đại học số

Cập nhập tin tức đại học số

Nuôi dưỡng khát vọng trở thành đại học số một về công nghệ số

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cần có khát vọng trở thành đại học số một về công nghệ số, về TT&TT, khát vọng về đại học trăm năm và nhiều trăm năm.

PTIT sẽ cung cấp nền tảng đại học số cho các đối tác dưới dạng dịch vụ

Trong năm 2024, Ban lãnh đạo Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) dự kiến sẽ cung cấp cho các đối tác, trường đại học khác từ 2 – 3 phân hệ nền tảng đại học số dưới dạng dịch vụ - SaaS.

Giám đốc ĐHQG TP.HCM: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu để phát triển đại học

Sẽ là phiến diện nếu chúng ta chỉ xem chuyển đổi số đơn thuần là giảng dạy từ xa thông qua webcam, cần phải hiểu chuyển đổi số là cả hệ sinh thái đào tạo hiện đại với nhiều thách thức và cơ hội mới.

Hiệu trưởng đại học 'hiến kế' xóa rào cản, thúc đẩy phát triển đại học số

Theo đại diện các trường đại học, để hướng tới xây dựng, phát triển đại học số, một trong những vấn đề quan trọng là phải thay đổi tư duy lãnh đạo trường - những người "đứng mũi chịu sào".

Trở ngại xây dựng đại học số: Thiếu nguyên mẫu và bài toán kinh phí

Để xây dựng được đại học số, các trường ở Việt Nam phải vừa làm vừa học hỏi vì không có hình mẫu. Ngoài những trở ngại tới từ nguồn lực tài chính còn có yếu tố công nghệ chưa hoàn chỉnh và đặc biệt là yếu tố con người ngại thay đổi.

Đại học số Việt Nam: Bước chuyển mình từ bảng đen, phấn trắng lên giảng đường số

Gần 20 năm nay, bên cạnh mô hình dạy học truyền thống với hình ảnh quen thuộc “bảng đen, phấn trắng", một hệ thống đại học mới đã nảy mầm, ngày càng phát triển - hệ thống đại học số.

Nền tảng Đại học số PTIT đã được ứng dụng tại hơn 20 trường đại học

Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) Đặng Hoài Bắc cho biết, nền tảng Đại học số của nhà trường hiện đã được ứng dụng tại hơn 20 trường đại học khác trên cả nước.

Thủ tướng: "Chúng ta phải có chính sách và chiến lược phát triển đại học số"

Trong chuyến thăm tập đoàn FPT, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Việt Nam cần tập trung phát triển, đào tạo nguồn nhân lực số để phục vụ nhu cầu phát triển đất nước.

PTIT mở cổng tra cứu trực tuyến kết quả tuyển sinh đại học 2023 từ ngày 24/8

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) sẽ mở hệ thống tại địa chỉ tracuu.ptit.edu.vn để thí sinh tra cứu kết quả xét tuyển vào các ngành đào tạo đại học chính quy năm nay từ 0h ngày 24/8.

Sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông có trợ lý ảo hỗ trợ học tập

Việc xây dựng và cho ra mắt trợ lý ảo PTIT Ami dành cho sinh viên là một hoạt động của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 năm nay.

Nhu cầu nhân sự CNTT tại Việt Nam vẫn đang nóng

Thị trường lao động ngành CNTT ở Việt Nam vẫn thiếu số lượng lớn nhân sự chất lượng nhất là trong các lĩnh vực đang nhận được nhiều sự quan tâm như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu và an toàn thông tin.

5 trường tham gia thí điểm mô hình đại học số

5 cơ sở đào tạo tại Việt Nam sẽ thí điểm thực hiện mô hình giáo dục đại học số, mục tiêu xây dựng được 100 khóa học trực tuyến.

PTIT đặt mục tiêu chất lượng xuất sắc lên hàng đầu để tiến tới mô hình đại học số

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) định hướng trở thành Đại học số có uy tín và thương hiệu hàng đầu trong nước và khu vực. Theo Thứ trưởng Phan Tâm, muốn vậy trường phải đặt mục tiêu chất lượng xuất sắc lên hàng đầu.

Đại học số là lời giải cho nhân lực số

“Con trai em năm nay học lớp 6, em bắt đầu cho học lập trình và xong cấp 3 sẽ cho học từ xa ở một trường đại học bên Mỹ, còn thời gian rảnh sẽ cho thực tập tại các công ty công nghệ trong nước, tiền kiếm được nó có thể dùng mua trà sữa cho bạn gái”.

Sẽ cấp 5 giấy phép thí điểm đại học số trong năm nay

Đại học số là một trong các giải pháp đột phá trong đào tạo nhân lực. Nếu thí điểm sớm, có thể giúp Việt Nam nhanh chóng đạt được nguồn nhân lực công nghệ số.

CMC Telecom tổ chức “hội thảo bàn tròn” online về Đại học số

Vào 9h30 ngày 18/05/2022, các chuyên gia từ CMC Telecom, AWS và A.I-Soft đã chia sẻ cách ứng dụng giải pháp công nghệ chuyên biệt cho giáo dục trên nền tảng công nghệ hiện đại AWS cho hơn 100 đại diện các trường đại học và tổ chức giáo dục.

Chiến lược ‘bứt phá’ cho các trường trong cuộc đua đại học số

Hệ sinh thái công nghệ giáo dục Việt Nam đang có những thay đổi mạnh mẽ. Áp dụng giải pháp công nghệ chuyên biệt cho giáo dục trên nền tảng công nghệ như AWS là bí kíp giúp các trường chiếm thế ưu thế trong cuộc đua đại học số.

Chiến lược “bứt phá” cho các trường trong cuộc đua Đại học số

Hệ sinh thái công nghệ giáo dục Việt Nam đang có thay đổi mạnh mẽ. Áp dụng những giải pháp chuyên biệt cho giáo dục trên nền tảng công nghệ hiện đại như AWS là bí kíp giúp các trường chiếm thế thượng phong trong cuộc đua Đại học số.

Chuyên gia bật mí bí kíp tăng tốc lên ‘đại học số’

Chuyên gia CMC Telecom cùng AWS và A.I-Soft sẽ chia sẻ cách các trường đại học hiện đại hàng đầu xây dựng môi trường số trên nền tảng AWS, từ đó nâng cấp kho học liệu số, đơn giản hóa công tác quản lý, học tập và giảng dạy.

Thủ tướng giao Bộ TT&TT thành lập văn phòng giúp việc của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thủ tướng giao Bộ TT&TT sớm đề xuất thành lập văn phòng giúp việc của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số hoạt động sao cho hiệu quả, nhưng không làm tăng thêm đầu mối về tổ chức, bộ máy, biên chế. Từ đây, hình thành văn phòng giúp việc ở các cấp.