Theo thông tin từ UBND thành phố Đà Nẵng, chiều ngày 28/12/2018, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đã đến thăm, khen thưởng đột xuất cho Công an quận Sơn Trà đã triệt phá đường dây đánh bạc lớn qua mạng do các đối tượng người nước ngoài tổ chức.

Sau hơn 1 tháng thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Sơn Trà đã phát hiện được đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền lớn do một nhóm người Trung Quốc tạm trú tại đường Dương Vân Nga (phường Nại Hiên Đông, Sơn Trà) tổ chức.

Theo đó, vào lúc 9h30 ngày 19/12, Công an quận Sơn Trà đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố và Công an phường Nại Hiên Đông kiểm tra đột xuất tại 2 nhà cho thuê số 70, 72 đường Dương Vân Nga. Tại căn nhà số 72 Dương Vân Nga, Công an phát hiện có 17 đối tượng (trong đó có 11 người Trung Quốc, 6 người Việt Nam) sử dụng máy vi tính nhằm lôi kéo người chơi trên mạng tham gia đánh bạc trực tuyến qua các trò chơi mạng với số tiền khoảng 5 tỷ đồng. Công an quận Sơn Trà đã tạm giữ 11 thị thực, hộ chiếu, 81 điện thoại di động, 26 máy tính xách tay để phục vụ công tác xác minh, xử lý. Kiểm tra căn nhà số 70 Dương Vân Nga, phát hiện thêm 7 người Trung Quốc đang có hoạt động nghi vấn đánh bạc qua mạng, Công an quận Sơn Trà tạm giữ 4 thị thực, hộ chiếu cùng 18 điện thoại di động, 1 máy tính xách tay. Hiện Công an quận đã bàn giao hồ sơ cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố xử lý theo thẩm quyền.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Hồ Kỳ Minh (ảnh trái) khen thưởng cho lực lượng phá án

 Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng, Hồ Kỳ Minh đã biểu dương thành tích xuất sắc của lực lượng Công an quận Sơn Trà trong điều tra, khám phá đường dây đánh bạc lớn qua mạng do các đối tượng người nước ngoài tổ chức. Phó Chủ tịch cho rằng trong thời gian gần đây, tại các địa bàn du lịch trọng điểm, các vụ việc vi phạm pháp luật của khách du lịch nước ngoài có diễn biến khá phức tạp. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đề nghị lực lượng công an tiếp tục tập trung quản lý hoạt động dịch vụ du lịch để từ đó nhanh chóng phát hiện, điều tra và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật của người nước ngoài trên địa bàn.