{keywords}
Đà Nẵng đề nghị Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) hỗ trợ tạm khóa các ứng dụng gọi xe, giao hàng. (Ảnh: be)

Ngày 16/5, UBND Đà Nẵng đã chính thức yêu cầu tạm dừng một số hoạt động vận chuyển nhằm ứng phó với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hạn chế tối đa việc lây lan, bùng phát trong thời gian cao điểm hiện nay.

Theo đó, Đà Nẵng yêu cầu tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi, xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh và hoạt động giao hàng công nghệ trên địa bàn thành phố từ 6 giờ ngày 17/5/2021 cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, triển khai hướng dẫn các tài xế, shipper.. đi kiểm tra y tế hoặc xét nghiệm khi cần.

Ngày 17/5, Sở TT&TT đã đề nghị những đơn vị, doanh nghiệp chủ quản ứng dụng công nghệ phục vụ các dịch vụ vận chuyển như: Grab, Be, FastGo, MyGo, Vato, Now, Loship, Baemin, Ahamove… và các dịch vụ ship thức ăn, hàng hóa tạm dừng hoạt động tại Đà Nẵng.

Các ứng dụng có trách nhiệm thông báo cho các lái xe công nghệ, shipper,.. đăng ký sử dụng ứng dụng của mình tự giác, chủ động đến cơ sở y tế khai báo, xét nghiệm Covid-19. Trong trường hợp doanh nghiệp không thực hiện thì cung cấp thông tin (họ và tên, số điện thoại) để Sở TT&TT thực hiện.

Sở TT&TT Đà Nẵng cũng đề nghị Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) xem xét, yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp chủ quản ứng dụng công nghệ phục vụ các dịch vụ vận chuyển tạm dừng hoạt động tại Đà Nẵng từ thời gian nói trên đến khi có thông báo mới.

Trong ngày hôm qua, nhiều ứng dụng gọi xe, giao hàng hóa đã tắt các dịch vụ ngay khi nhận được yêu cầu từ cơ quan quản lý tại thành phố Đà Nẵng. Đại diện Grab cho hay, tất cả dịch vụ không hiển thị khi người dùng truy cập ứng dụng kể từ 6 giờ ngày 17/5. 

Phía MyGo (Viettel Post) cho biết, các tài xế đã ngừng hoạt động theo đúng yêu cầu của Đà Nẵng. 

Ứng dụng be ngừng cung cấp dịch vụ Delivery từ 17/5. Dịch vụ di chuyển như beBike, beCar, beTaxi, be đi tỉnh đã dừng từ trước đó. Các ứng dụng này cũng thông tin đến đối tác tài xế, shipper,.. đi kiểm tra y tế hoặc xét nghiệm khi cần.

Duy Vũ

Ứng dụng gọi xe tắt toàn bộ hoạt động tại Đà Nẵng, tài xế được yêu cầu đi xét nghiệm Covid-19

Ứng dụng gọi xe tắt toàn bộ hoạt động tại Đà Nẵng, tài xế được yêu cầu đi xét nghiệm Covid-19

Hai ứng dụng gọi xe công nghệ là Grab và be đều đã tắt toàn bộ các dịch vụ tại Đà Nẵng. Các đối tác tài xế xe cũng được yêu cầu đến cơ quan y tế để xét nghiệm để đủ điều kiện hoạt động.