Vòng sơ loại cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06 diễn ra từ ngày mai | Ngày mai, thi vòng sơ loại An toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06

Cuộc thi WhiteHat Grand Prix bắt đầu mở rộng ra quy mô toàn cầu từ năm 2015 cho đến nay (Trong ảnh: Đội hỗ trợ kỹ thuật vòng Sơ loại cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2018)

Thông tin cập nhật từ Ban tổ chức cuộc thi an toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06 cũng cho hay, trong 324 đội thi đến 55 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã đăng ký tham dự cuộc thi tính đến chiều nay, có 57 đội thi của Việt Nam và 267 đội thi nước ngoài. Sau chủ nhà Việt Nam, Ấn Độ, Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc là những nước có số đội đăng ký tham dự nhiều nhất. Đặc biệt, trong số các đội thi đã đăng ký tham dự WhiteHat Grand Prix, Ban tổ chức cũng ghi nhận có nhiều tên tuổi thuộc Top 10 bảng xếp hạng toàn cầu CTFTime.

Ông Nguyễn Văn Cường, đại diện Ban tổ chức WhiteHat Grand Prix 06 cho biết: “Cơ sở hạ tầng, nhân lực, các kênh hỗ trợ, cập nhật thông tin cho cuộc thi đã sẵn sàng. Ban tổ chức cũng đã diễn tập để lường trước các tình huống có thể phát sinh. Với số lượng các đội thi đang tăng rất nhanh, sự góp mặt của những tên tuổi Top 10 bảng xếp hạng toàn cầu CTFTime và các đội chơi đến từ các quốc gia mạnh về an toàn không gian mạng như Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Nhật Bản… WhiteHat Grand Prix 06 hứa hẹn là cuộc tranh tài rất hấp dẫn”.

Theo thể lệ cuộc thi, thời gian đăng ký tham dự WhiteHat Grand Prix 06 của các đội sẽ kéo dài cho đến khi kết thúc vòng thi sơ loại. Do đó, số lượng các đội tham gia tranh tài tại cuộc thi an toàn không gian mạng toàn cầu năm nay sẽ còn tăng trong 2 ngày tới.

WhiteHat Grand Prix là cuộc thi an toàn không gian mạng có giải thưởng lớn, quy mô quốc tế, được tổ chức định kỳ hằng năm. Cuộc thi là cơ hội để các chuyên gia an ninh mạng trên toàn thế giới đua tài, thể hiện trình độ, năng lực đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ việc học tập, nghiên cứu an ninh mạng, tạo nguồn nhân lực an ninh mạng cho quốc gia đồng thời mở rộng hoạt động an ninh mạng của Việt Nam ra toàn thế giới.

Cuộc thi an toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06 được chính thức phát động ngày 6/12/2019 do Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) và tập đoàn công nghệ BKAV phối hợp tổ chức. Đây là lần đầu tiên cuộc thi được Bộ TT&TT bảo trợ chính thức. Với chủ đề “Việt Nam hôm nay – Vietnam Today”, Ban tổ chức WhiteHat Grand Prix 06 sẽ giới thiệu với các đội thi đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới về một Việt Nam hiện đại đang trên đà phát triển với những thành tựu văn hóa, kinh tế, khoa học kỹ thuật…

Đề thi của cuộc thi an toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06 do cộng đồng an toàn, an ninh mạng Việt Nam xây dựng với sự tham gia của Cục An toàn thông tin và các cơ sở đào tạo, doanh nghiệp an toàn thông tin trong nước.

Vòng sơ loại cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06 diễn ra từ ngày mai | Ngày mai, thi vòng sơ loại An toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06

Chỉ còn hơn 14 giờ nữa sẽ diễn ra vòng Sơ loại cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06 do Việt Nam tổ chức.

Theo kế hoạch, vòng Sơ loại cuộc thi WhiteHat Grand Prix 06 diễn ra online liên tục trong 24 giờ từ 9h (UTC +7) ngày mai, 4/1/2020 đến 9h ngày 5/1/2020 tìm ra 10 đội xuất sắc nhất giành quyền đi tiếp vào vòng thi Chung kết.

Thể lệ cuộc thi quy định rõ, các đội sẽ thi Sơ loại theo hình thức CTF – Jeopardy Online với các chủ đề Reverse engineering (dịch ngược mã nguồn phần mềm, unpack…), Web Security (các kỹ thuật tấn công vào ứng dụng web) Cryptography (lý thuyết mật mã và ứng dụng, phá mã), Pwnable (khai thác lỗ hổng phần mềm), Miscellaneous (hỗn hợp).

Việc chọn 10 đội vào vòng Chung kết WhiteHat Grand Prix 06 sẽ theo điểm số của các đội từ cao xuống thấp, trong đó mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ lấy tối đa 3 đội có điểm cao nhất của quốc gia và vùng lãnh thổ đó. Thông tin về quốc gia sẽ được kiểm tra trước khi diễn ra vòng Chung kết, một đội được coi là hợp lệ nếu có ít nhất một thành viên là công dân của quốc gia, vùng lãnh thổ đó.

Vòng Chung kết WhiteHat Grand Prix 06 dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 2/2020 tại Hà Nội, tìm ra 3 đội xuất sắc nhất trao giải Nhất, Nhì, Ba. Giải Nhất trị giá 230 triệu đồng (tương đương khoảng 10.000 USD), giải Nhì và Ba trị giá lần lượt là 45 triệu đồng (tương đương khoảng 2.000 USD) và 23 triệu đồng (tương đương khoảng 1.000 USD). Ngoài ra, các đội thi còn có cơ hội nhận thêm khoản tiền thưởng tương ứng với các lỗ hổng phát hiện được.