Theo đó, VNPT Đà Nẵng cung cấp miễn phí ứng dụng vnEduTeacher và vnEduConnect (ứng dụng dùng cho điện thoại), hỗ trợ giáo viên giao bài tập cho học sinh từ file ảnh hoặc bài tập file word, nhận bài và chấm điểm bài tập cho học sinh qua mạng internet. Ứng dụng thích hợp cho các đơn vị, trường học đang sử dụng phần mềm quản lý trường học vnEdu của VNPT .

Viettel Đà Nẵng cung cấp miễn phí hệ thống Mạng xã hội học tập ViettelStudy. Thông qua hệ thống, giáo viên có thể tổ chức lớp học trực tuyến thông qua hình thức livestream bài giảng, đưa các nội dung bài học, bài kiểm tra (dưới dạng video, tài liệu, câu hỏi ôn tập...) lên hệ thống, xem kết quả bài tập của học sinh mình. Học sinh có thể tham gia lớp học trực tuyến, ôn tập, xem kết quả bài kiểm tra, xem phần kiến thức còn hổng và trao đổi với giáo viên và các bạn ngay sau khi làm bài. Hệ thống này có thể sử dụng cho các đơn vị, trường học không sử dụng phần mềm quản lý trường học SMAS của Viettel .

Nhằm hạn chế ảnh hưởng của việc học sinh được nghỉ học dài ngày, các nhà mạng đã cung cấp phần mềm online để các em học sinh tự học tại nhà (Ảnh của trường tiểu học Phù Đổng Đà Nẵng)

Trước đó, FPT cũng đã hỗ trợ hình thức học online miễn phí trên hệ thống VioEdu trong thời gian tạm nghỉ học để phòng dịch.  Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu (vio.edu.vn), cung cấp kho video bài giảng hoạt hình sinh động, thú vị với nhiều tình huống thực tế; hệ thống bài luyện tập phong phú, bám sát nội dung chương trình của Bộ GDĐT,… Hiện nay, hệ thống đang mở miễn phí, phụ huynh học sinh có thể đăng ký tài khoản để học sinh học tập và làm bài tập củng cố.

Cũng vào sáng nay, ngày 7/2/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng ban hành văn bản số 260 về việc học sinh, học viên, sinh viên tiếp tục nghỉ học từ ngày 10/2 đến hết ngày 16/2/2020 để phòng dịch Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Đồng thời, Sở này yêu cầu các trường học hướng dẫn giáo viên, phụ huynh và học sinh, học viên cài đặt các phần mềm hỗ trợ tự học do VNPT, Viettel và FPT cung cấp miễn phí và sử dụng các hình thức khác trong điều kiện cho phép (thư điện tử, zalo, SMS...) để hướng dẫn học sinh, học viên tự ôn tập, làm bài tập trong thời gian nghỉ học; chủ động xây dựng kế hoạch học bù sau khi học sinh, học viên trở lại lớp, ưu tiên học sinh lớp 9, lớp 12.