Thông tin từ Đại học RMIT cho hay, Tổng giám đốc RMIT Việt Nam Claire Macken là người có kinh nghiệm làm việc trong cả lĩnh vực học thuật và kinh doanh. Bà từng giữ các chức vụ Giám đốc Giáo dục tại KPMG, lãnh đạo mảng giáo dục đại học và doanh nghiệp tại Apple, cũng như các vị trí giảng dạy cấp cao ở nhiều trường đại học. 

Giáo sư Claire Macken cũng là giảng viên đã nhận được nhiều giải thưởng quốc gia tại Australia, bao gồm giải thưởng Giảng dạy xuất sắc Australia và Bằng khen của Hội đồng “Dạy và Học Australia”, vì những thành tựu trong hoạt động gắn kết sinh viên. 

Giáo sư Claire Macken, Tổng giám đốc RMIT Việt Nam.

Giáo sư Claire Macken có nhiều bằng cấp khác nhau, trong đó có bằng Tiến sĩ Khoa học, Chứng chỉ Sau đại học về giảng dạy đại học và trí thông minh nhân tạo trong kinh doanh, Cử nhân Nghệ thuật và Cử nhân Luật (danh dự). Bà còn có bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh và là tác giả của 10 quyển sách và nhiều chương sách cũng như các bài báo chuyên ngành trong cả hai lĩnh vực luật và giáo dục đại học.

Gia nhập Đại học RMIT từ tháng 9/2019, Giáo sư Macken từng giữ các vị trí: Quyền Giám đốc cấp cao phụ trách Học thuật và Sinh viên tại RMIT Việt Nam và Phó phân viện trưởng phụ trách dạy và học tại Phân viện Kinh doanh và Luật, RMIT Australia.

Phó chủ tịch Hội đồng trường, Giám đốc Đại học RMIT Giáo sư Alec Cameron cho biết kể từ khi tham gia ban lãnh đạo RMIT Việt Nam, Giáo sư Claire Macken đã đóng góp đáng kể cho trường và tạo dựng được các mối liên kết vững chắc. 

“Với nhiệt huyết trong việc nâng cao trải nghiệm sinh viên và xây dựng kết nối vững chắc với đội ngũ cán bộ giảng viên, cũng như hiểu biết và đánh giá cao hành trình phát triển và tiềm năng của Việt Nam, Giáo sư Macken là ứng viên hết sức thích hợp để dẫn dắt trường trong giai đoạn phát triển tới đây”, Giáo sư Alec Cameron nói. 

Trên cương vị mới, Giáo sư Claire Macken Giáo sư kỳ vọng sẽ thúc đẩy các mục tiêu hàng đầu của RMIT Việt Nam và Đại học RMIT Australia bằng việc phát triển quan hệ đối tác và đồng minh chiến lược với chính phủ, doanh nghiệp, các ngành nghề cũng như các tổ chức giáo dục khác. 

Trong thông tin chia sẻ hồi tháng 4, Giáo sư Alec Cameron đã cho biết nhà trường đang xem xét đầu tư vào mở rộng các ngành học trong lĩnh vực STEM và chuyển đổi số, thiết kế và sáng tạo tại Việt Nam. Trước đó, trong khuôn khổ tọa đàm Việt Nam - Australia về hợp tác thúc đẩy công nghiệp 4.0 lần thứ hai,  Đại học RMIT đã  công bố việc đổi tên khoa Khoa học và Công nghệ của trường tại Việt Nam thành Khoa học, Kỹ thuật và Công nghệ (SSET). SSET hiện đào tạo 6 chương trình đại học gồm: Robot và cơ điện tử, điện và điện tử, phần mềm, CNTT, hàng không và tâm lý học.