{keywords}
iOS 15 và iPadOS 15 đã có sẵn để tải về. (Ảnh: The Verge)

Apple vừa phát hành iOS 15, iPadOS 15 cho iPhone, iPad và iPod touch. Như mọi cập nhật phần mềm khác, iOS 15 và iPadOS 15 có thể cài đặt miễn phí. iOS 15 tương thích với iPhone 6S trở lại đây, còn iPadOS 15 tương thích với iPad Air 2 trở lại đây.

Người dùng thiết bị Apple truy cập Settings > General > Software Update để cập nhật không dây. Có thể sẽ mất một thời gian do nhiều người cùng nâng cấp một lúc.

iOS 15 và iPadOS 15 mang đến nhiều tính năng mới cho iPhone, iPad. Chế độ Focus mới giảm sự phân tâm của người dùng khi hạn chế thông báo và những người được liên lạc trong khung giờ nhất định. Trình duyệt Safari được thiết kế lại, chuyển tab bar xuống dưới cùng, trong khi Tab Gropups sẽ sắp xếp tất cả các thẻ đang mở.

Tính năng xem 3D trên iOS 15 chi tiết hơn tại các thành phố lớn, thông tin về giao thông công cộng cũng rõ ràng hơn, bổ sung chỉ đường dựa trên thực tế tăng cường. Live Text là tính năng phát hiện văn bản trong bất kỳ hình ảnh nào để người dùng chọn, sao chép, dán và dịch trên toàn hệ điều hành. Trong ứng dụng Photos, các loại cây, con vật, tòa nhà… đều có thể được xác định.

iCloud+ với tính năng iCloud Private Play bảo vệ địa chỉ IP của người dùng và giấu địa diểm để ngăn chặn website theo dõi. Tính năng Hide My Email giúp bạn tạo ra các địa chỉ email tạm thời. Thậm chí, bạn được dùng tên miền cá nhân với iCloud trong iOS 15.

Một trong các tính năng được chờ đợi nhất trên iOS 15, SharePlay, chưa có mặt. SharePlay cho phép chia sẻ màn hình với mọi người qua FaceTime để xem phim, nghe nhạc cùng nhau…

Du Lam (Theo MacRumors)

Người dùng đã có thể tải iOS 15 cho iPhone

Người dùng đã có thể tải iOS 15 cho iPhone

Bản cập nhật phần mềm lớn nhất của Apple trong năm nay dành cho iPhone vừa đến tay người dùng, mang theo hàng loạt tính năng hấp dẫn.

iOS 15 phát hành ngày 20/9 cùng iPadOS 15

iOS 15 phát hành ngày 20/9 cùng iPadOS 15

Sau thời gian thử nghiệm, Apple sẽ chính thức phát hành iOS 15 và iPadOS 15 vào ngày 20/9 cho mọi iPhone, iPad tương thích.