CyRadar

Cập nhập tin tức CyRadar

Mô hình bảo đảm an toàn thông tin chuyên nghiệp

Định hướng trên được Thủ tướng Chính phủ đưa ra cho các bộ, ngành, địa phương tại Chỉ thị 14 ngày 07/6/2019 về tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng nhằm cải thiện chỉ số xếp hạng của Việt Nam.

Sự cố an ninh mạng tại Việt Nam giảm mạnh trong tháng 4/2020

Số cuộc tấn công mạng dẫn đến sự cố tiếp tục giảm trong tháng 4/2020 cũng như 4 tháng đầu năm, cụ thể số cuộc tấn công mạng trong tháng 4 giảm 68,2% so với cùng kỳ năm trước. Các chuyên gia nhận định, công tác đảm bảo an toàn thông tin tại Việt Nam có tiến bộ đáng ghi nhận.

Cục An toàn thông tin đã làm tốt công tác truyền thông nâng cao nhận thức, kỹ năng

Số cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam dẫn đến sự cố trong tháng 4/2020 đã giảm 28% so với tháng 3/2020.

Startup bảo mật gia nhập liên minh doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp họp online

Công ty cổ phần an toàn thông tin CyRadar vừa gia nhập CoMeet, liên minh doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp họp online trên nền tảng Jitsi. Với sự tham gia của CyRadar, người dùng các giải pháp của CoMeet sẽ được đảm bảo an toàn tốt hơn.

CyRadar có cơ hội triển khai các giải pháp an toàn đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Công ty cổ phần an toàn thông tin CyRadar vừa gia nhập CoMeet, liên minh doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp họp online trên nền tảng Jitsi. 

Làm việc từ xa: Làm sao để không dính mã độc, lộ lọt thông tin?

Nhấn mạnh nếu thiếu chuẩn bị người dùng sẽ phải đối mặt  nguy cơ dính mã độc, lộ lọt dữ liệu khi làm việc từ xa, các chuyên gia CMC, CyRadar đã chỉ cách giúp nhân sự của các doanh nghiệp làm việc từ xa an toàn.

Nhiều doanh nghiệp công nghệ kích hoạt kịch bản làm việc từ xa

Dù các công ty công nghệ đã khá quen với làm việc online, trước chỉ thị mới của Thủ tướng yêu cầu cách ly toàn xã hội, Appota, NetNam, CyRadar, G Group... đều đã kích hoạt kịch bản cho toàn bộ nhân viên làm việc từ xa.

Nhiều doanh nghiệp công nghệ kích hoạt kịch bản cho nhân viên làm việc từ xa

Dù các công ty công nghệ đã khá quen với làm việc online, trước chỉ thị mới của Thủ tướng yêu cầu cách ly toàn xã hội trong nhiều ngày, Appota, NetNam, CyRadar, G-Group... đều đã kích hoạt kịch bản cho toàn bộ nhân viên làm việc từ xa.

Nhiều doanh nghiệp công nghệ Việt khuyến nghị nhân viên khai báo y tế qua app NCOVI

ictnews Ngay sau khi Bộ Y tế và Bộ TT&TT công bố ra mắt ứng dụng NCOVI hỗ trợ toàn dân phòng chống dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp công nghệ Việt như DTT, VC Corp, G-Group, RADA, CyRadar… đã khuyến nghị người dân sử dụng, khai báo y tế qua app này.

Tái bùng phát hình thức lừa đảo người dùng qua website mạo danh ngân hàng

ictnews Gần đây, theo ghi nhận của các chuyên gia, trên Internet lại xuất hiện nhiều trang web giả mạo website của các ngân hàng, tổ chức tài chính để lừa đánh cắp thông tin tài khoản dịch vụ ngân hàng điện tử, từ đó chiếm đoạt tiền của người dùng.

Cảnh báo các cuộc lừa đảo trực tuyến nhắm vào những người thường xuyên giao dịch online

Chỉ riêng trong tháng 2/2020, đã có 767 tên miền lừa đảo mới được đăng ký. Trong đó, có 80 tên miền liên quan tới tài chính, ngân hàng, chiếm khoảng 10%.

