Đã có lịch sửa cáp quang biển quốc tế APG

Theo kế hoạch mới được đối tác quốc tế thông tin tới các nhà mạng, sự cố xảy ra ngày 9/1/2021 trên tuyến cáp biển APG sẽ được khắc phục xong vào ngày 22/2, sau 1 ngày so với thời điểm hoàn tất việc sửa chữa tuyến cáp IA.

Đã có lịch sửa cáp quang biển quốc tế APG
Tuyến cáp biển quốc tế APG dự kiến sẽ được sửa xong, khôi phục hoàn toàn lưu lượng vào ngày 22/2/2021. (Ảnh minh họa)

Asia Pacific Gateway (APG) là tuyến cáp quang biển quốc tế được đưa vào vận hành chính thức từ giữa tháng 12/2016. Có chiều dài khoảng 10.400 km được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, APG có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp biển này có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom, APG được đánh giá là tuyến cáp góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam.

Cùng với tuyến Liên Á (Intra Asia - IA), APG cũng là một trong hai tuyến cáp quang biển quốc tế gặp sự cốtrong những ngày đầu năm mới 2021, gây ảnh hưởng nhất định đến chất lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế. Trong khi IA gặp sự cố vào ngày 1/1, tuyến cáp biển APG bị đứt trên nhánh S3 vào sáng ngày 9/1.

Thông tin với ICTnews ngày 21/1, đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam có sử dụng tuyến cáp APG cho biết, kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp APG đã được đối tác quốc tế thông báo tới các ISP.

Cụ thể, trong lần gặp sự cố vào đầu năm nay, APG bị lỗi ở 2 phân đoạn gồm S3 với điểm lỗi cách trạm rẽ nhánh ở ChungMing (Trung Quốc) khoảng 557,4 km và S6 có điểm lỗi cách trạm cập bờ HongKong khoảng 1,3 km.

Công tác khắc phục sự cố trên nhánh S3 của tuyến cáp biển APG được bắt đầu từ ngày 11/1/2021 và đã hoàn thành vào hôm nay, ngày 21/1/2021. Tuy nhiên, do điều kiện khách quan, lỗi cáp trên nhánh S6 dự kiến phải đến ngày 22/2/2021 mới được sửa xong.

Như vậy, với kế hoạch trên, phải hơn 1 tháng nữa, 100% kênh truyền trên tuyến cáp quang biển quốc tế APG mới được khôi phục hoàn toàn.

Đối với các sự cố xảy ra trên tuyến cáp biển IA vào ngày đầu tiên của năm 2021, như ICTnews đã thông tin, việc sửa chữa các lỗi trên các nhánh S1 (hướng Singapore), S5 (hướng HongKong) và FP1(hướng cáp kết nối Singapore - Nhật) sẽ được thực hiện từ ngày 1/2/2021 đến ngày 21/2/2021.

Trong đó, dự kiến nhánh S1 được sửa từ ngày 1/2/2021 đến 8/2/2021; nhánh S5 cũng được sửa từ ngày 1/2/2021 và hoàn thành vào ngày 9/2/2021. Thời gian khắc phục lỗi trên nhánh FP1 kéo dài từ ngày 12/2/2021 đến ngày 21/2/2021.

Trong khi các sự cố trên 2 tuyến cáp quang biển quốc tế APG và IA vẫn chưa được khắc phục xong, để đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp tới các khách hàng, các nhà mạng Việt Nam đều đã bổ sung dung lượng thiếu hụt qua các kênh cáp biển khác như AAG và qua những tuyến cáp đất liền ở phía Bắc và phía Tây Nam. Các kịch bản bù lưu lượng đều đã được nhà mạng chuẩn bị sẵn do đã tương đối quen thuộc với tình huống các tuyến cáp quang biển gặp sự cố, phải bảo dưỡng.

M.T

 

Lần đầu tiên xử phạt đại lý ủy quyền vì sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Thanh tra Bộ TT&TT vừa công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng và 39 điểm viễn thông ủy quyền đã sai phạm trong quản lý thông tin thuê bao với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Phạt 7 doanh nghiệp viễn thông gần 3 tỷ đồng về sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Chiều ngày 29/9, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra buổi công bố kết luận kiểm tra 7 doanh nghiệp viễn thông sai phạm quản lý thông tin thuê bao.

Công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng vi phạm về quản lý thuê bao di động

Ngày 29/9/2022, Bộ TT&TT đã công bố kết quả thanh tra 7 nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, MobiCast, Itel và Gmobile với mức phạt gần 3 tỷ đồng.

Viettel hoãn chặn 54 nghìn thuê bao chưa đóng cước trong vùng bị bão Noru

Viettel vừa quyết định triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

Viettel hoãn chặn 54 nghìn thuê bao chưa đóng cước trong vùng bão

Ngày 28/9/ 2022, Viettel đã triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

iOS 16.1 Beta 3 cập nhật những gì?

iOS 16.1 đang dần hoàn thiện hơn với những nâng cấp về tạo hình nền mới, hay về khả năng tự động tải nội dung ứng dụng trước khi người dùng mở ra dùng lần đầu.

Viettel chuyển trung tâm dã chiến sang phục vụ chống bão Noru

Các nhà mạng đã lên kế hoạch, cam kết đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cho công tác phòng chống bão và nhu cầu liên lạc của người dân vùng tâm bão.

Vỏ bọc tinh vi của clip khuyên nhịn ăn, tự bỏ đói trên TikTok

Bất chấp các quy định, những video cổ vũ nhịn ăn, giảm cân quá mức vẫn phát triển mạnh trên ứng dụng mạng xã hội nhờ vỏ bọc tinh vi của các nhà sáng tạo nội dung.

Vì sao Instagram Reels khó lòng đuổi kịp TikTok?

Instagram Reels không hề bắt chước TikTok mà chỉ là đang ‘nương theo xu thế’, nhưng độ ‘gây nghiện’ vẫn kém xa.

Nhà mạng EU kêu gọi san sẻ chi phí, Google nói không

Trước lời kêu gọi Big Tech san sẻ chi phí mạng của các hãng viễn thông EU, lãnh đạo Google cho rằng đó là ý tưởng từ chục năm trước.

 

Đang cập nhật dữ liệu !