Đã có 1 triệu người dùng vệ tinh Internet của Elon Musk

Du Lam Nhà báo

Xem các bài viết của tác giả

SpaceX, công ty hàng không vũ trụ của Elon Musk, thông báo dịch vụ vệ tinh Internet Starlink vừa cán mốc 1 triệu người dùng tích cực.

Trên tài khoản Twitter chính thức, SpaceX thông báo “đã có hơn 1 triệu người dùng tích cực”, đồng thời gửi lời cảm ơn đến khách hàng và đội ngũ phát triển sản phẩm.

Starlink là dịch vụ Internet vệ tinh của SpaceX. (Ảnh: Mashable)

Dù là thành tích khá ấn tượng, nó lại không phải tin tức làm vui lòng khách hàng Starlink. Theo báo cáo hồi tháng 9 của Ookla, tốc độ tải xuống trung bình của dịch vụ trong quý II giảm tại mọi quốc gia so với cùng kỳ một năm trước. Mức giảm dao động từ 9% đến 54%, tùy thuộc vào từng khu vực. Chẳng hạn, tốc độ tải xuống trung bình của người dùng Mỹ thấp nhất là khoảng 60 Mbps.

Ookla lưu ý điều này có thể do hạ tầng của Starlink đang không theo kịp với tốc độ tăng trưởng người dùng. Vào tháng 5, hơn 400.000 người sử dụng Starlink và sau khi giảm giá vào tháng 8, có thêm nhiều người đăng ký hơn.

Cũng trong tháng 8, SpaceX hợp tác với T-Mobile để cho phép người dùng di động của nhà mạng này kết nối trực tiếp với vệ tinh Starlink. Việc thử nghiệm sẽ tiến hành đến cuối năm 2023. Nó làm gia tăng áp lực về người dùng đối với hạ tầng của dịch vụ.

Dường như SpaceX nhận thức được tốc độ sụt giảm của Starlink và đang thực hiện một số biện pháp khắc phục. Trong chính sách sử dụng mới được giới thiệu vào tháng 11, công ty viết rằng những khách hàng vượt qua giới hạn dữ liệu nhất định hàng tháng sẽ bị “bóp” tốc độ Internet. Họ phải trả thêm tiền để sử dụng tốc độ như ban đầu.

SpaceX dự định phóng vệ tinh Starlink thế hệ hai trước cuối năm nay, phần nào giảm tải áp lực. Điều này sẽ khiến các phi hành gia “đau đầu” hơn khi họ đã lo ngại về tình trạng ô nhiễm bầu trời do quá nhiều vệ tinh của Musk. SpaceX hiện có hơn 3.000 vệ tinh trong quỹ đạo và lên kế hoạch phóng tổng cộng 42.000. Cho tới nay, đã có 12.000 vệ tinh được phê duyệt.

(Theo Mashable)

Đã có lịch khắc phục sự cố trên nhánh S6 của tuyến cáp quang biển APG

Sự cố xảy ra ngày 26/12/2022 trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc) của cáp biển APG dự kiến sẽ được khắc phục trong tháng 3. Trong khi đó, các lỗi trên nhánh S9 của tuyến APG và 3 tuyến cáp biển khác hiện chưa có lịch sửa chữa.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Sóng di động giúp tìm ra phượt thủ mất tích giữa đèo Hải Vân

Nhờ bắt được sóng di động từ trạm biển đảo của Viettel, phượt thủ Bùi Lê Xuân Huy đã gọi được cứu trợ sau 5 ngày rơi xuống hố sâu ở bãi Sùng Cỏ (Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Việt Nam cần có thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển

Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, trong 5 năm tới, có lẽ Việt Nam cần thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển nữa để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng.

4 tuyến cáp quang biển cùng gặp sự cố: Nhà mạng “thúc” đẩy nhanh tiến độ sửa

Các nhà mạng lớn VNPT, Viettel đều cho biết đang tích cực làm việc với các đơn vị quản lý cáp quang biển quốc tế để nhanh chóng xử lý sự cố trên 4 tuyến AAG, APG, AAE-1 và IA.

Thêm tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố trong năm mới

IA (còn gọi là Liên Á) vừa trở thành tuyến cáp quang biển thứ 2 gặp sự cố trong năm 2023 và là tuyến thứ 4 mà các nhà mạng Việt Nam sử dụng vẫn đang có lỗi, chưa sửa chữa xong.

Rộ chiêu đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày đầu năm mới

Đầu năm mới là thời điểm các đối tượng lừa đảo thường xuyên hoạt động. Các hình thức phổ biến trong dịp này là đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

4 xu hướng chuyển dịch của ngành viễn thông năm 2023

Sau 2 năm bị ảnh hưởng do gián đoạn chuỗi cung ứng, giá năng lượng tăng vọt và áp lực kinh tế, các hãng viễn thông vẫn sẽ tiếp tục phải thay đổi để tồn tại.

Nhà mạng khẳng định di động thông suốt đêm giao thừa

Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng các phương án dự phòng, kết hợp với việc triển khai nhiều công nghệ mới, các nhà mạng di động đã không còn để xảy ra tình trạng nghẽn mạng đêm giao thừa.

Đang cập nhật dữ liệu !