Gã khổng lồ công nghệ trước đó nói rằng sẽ đưa ra quyết định cuối cùng liên quan tài khoản của ông Trump chậm nhất là vào ngày 7/1 tới đây. Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết quyết định sẽ được thông báo vào cuối tháng này.

Meta xem xét gỡ bỏ lệnh cấm đối với ông Trump trên Facebook và Instagram. Ảnh: Reuters

Meta thậm chí đã phải tập hợp một nhóm “đặc nhiệm” gồm các chuyên gia chính sách, nội dung và truyền thông để tập trung thảo luận vấn đề này. Reuters cho hay công ty của Mark Zuckerberg từ chối bình luận về thông tin trên.

Động thái của công ty mẹ Facebook diễn ra sau khi Elon Musk, chủ sở hữu mới của Twitter thu hồi lệnh cấm vĩnh viễn đối với ông Trump sau cuộc thăm dò ý kiến người dùng trên nền tảng vào tháng 11 năm ngoái. Dù vậy, cựu Tổng thống Mỹ khẳng định không có ý định quay lại mạng xã hội “Chim xanh”.

“Tôi không thấy có lý do nào để làm việc đó”, ông Trump nói qua video khi được hỏi về ý định quay trở lại Twitter tại một cuộc họp thường niên của Liên minh Do Thái thuộc Đảng Cộng hoà.

Đến nay, ông Trump vẫn không ngừng công kích tính minh bạch của cuộc bỏ phiếu tại Mỹ kể từ sau khi thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020. Tháng 11 vừa qua, vị tỷ phú này cũng tuyên bố chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Thế Vinh