Mới đây, nhiều hình ảnh, video về một kho chứa điện thoại iPhone đã xuất hiện và lan truyền trên Internet. Những hình ảnh này được cho xuất phát từ một kho hàng thuộc quản lý của một đại lý ủy quyền lớn của Apple tại Việt Nam. 

Từ nội dung hình ảnh và video, có thể nhận ra các sản phẩm được chứa trong đây là những mẫu máy thuộc series iPhone 14 mới nhất. Đáng chú ý, ngay sau khi những thông tin này được rầm rộ chia sẻ trên mạng, chúng đã âm thầm bị nguồn đăng gỡ bỏ mà không đưa ra bất kỳ lý do nào. 

Nhiều hình ảnh, video về kho hàng chứa iPhone 14 đã lan truyền trên mạng ngay trước giờ mẫu điện thoại này mở bán. (Ảnh: Internet)

Theo nguồn tin của VietNamNet, nguyên nhân những nội dung trên bất ngờ biến mất liên quan đến chính sách về bảo mật giữa đại lý và đơn vị nhập khẩu, phân phối iPhone trực tiếp từ Apple. Hành động chia sẻ thông tin trước ngày mở bán khi chưa có sự đồng ý của đối tác đã vi phạm điều khoản hợp đồng. Chính vì vậy những thông tin đó nhanh chóng bị gỡ bỏ. 

Người này cũng cho biết, với vi phạm nói trên, đại lý sẽ bị cảnh cáo bằng việc cắt lượng hàng dự kiến được giao trong tuần thứ 5 của đợt mở bán, tương đương 12.000 - 15.000 mẫu máy thuộc dòng sản phẩm iPhone 14 series của Apple. Bên cạnh đó, các nhà phân phối khác sẽ không được cung cấp hàng cho đơn vị này.  

Động thái kể trên có thể khiến việc phân bổ iPhone 14 chính hãng trên thị trường di động Việt Nam chịu ảnh hưởng, đặc biệt là đối với đối với đại lý vi phạm quy định của Apple. 

Kể từ hôm nay (14/10), iPhone 14 chính hãng đã bắt đầu được phân phối tại Việt Nam. (Ảnh: Trọng Đạt)

Trong quá trình phân phối sản phẩm tại Việt Nam, Apple đã đưa ra nhiều quy định nghiêm ngặt, trong đó có việc yêu cầu các đại lý chỉ được phép nhận đặt cọc iPhone 14 từ ngày 7/10 và giao máy từ 14/10. Thậm chí, khi người dùng mua iPhone 14, máy phải được kích hoạt tại cửa hàng nhằm tránh tình trạng đầu cơ bán lại. 

Đáng chú ý, các đại lý thậm chí còn phải cam kết sẽ bồi thường thiệt hại với số tiền tối đa lên tới hàng tỷ đồng trong trường hợp cố ý bán, giao hàng hay kích hoạt iPhone 14 chính hãng tại Việt Nam trước thời điểm ngày 14/10. 

Trọng Đạt