Công ty Space Perspective có trụ sở tại Florida (Mỹ) bắt đầu nhận đặt chỗ tổ chức đám cưới hoặc các buổi tiệc nhỏ lơ lửng trên tầng bình lưu của khí quyển. Dịch vụ này sẽ chính thức vận hành từ năm 2025.

to chuc dam cuoi tren troi anh 1

Chuyến đi kéo dài 6 giờ, cho phép hành khách tổ chức một lễ cưới cách mặt đất 30 km. Ảnh: Space Perspective.

Space Perspective thiết kế khoang tàu đặc biệt, trông giống một quả cầu khồng lồ, phục vụ tối đa 8 người và phi hành đoàn. Chuyến đi kéo dài tổng cộng 6 giờ, đưa hành khách lên độ cao 30 km, ở tầng bình lưu của khí quyển.

Những người tham gia chuyến đi có thể ngắm nhìn Trái Đất qua cửa sổ khoang tàu. Bên trong, không gian rộng rãi với chỗ ngồi có thể ngả lưng, quầy bar phục vụ đồ uống miễn phí, kết nối Wi-Fi và có cả nhà vệ sinh.

Độ cao của chuyến đi này chưa đạt đến rìa không gian như dịch vụ du lịch vũ trụ của Blue Origin và Virgin Galactic. Hành khách cũng không được trải nghiệm môi trường phi trọng lực.

Bù lại, họ có thể tận hưởng cảm giác trên không trung trong thời gian dài và mức độ tiện nghi vượt xa tàu du hành.

Space Perspective sử dụng một kinh khí cầu khổng lồ, kích thước tương đương sân bóng đá để đẩy tàu đạt đến độ cao cần thiết và lơ lửng tại chỗ. Chuyến bay sẽ xuất phát từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA, tốc độ cất và hạ cánh trung bình khoảng 19 km/h.

Dịch vụ tổ chức lễ cưới trên không trung của Space Perspective sẽ vận hành từ 2025. Giá vé trọn gói cho mỗi chuyến đi (tối đa 8 người) là 125.000 USD. Hiện tại khách chỉ cần đặt cọc trước 8.000 USD.

Sự kiện 2 tỷ phú Richard Branson và Jeff Bezos lần lượt bay đến rìa vũ trụ bằng tàu du hành tư nhân đánh dấu bước ngoặc của thị trường du lịch không gian.

Trong tương lai, sẽ ngày càng nhiều dịch vụ đáp ứng nhu cầu trải nghiệm cảm giác ngoài không trung của con người, bao gồm những buổi tiệc cách Trái Đất hàng chục km của Space Perspective.

Lời nhắn của tỷ phú Richard Branson từ không gian

Richard Branson, đồng sáng lập công ty vũ trụ Virgin Galactic gửi thông điệp cho thế hệ trẻ khi đang trong môi trường không trọng lực trên tàu V.S.S Unity ngày 11/7.

(Theo Zing)

 

 

Một người trả gần 3 triệu USD để du lịch vũ trụ

Một người trả gần 3 triệu USD để du lịch vũ trụ

Công ty hàng không vũ trụ Blue Origin cho biết, một người sẵn sàng trả 2,8 triệu USD để có chỗ trên chuyến bay khám phá không gian.