lần, trong khi khách nước ngoài ép mình bán bán hàng với giá rẻ hơn.

Vừa đón tin vui, thế mạnh 8 tỷ USD của Việt Nam bị cảnh báo nguy hiểm

Ngành thủy sản vừa nhận tin vui khi xuất khẩu bật tăng sau một thời gian lao dốc. Song, thế mạnh 8,5 tỷ USD này của Việt Nam lại nhận thêm cảnh báo nguy hiểm khi dịch bệnh trên tôm, cá có nguy cơ gia tăng.

Gỡ ‘thẻ vàng’ cho thuỷ sản Việt: Nhiều chuyển biến tích cực

Sau hơn 3 năm thực hiện gỡ "thẻ vàng" thủy sản, về cơ bản các địa phương đã có chuyển biến rất rõ trong thực hiện các khuyến nghị của EC.

Việt Nam làm điều chưa từng có, thế mạnh tỷ USD ngang cơ hàng Mỹ

Mỹ chính thức công nhận hệ thống kiểm soát ATTP cá da trơn của Việt Nam tương đương với Mỹ. Đây được xem là điều chưa từng có, và là lợi thế lớn với thế mạnh tỷ USD của nước ta khi thâm nhập vào các thị trường khó tính.

Donald Trump ra đòn, Trung Quốc dựng rào, đường khó của đại gia Việt

Các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam gặp khó khăn sau khi chính quyền ông Donald Trump áp thuế cao, còn Trung Quốc dựng rào. Nhiều đại gia Việt suy sụp nhưng không ít doanh nghiệp đã tìm được hướng đi mới.

Số 1 Đông Nam Á, Top 4 thế giới: Thế mạnh 10 tỷ USD của Việt Nam

Ngành thủy sản - một trong những thế mạnh của của nông nghiệp Việt Nam - năm 2018 đã vươn lên vị trí số 1 Đông Nam Á và thứ 4 trên thế giới về xuất khẩu.

Buổi sáng chục tỷ USD: Dấu ấn tỷ phú Việt trong cuộc chơi lớn với Mỹ

 Sáng 27/2, dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Donald Trump hàng loạt hợp đồng tỷ USD giữa DN Việt Nam và Mỹ được ký kết.

Đón tin vui từ Mỹ, đại gia Việt 1 mùa thu hoạch tỷ USD

Những thuận lợi với thị trường Mỹ giúp các đại gia Việt tự tin vào một kết quả ấn tượng trong vài năm tới, qua đó lấy lại những gì đã mất.

Bán cá, tôm thu về 9 tỷ USD

Năm 2018, xuất khẩu thủy sản đạt khoảng 9 tỷ USD, trở thành mặt hàng có giá trị xuất khẩu lớn thứ 2 trong ngành nông nghiệp. Trong đó, cá tra đạt 2,26 tỷ USD, tôm đạt 3,58 tỷ USD, cá ngừ đạt 785 triệu USD.

Việt Nam ăn sạch hơn Châu Âu: Thuỷ sản xuất sang EU, khó vào siêu thị nội

Thủy sản Việt Nam vẫn gặp khó khi đưa vào các siêu thị trong nước, bởi cách hiểu khác nhau giữa doanh nghiệp, siêu thị và các nhà chức trách.

Lén lút bán kháng sinh cấm cho người chăn nuôi

Các công ty nhập khẩu và bán trái phép trực tiếp đến các hộ nuôi trồng thủy sản. Theo đó, tình trạng sử dụng kháng sinh cấm diễn ra tràn lan và ngày càng phức tạp trong thời thời gian qua.