Đại nội Huế

Cập nhập tin tức Đại nội Huế

Bản tin sáng 1/8: Cả làng họp đêm, góp tiền đưa chàng trai nghèo vào đại học

Bản tin Podcast thời sự tổng hợp sáng 1/8 gồm các tin chính: Phát lộ nhiều dấu tích tại ngôi điện 220 tuổi trong Đại nội Huế. Cả làng họp, góp tiền đưa chàng trai nghèo vào đại học. Bị 'tố' bỏ thức ăn thừa cho khách ăn, quán cơm nhận phạt 4 triệu.

Phát lộ nhiều dấu tích quan trọng tại ngôi điện gần 220 tuổi trong Đại nội Huế

Bên trong các hố đào khảo cổ, nhà nghiên cứu phát hiện dấu tích nền móng của di tích điện Cần Chánh - một trong những công trình chính và quan trọng nhất bên trong Đại Nội Huế được xây dựng từ gần 220 năm trước.

Xác minh hướng dẫn viên du lịch phát ngôn phản cảm, xúc phạm triều Nguyễn

Quá trình dẫn đoàn du khách tham quan Đại nội Huế, một hướng dẫn viên du lịch được cho là có những phát ngôn “quá đà”, lời lẽ phản cảm, xúc phạm văn hoá triều Nguyễn.

Du khách bất ngờ trước loạt bức tượng 'lạ' ở cổng vào Đại nội Huế

Những bức tượng màu vàng loè loẹt, được đặt trước lối dẫn vào Đại nội Huế đang khiến nhiều du khách bất ngờ. Trong đó, các hướng dẫn viên du lịch cũng 'đứng hình' vì không biết tượng được đặt để làm gì khi du khách hỏi đến.

Di chuyển Ngai vàng triều Nguyễn để sửa điện Thái Hòa

Chiếc ngai vàng biểu trưng cho quyền lực các vua triều Nguyễn sẽ được di chuyển đi nơi khác nhằm phục vụ cho công tác sửa chữa ngôi điện.

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thăm Đại nội Huế

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã tới thăm Đại nội Huế và thưởng thức chương trình nhã nhạc cung đình Huế tại nhà hát Duyệt Thị Đường.

Đại nội Huế sẽ mở cửa về đêm

Theo thông báo của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Đại nội Huế sẽ mở cửa hàng đêm lúc 19h00 đến 22h00 từ ngày 22/4-15/9/2017.

Bí ẩn hầm vàng trong kinh thành Huế

 Trải qua các đời vua chúa nhà Nguyễn, đến nay kinh thành Đại Nội Huế vẫn còn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn chưa có lời giải thoả đáng. Đó là thông tin về những hầm vàng bạc khổng lồ dưới thời vua Minh Mạng.