Samsung sẽ ra mắt Galaxy S22 series vào đầu năm 2022, mở màn cho một kỷ nguyên mới, với việc Galaxy S22 Ultra được trang bị bút S-Pen và thay thế dòng Galaxy Note. Theo nguồn tin rò rỉ mới nhất của LetsGoDigital, cựu nhân viên của Samsung đã tiết lộ một thay đổi lớn khác của dòng Galaxy S22 sắp tới.

Đây là một thông tin khá bất ngờ, khi mà nguồn tin này cho rằng Samsung sẽ ra mắt Galaxy S22 series trên toàn cầu với chip Snapdragon 898, và bỏ qua hoàn toàn việc sử dụng chip Exynos của riêng mình.

Cựu nhân viên Samsung tiết lộ Galaxy S22 series sẽ được ra mắt toàn cầu với chip Snapdragon, thay cho Exynos - Ảnh 1.

Trước đây, Samsung vẫn sử dụng chip Exynos tự phát triển ở hầu hết các thị trường trên toàn cầu, chỉ trừ thị trường Mỹ và một vài thị trường đặc biệt khác là sử dụng chip Snapdragon của Qualcomm. Như Galaxy S21 series đi kèm với chip Snapdragon 888 tại Mỹ, Canada, Trung Quốc và Nhật Bản, nhưng sử dụng chip Exynos 2100 tại các thị trường khác trên toàn cầu.

Lý do cho sự thay đổi bất ngờ này được cựu nhân viên Samsung đưa ra là vì tình trạng thiếu hụt chip trên toàn cầu. Theo nguồn tin này, việc sản xuất chip Exynos 2200 của Samsung đang gặp nhiều khó khăn. Gã khổng lồ Hàn Quốc có thể không sản xuất đủ số lượng chip Exynos 2200 cho đến khi Galaxy S22 series ra mắt vào đầu năm sau.

Có lẽ rào cản chính cho việc sản xuất chip Exynos 2200 là chip đồ họa tích hợp GPU đầy tham vọng của Samsung. Bộ vi xử lý tiếp theo của Samsung dự kiến đi kèm với GPU AMD RDNA2 6 lõi, hỗ trợ cả công nghệ ray tracing lần đầu tiên xuất hiện trên smartphone.

Tuy nhiên ngay sau khi thông tin này được công bố, IceUniverse và GalaxyClub lại cho rằng Galaxy S22 series với chip Exynos 2200 vẫn sẽ được ra mắt tại một số thị trường nhất định, thay vì bị thay thế hoàn toàn bởi phiên bản Snapdragon 898. Trong khi đó, Samsung vẫn chưa có phản hồi nào về những thông tin này.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc, Phonearena)

Lộ nhiều tin đồn thất vọng về dòng Galaxy S22

Lộ nhiều tin đồn thất vọng về dòng Galaxy S22

Nhiều tin đồn về dòng Galaxy S22 bất chợt nổi lên sau khi Apple công bố iPhone 13 ở sự kiện mùa thu hôm 14/9 vừa qua.