Internet of Things (IoT) và thiết bị đeo đang là xu hướng công nghệ nổi trội trong năm nay và nhiều năm tới đòi hỏi cần có công nghệ sạc pin thông minh, tiện lợi và hiệu quả. Thiết bị sạc không dây WattUp cực kỳ nhỏ gọn vừa xuất hiện tại CES 2016 chính là giải pháp cho vấn đề này.

{keywords}

WattUp là sản phẩm của hãng Energous Corporation, Mỹ ứng dụng sáng chế đoạt giải và công nghệ sạc không dây vốn dĩ đã mạnh nha trong vài năm trở lại đây. WattUp được thiết kế nhỏ gọn như một chiếc USB rất tiện lợi có thể gắn vào bất cứ chiếc máy tính nào.

Sạc không dây WattUp có thể sạc cho nhiều thiết bị cùng lúc trong nhà, văn phòng, hay thậm chí là trên xe hơi qua các băng tần sóng mà router Wi-Fi sử dụng. Giờ đây, bạn sẽ không phải đặt thiết bị vào bộ phận sạc cố định nữa bởi WattUp có thể sạc không dây ở khoảng cách tới 4,5m.

Ngoài khả năng sạc không dây, bộ chuyển phát tín hiệu WattUp nhỏ xíu còn cho phép các nhà sản xuất có thể làm ra những loại thiết bị đeo và thiết bị IoT chống nước toàn diện bởi nó giúp giảm thiểu các lỗ hở tiếp xúc.

Phần lõi trong các giải pháp sạc không dây trước đây thường rất cồng kềnh, còn chip thu tín hiệu WattUp chỉ có kích cỡ 3x3 millimét – có thể nằm gọn trong bất cứ thiết bị đeo hoặc IoT nào. Thêm nữa, bộ thu tín hiệu có thể làm việc với các bộ chuyển phát tín hiệu WattUp khác giúp tạo thành một hệ sinh thái sạc không dây ổn định và an toàn.

Hiện Energous Corporation đang làm việc với các nhà sản xuất để nhúng công nghệ WattUp vào nhiều thiết bị đeo và smartphone. Dự kiến cuối năm nay, người dùng sẽ được thấy sản phẩm đầu tiên hỗ trợ công nghệ sạc không dây tiên tiến này.

Nguyễn Minh (theo Digitaltrends)

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT