dải Ngân hà

Cập nhập tin tức dải Ngân hà

Những điểm săn dải Ngân Hà đẹp kì ảo trên khắp Việt Nam

Mùa xuân đến cũng là thời điểm rất thích hợp để đi thật xa, ngắm nhìn dải ngân hà lấp lánh vắt qua bầu trời ở khắp mọi nơi trên dải đất chữ S.

Công bố hình ảnh lần đầu tiên chụp được của hố đen khổng lồ nằm giữa dải Ngân Hà

Hình ảnh hố đen nằm ở trung tâm của thiên hà có chứa Trái đất - dải Ngân Hà vừa được các nhà khoa học công bố. Đây là lần đầu tiên giới thiên văn học có được hình ảnh này.

Sóng vô tuyến bí ẩn phát ra từ trung tâm Ngân Hà

Các nhà thiên văn học đang tìm hiểu nguồn gốc bí ẩn của sóng vô tuyến được phát ra từ trung tâm Ngân Hà. Hiện vẫn chưa có lời giải thích chính xác cho hiện tượng này.

Phát hiện tàn tích của một thiên hà bên trong dải Ngân Hà

Trong hàng chục nghìn ngôi sao ở gần trung tâm dải Ngân Hà, có vài trăm vật thể không thuộc về thiên hà của chúng ta.

Ngắm dải ngân hà đẹp như phim ở Mù Cang Chải

Mù Cang Chải không chỉ nổi tiếng bởi những cánh đồng ruộng bậc thang mùa lúa chín mà còn là một trong những địa điểm chụp ảnh dải ngân hà đẹp nhất Việt Nam.

Phát hiện vụ nổ phóng xạ bí ẩn trong dải ngân hà

Hiện tượng lạ thường này diễn ra vào ngày 28/4/2020. Các nhà khoa học đã chụp lại hình ảnh bằng kính viễn vọng vô tuyến Canada thuộc đề án CHIME (Canadian Hydrogen Intensity Mapping Experiment).

Xem màn cầu hôn 'cực đỉnh' lúc tờ mờ sáng

Một nhiếp ảnh gia tự do người Scotland đã cầu hôn bạn gái mình vào lúc 3h sáng giữa một khung cảnh vô cùng ngoạn mục, Daily Mail đưa tin.

Tìm hiểu về lỗ đen khổng lồ gần tâm Dải ngân hà

Mới đây, các nhà khoa học đã tìm ra bằng chứng cho sự tồn tại của một lỗ đen khổng lồ âm thầm tồn tại ngay gần trung tâm Dải ngân hà của chúng ta.

Tuổi, khối lượng, kích thước Dải ngân hà như thế nào?

Bạn đã nghe khá nhiều về Dải ngân hà nhưng có lẽ bạn chưa từng biết kích cỡ, khối lượng cũng như nó đã tồn tại trong bao lâu. Bài này mời bạn cùng tìm hiểu nhé.

Dải ngân hà là gì?

Dải ngân hà, hay còn gọi là Thiên Hà, là thiên hà chứa Hệ mặt trời của chúng ta. Nó xuất hiện trên bầu trời như một dải sáng mờ kéo dài.

Dải ngân hà được hình thành như thế nào?

Bài này mời bạn tìm hiểu Dải ngân hà được hình thành như thế nào, khi mà có đến khoảng 200 - 400 tỉ ngôi sao được chứa trong nó, cùng với hơn 100 tỉ hành tinh.

Tìm hiểu dải ngân hà được xem là "nhà máy sản xuất sao"

Dải ngân hà mang tên HFLSD3 được coi là “nhà máy sản xuất sao” với “sản lượng” lên tới 3.000 ngôi sao giống mặt trời của chúng ta mỗi năm.

Nguồn gốc của thông điệp bí ẩn nhất Dải ngân hà

Một tín hiệu bí ẩn đến từ nơi sâu thẳm ngoài vũ trụ cuối cùng cách xa Dải ngân hà chúng ta cũng được truy ra nguồn gốc.

4 bí ẩn vũ trụ khoa học chưa thể giải thích

Dưới đây là bốn bí ẩn vũ trụ đã và đang khiến các nhà khoa học vô cùng đau đầu tìm lời giải.

Người ngoài hành tinh đang cố gửi thông điệp cho Trái đất?

Các nhà thiên văn học lần đầu tiên phát hiện các đợt bùng nổ sóng vô tuyến chớp nhoáng, liên tục đến từ cùng một điểm ở rất xa trong thiên hà của chúng ta, làm dấy lên những đồn đoán về thông điệp của người ngoài hành tinh.