Tựa game bom tấn Cyberpunk 2077 đã gặp nhiều rắc rối kể từ khi được phát hành. Đầu tiên là các vấn đề liên quan đến lỗi game khó có thể sửa chữa và sau đó là vụ kiện tập thể của các nhà đầu tư, giờ đây CDPR (CD Projekt Red) tiếp tục phải đối mặt với áp lực từ nhà chức trách Ba Lan khi vừa bị đưa vào “tầm ngắm”.

{keywords}
Cyberpunk 2077 là tựa game nhận được sự quan tâm hàng đầu trong năm 2020

Cụ thể, theo nguồn tin từ Benchmark, cơ quan chống độc quyền, Cơ quan Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng Ba Lan (UOKIK) đang dồn sự chú ý vào dự án Cyberpunk 2077. Tổ chức này cam kết bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng, mặc dù UOKIK chưa có động thái cụ thể nào nhưng có thể sẽ có những biện pháp trừng phạt đối với CDPR trong tương lai.

UOKIK sẽ đảm bảo rằng CDPR thực hiện các cam kết đối với Cyberpunk 2077, chẳng hạn như phát hành các bản cập nhật và cải tiến phiên bản console trong 2 tháng tới. Nếu CDPR không hoàn thành nghĩa vụ như thỏa thuận bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, studio này có thể phải đối mặt với án phạt lên đến 10% thu nhập hàng năm.

Sự can thiệp của UOKIK sẽ mang lại áp lực lớn hơn cho các nhà phát triển CDPR, họ từng buộc phải làm việc thêm giờ trước khi game được phát hành, nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ dù trước đó đã cam kết không yêu cầu nhân viên tăng ca.

Vốn là một nhà phát triển độc lập rất thành công với series game nổi tiếng The Witcher, tham vọng xây dựng vũ trụ game Cyberpunk rộng lớn nằm trong tầm tay CDPR. Minh chứng rõ thấy nhất là số lượng bản game bán ra trên console và Steam đã đạt mức kỷ lục trong thời gian ngắn, mang về cho các nhà đầu tư khoản lợi nhuận khổng lồ.

Tuy nhiên, trái ngược với sự kỳ vọng của người chơi, Cyberpunk 2077 đã nhanh chóng phát sinh nhiều vấn đề vượt khỏi tầm kiểm soát của nhà sản xuất. Sau đó, CDPR đã phải tiến hành lại toàn bộ số tiền mua game của người chơi trên toàn thế giới khiến cho Cyberpunk 2077 chỉ còn xếp thứ 8 trong top các tựa game kiếm tiền nhiều nhất trong năm 2020.

Phong Vũ

Doanh thu ngành game dự kiến cán mốc 189 tỷ USD trong năm 2021

Doanh thu ngành game dự kiến cán mốc 189 tỷ USD trong năm 2021

Với đà tăng trưởng như hiện tại, thị trường game hứa hẹn sẽ tiếp tục có nhiều diễn biến tích cực trong năm nay.