Sớm công bố Danh mục sản phẩm an toàn thông tin mạng đáp ứng yêu cầu sử dụng trong cơ quan nhà nước

ictnews Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) sẽ xây dựng tiêu chí, thành lập Hội đồng đánh giá, thẩm định để sớm công bố Danh mục sản phẩm, giải pháp, dịch vụ an toàn thông tin mạng đáp ứng yêu cầu sử dụng trong cơ quan nhà nước.

Sớm công bố phương án phát triển và làm chủ hệ sinh thái sản phẩm an toàn thông tin mạng Việt Nam

Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) sẽ xây dựng tiêu chí, thành lập Hội đồng đánh giá, thẩm định để sớm công bố Danh mục sản phẩm, giải pháp, dịch vụ an toàn thông tin mạng đáp ứng yêu cầu sử dụng trong cơ quan nhà nước.

CyRadar cảnh báo tấn công lừa đảo qua email mạo danh Microsoft nhắm vào lãnh đạo tập đoàn công nghệ

ictnews Trong thông tin cảnh báo về tấn công lừa đảo qua email nhằm vào lãnh đạo tập đoàn công nghệ, CyRadar cho biết, ngày 25/2 lãnh đạo một tập đoàn công nghệ lớn ở Việt Nam đã nhận được email giả mạo Microsoft yêu cầu cung cấp thông tin đăng nhập tài khoản.

Startup an toàn thông tin CyRadar: Những bước nhỏ cho một giấc mơ lớn

ictnews Tự đánh giá CyRadar đang còn ở khá xa mục tiêu ghi tên mình vào danh sách 20 công ty an ninh mạng hàng đầu châu Á song CEO Nguyễn Minh Đức cho rằng hơn 3 năm qua startup của mình đã tiến những bước nhỏ vững chắc theo đúng định hướng đã vạch ra.

Bộ TT&TT: Đã có 52 sản phẩm an toàn, an ninh mạng "Make in Vietnam", gấp hơn 3 lần so với năm 2017

ictnews Theo số liệu của Bộ TT&TT, tổng số sản phẩm an toàn, an ninh mạng nội địa đã tăng từ 15 sản phẩm năm 2017 lên 22 sản phẩm vào năm 2018 và đến nay con số này đã là 52 sản phẩm.

Liên minh sản xuất sản phẩm an toàn thông tin mạng sẽ được ra mắt trong tháng này

ictnews Bộ TT&TT vừa giao các doanh nghiệp an toàn thông tin phối hợp cùng Cục An toàn thông tin để thành lập Liên minh sản xuất sản phẩm an toàn thông tin mạng. Dự kiến, Liên minh sẽ được ra mắt ngay trong tháng 12/2019.

CEO CyRadar: Việc triển khai ATTT cho các hệ thống Chính phủ điện tử chưa đồng nhất

ictnews Theo ông Nguyễn Minh Đức, CEO CyRadar, hiện nay, việc triển khai An toàn thông tin (ATTT) cho các hệ thống Chính phủ điện tử chưa đồng nhất, tuỳ theo kinh nghiệm của mỗi địa phương.

Ra mắt hệ thống phân tích mối nguy hại sử dụng trí tuệ nhân tạo CyRadar AI Engine

ictnews Với hệ thống phân tích mối nguy hại sử dụng trí tuệ nhân tạo CyRadar AI Engine vừa được Công ty CyRadar cho ra mắt, người dùng có thể yêu cầu AI kiểm tra một file nghi ngờ có phải bị cài mã độc, hoặc một website có phải là web lừa đảo không.

CyRadar: “Bùng phát” các chiến dịch tấn công lừa đảo tại Việt Nam

ictnews Nhận định các chiến dịch tấn công lừa đảo tại Việt Nam đang có xu hướng gia tăng, chuyên gia CyRadar dẫn chứng, chỉ trong 1 ngày hệ thống CyRadar đã ghi nhận tới 100 website lừa đảo được dựng lên trong cùng 1 Server (máy chủ).