CyRadar có tên trong “Top 20 Cyber Security Innovators in 2019” | CyRadar là đại diện Việt Nam duy nhất có tên Top 20 doanh nghiệp bảo mật nhiều đổi mới sáng tạo năm 2019

Công ty cổ phần An toàn thông tin CyRadar của Việt Nam là 1 trong 4 doanh nghiệp bảo mật của châu Á được trao danh hiệu “Top 20 Cyber Security Innovators in 2019”.

“Top 20 Cyber Security Innovators in 2019” là danh hiệu hàng năm do tạp chí uy tín Technology Innovation của Mỹ xếp hạng. Năm nay, cùng với Công ty cổ phần An toàn thông tin CyRadar, trong Top 20 doanh nghiệp nhiều đổi mới sáng tạo còn có nhiều tên tuổi hàng đầu của làng bảo mật thế giới như McAfee, FireEye, Fortinet…

Được biết, có 4 doanh nghiệp châu Á có tên trong  “Top 20 Cyber Security Innovators in 2019”, gồm 1 công ty của Israel, 1 công ty của Hàn Quốc và CyRadar của Việt Nam.

Những năm gần đây, các cuộc tấn công mạng đang ngày càng trở nên nguy hiểm, với nhiều chiêu thức ngày càng tinh vi khó lường, kỹ thuật tấn công đa dạng và khó phát hiện. Bên cạnh đó, tài nguyên của các doanh nghiệp, tổ chức đang trải rộng từ hạ tầng mạng riêng cho đến các hệ thống điện toán đám mây, từ máy tính cho đến thiết bị di động thông minh. Xu hướng này khiến họ đứng trước nhiều thách thức trong việc phòng và chống tấn công. Cũng vì thế, danh hiệu “Top 20 Cyber Security Innovators” năm nay hướng đến những nỗ lực cải tiến công nghệ về phát hiện và năng chặn tấn công của các nhà sản xuất trong ngành công nghiệp an toàn thông tin trên thế giới.

Là dự án khởi nghiệp về an toàn thông tin nhận được sự hỗ trợ đầu tư của FPT, CyRadar chính thức hoạt động độc lập từ năm 2017. Thay vì ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI cho từng sản phẩm đơn lẻ, CyRadar đã thành công trong việc xây dựng một nền tảng thông minh, trở thành “bộ não” chia sẻ cho nhiều sản phẩm của công ty. Cho dù đó là hệ thống chống mã độc cho từng thiết bị đầu cuối (CyRadar Endpoint Detection & Response), hay hệ thống đánh chặn ở cửa ngõ mạng (CyRadar Internet Shield) cũng như hệ thống phân tích, giám sát toàn bộ lưu lượng mạng (CyRadar Advanced Threat Detection), chúng đều chung một nền tảng AI.

Từng bước một, CyRadar đã giải quyết những vấn đề cụ thể bằng học máy như phát hiện hành vi bất thường trong mạng, phân tích nội dung website để phát hiện trang web lừa đảo hay phân tích các file lạ để kết luận đó là mã độc, thậm chí là ứng dụng cho việc dự đoán các nguồn tấn công mới. Những nỗ lực này của CyRadar đã được tạp chí Technology Innovation đánh giá là tiên phong trong ứng dụng AI vào lĩnh vực an toàn thông tin.

CyRadar có tên trong “Top 20 Cyber Security Innovators in 2019” | CyRadar là đại diện Việt Nam duy nhất có tên Top 20 doanh nghiệp bảo mật nhiều đổi mới sáng tạo năm 2019

Cuối tháng 8/2019, uối tháng 8/2019 này, CyRadar sẽ chính thức ra mắt gói giải pháp CyRadar Internet Shield Cloud dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với khả năng quản lý tập trung, đơn giản, hiệu quả và chi phí thấp.

Bên cạnh việc phát triển các giải pháp toàn diện chống tấn công dành cho doanh nghiệp và tổ chức có quy mô lớn, CyRadar cũng nhận thấy, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) đang gặp nhiều thách thức trước các cuộc tấn công mạng. Với sự thiếu hụt nhân sự về an toàn thông tin cũng như không có một ngân sách lớn, các doanh nghiệp SMB chưa tìm ra được lời giải phù hợp trong việc bảo vệ hệ thống.

Sau hơn 1 năm làm việc với 100 doanh nghiệp SMB khai thử nghiệm, vào cuối tháng 8/2019 này, CyRadar sẽ chính thức ra mắt gói giải pháp CyRadar Internet Shield Cloud dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với khả năng quản lý tập trung, đơn giản, hiệu quả và chi phí thấp.

Hồi đầu tháng 7/2019, trong chia sẻ với ICTnews về kế hoạch phát triển thời gian tới của doanh nghiệp mình, CEO CyRadar Nguyễn Minh Đức cũng đã cho biết, CyRadar đang bắt đầu hướng đến đối tượng khách hàng là doanh nghiệp SMB. Kế hoạch trong 6 tháng tới, CyRadar đặt mục tiêu sẽ cung cấp dịch vụ cho khoảng 100 – 200 doanh nghiệp SMB.

“Trước mắt, chúng tôi vẫn hướng tới bảo vệ an toàn cho các doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam. Từ những kết quả đạt được, trong khoảng 5- 10 năm tới CyRadar sẽ tính đến việc mở rộng sang thị trường trong khu vực, đồng thời cung cấp một số phần mềm để bảo vệ cho người dùng cá nhân và hộ gia đình. Chúng tôi kỳ vọng CyRadar sẽ có tên trong Top 20 doanh nghiệp an ninh mạng hàng đầu châu Á trong khoảng 10 năm tới”, ông Nguyễn Minh Đức chia sẻ.