{keywords}
Khách hàng có thể dạo một vòng xem các ưu đãi trực tuyến trước khi mua hàng (Ảnh: Duy Vũ)

Chỉ còn vài ngày nữa, Giải vô địch bóng đá châu Âu (Euro 2021) – một trong những giải đấu được mong chờ nhất trong năm sẽ chính thức khởi tranh. Như thường lệ, các giải bóng đá lớn như Euro, World Cup là những sự kiện góp phần kích cầu với mặt hàng điện tử, nghe nhìn, đặc biệt là mặt hàng TV khi người dùng có nhu cầu thưởng thức các trận bóng trên màn hình lớn.

Năm 2021, thị trường điện máy vẫn đang bị tác động tiêu cực bởi dịch Covid-19. Sự kiện Euro 2021 và Đội tuyển Việt Nam tham gia thi đấu tại vòng loại World Cup 2022 đồng thời diễn ra được kỳ vọng sẽ làm thị trường TV trong nước “ấm lên”.

Từ cuối tháng 5, nhiều cửa hàng, các siêu thị điện máy như HC, Media Mart, Nguyễn Kim, Điện máy Xanh... đã quảng cáo rầm rộ các chương trình ưu đãi đối với các mặt hàng điện tử, nghe nhìn để thu hút người dùng, đặc biệt là các chương trình cho người mua trực tuyến.

Điện máy Xanh đang thực hiện nhiều chương trình như trợ giá mùa dịch và đồng hành ủng hộ Việt Nam thẳng bước World Cup 2022 với mức giảm từ 10 – 47 triệu đồng cho hàng loạt các mẫu TV từ 32 – 85 inch. 

{keywords}
Chương trình giảm giá đang thực hiện tại một hệ thống siêu thị điện máy

Media Mart đang là hệ thống “bạo tay” khi tung ra nhiều chương trình giảm giá sâu cho mặt hàng TV trong mùa Euro 2021. Chương trình giảm giá, ưu đãi đồng hành cùng Euro 2021 được thực hiện từ 5 – 11/6  với chương trình giảm giá kép đối với sản phẩm của tất cả các thương hiệu như: Sony, Samsung, LG, Sharp hay TCL.

Chương trình này bao gồm giảm trên giá niêm yết (tùy theo từng sản phẩm) và giảm giá tiền trực tiếp theo phân khúc màn hình. 

Với các dòng TV kích cỡ lớn trên 65 inch, Media Mart giảm 3 triệu đồng, còn các dòng TV kích cỡ trên 75inch giảm 5 triệu đồng tiền mặt. Một số mẫu TV thông minh cỡ lớn trên 75 inch của LG, Samsung có mức giá xuống 25–29 triệu đồng.

Nguyễn Kim đang tung cùng lúc nhiều chương trình giảm giá “tranh cúp tại gia” kéo dài đến hết 30/6 với mức giảm từ 13 - 30% với nhiều dòng TV tầm trung và cao cấp, trong đó nhiều nhất là các mẫu TV của Samsung. Ngoài ra, chương trình lên đời sản phẩm do siêu thị này thực hiện cho phép người dùng đổi TV cũ lấy mới và được trợ giá với tất cả các thương hiệu Sony, LG, Samsung, TCL.

Các chương trình ưu đãi hiện nay hầu hết được các nhãn hàng kết hợp với nhà phân phối thực hiện. Vài năm trở lại đây, ưu đãi được đẩy mạnh ở các hệ thống siêu thị điện máy hơn là các cửa hàng nhỏ lẻ do có nguồn lực dồi dào. Đây cũng được xem như biện pháp kích cầu, đẩy hàng tồn để chuẩn bị đón vòng đời sản phẩm mới.

Mức giá ưu đãi, giảm giá thường khác nhau tùy theo từng sản phẩm, đời sản xuất trên từng hệ thống phân phối. Do đó, trước khi mua hàng, người dùng nên so sánh thông tin và tính toán mức giá sau ưu đãi, nhất là thông tin về năm sản xuất hay các chế độ bảo hành, đổi trả sản phẩm để có thể chọn mua được các sản phẩm ưng ý nhất.

Duy Vũ

TV, điện thoại tại Việt Nam bắt đầu bị ảnh hưởng khan hiếm chip

TV, điện thoại tại Việt Nam bắt đầu bị ảnh hưởng khan hiếm chip

Khan hiếm chip toàn cầu do Covid-19 bắt đầu ảnh hưởng đến thị trường hàng công nghệ tại Việt Nam nên nhiều smartphone sẽ chuyển sang dùng chip MediaTek.