Mô hình kinh doanh hiện tại của Facebook phụ thuộc rất nhiều vào việc thu thập thông tin người dùng cho mục đích theo dõi quảng cáo giúp mang lại lợi nhuận khổng lồ cho công ty. Trong khi đó, mạng xã hội mà hai cựu nhân viên WhatsApp là Neeraj Arora và Michael Donohue sẽ hoạt động khác hơn.

Với tên gọi HalloApp, mạng xã hội này được tuyên bố là “mạng lưới quan hệ đầu tiên”. Bài đăng trên blog của HalloApp cho biết “Hãy tưởng tượng bạn bè của bạn trên mạng là bạn thực sự của bạn. Hãy tưởng tượng nguồn cấp dữ liệu của bạn không có nhiều người và các bài đăng mà bạn không quan tâm. Hãy tưởng tượng cuộn qua những khoảnh khắc có ý nghĩa và thấy những gì bạn muốn bạn thấy. Hãy tưởng tượng không bị đối xử như một sản phẩm”.

HalloApp tuyên bố quyền riêng tư là điều không thể thiếu trên dịch vụ của họ. Đây cũng là mục tiêu ban đầu mà WhatsApp hướng đến khi xuất hiện. Dịch vụ sử dụng số điện thoại của người dùng để đăng ký, có các cuộc trò chuyện được mã hóa đầu cuối và sử dụng danh bạ của người dùng để kết nối họ với mọi người.

Công ty cho biết họ không thu thập bất kỳ “dữ liệu bổ sung” nào từ danh bạ điện thoại người dùng. Trên thực tế, nền tảng này cho biết họ không thu thập, lưu trữ hoặc sử dụng bất kỳ thông tin cá nhân nào. HalloApp nói thêm “Quan trọng hơn, chúng tôi sẽ không bao giờ hiển thị quảng cáo cho bạn. Không bao giờ. Thay vào đó, chúng tôi dự định sẽ cung cấp các tính năng bổ sung trong tương lai với chi phí nhỏ”.

Bản thân ứng dụng này khá cơ bản khi cung cấp bốn tab ở dưới cùng (Home, Groups, Chats và Settings), một phím tắt để thêm bài đăng hoặc hình ảnh mới và hai biểu tượng trên cùng (một để mời bạn bè trong danh bạ sử dụng ứng dụng và một để menu hoạt động/thông báo). HalloApp hiện có sẵn để tải xuống cho Android và iOS thông qua các chợ ứng dụng tương ứng.

(Theo VOV, Android Authority)

Facebook kết hợp Spotify mở rộng tính năng mạng xã hội

Facebook kết hợp Spotify mở rộng tính năng mạng xã hội

Mạng xã hội Facebook đang mở rộng quan hệ đối tác với ứng dụng nghe nhạc kỹ thuật số Spotify để phát triển tính năng nghe nhạc trên nền tảng xã hội này.