Phòng thí nghiệm công nghệ ô tô tại Trường Đại học Bách khoa TP.HCM vừa được khánh thành hôm 21/4. Phòng thí nghiệm được trang bị bộ cảm biến mức nhiên liệu (FLS) và hộp số vô cấp (CVT) của Bosch nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm học tập của sinh viên kỹ thuật chuyên ngành.

Chương trình giảng dạy kết hợp phòng thí nghiệm này sẽ giúp sinh viên hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động và cảm biến đo mức nhiên liệu của xe ô tô và các đặc tính của hộp số CVT. Mô hình cụ thể của phòng thí nghiệm được thiết lập dựa vào nhu cầu nghiên cứu và đào tạo của trường trong tương lai.

Mô phỏng này có thể giúp đẩy nhanh các quá trình kiểm tra thiết kế hoặc mô hình ô tô, nhằm thúc đẩy việc áp dụng các công nghệ quy mô phòng thí nghiệm vào thế giới thực, từ đó thúc đẩy các nỗ lực đổi mới tại địa phương.

{keywords}
Bên trong phòng thí nghiệm ô tô tại Đại học Bách khoa TP.HCM.

Đại học Bách Khoa (ĐHQG TP.HCM) là một trong những trường đại học kỹ thuật hàng đầu tại Việt Nam. Đạt chuẩn kiểm định HCERES và AUN-QA từ năm 2017 và được công nhận bởi nhiều tổ chức kiểm định quốc tế về giáo dục đại học (ABET, AUN-QA, FIBAA, AQAS, BSI,…), Đại học Bách khoa TP.HCM có tầm nhìn trở thành trường đại học hàng đầu khu vực về giảng dạy, học tập, nghiên cứu và khởi nghiệp cũng như đổi mới sáng tạo.

Thông qua hợp tác với Bosch, các sinh viên ngành kỹ thuật ô tô của Đại học Bách Khoa có cơ hội học hỏi và đào tạo dưới sự hướng dẫn và cố vấn của những chuyên gia và kỹ sư công nghệ Bosch, đồng thời tiếp cận các chương trình thực tập và phát triển tài năng tại công ty.

Hải Đăng

‘Google của Hàn Quốc’ công bố khai trương Trung tâm lập trình tại TP.HCM

‘Google của Hàn Quốc’ công bố khai trương Trung tâm lập trình tại TP.HCM

Naver, tập đoàn công nghệ được ví như “Google của Hàn Quốc” vừa cho biết đã khai trương, đưa vào hoạt động Trung tâm lập trình tại TP.HCM. Naver dự kiến công bố dự án nghiên cứu kết hợp với Đại học Bách Khoa Hà Nội trong tháng 4.