đại sứ quán

Cập nhập tin tức đại sứ quán

Bản tin chiều 6/4: Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Bản tin chiều 6/4: Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2, Tìm ra thủ phạm khiến nhiều xe dùng smartkey bị 'tê liệt', Các trạm BOT tại Quảng Ninh đồng loạt tăng giá, Đồ ăn Việt xuất hiện 'lạc lõng', ở ngày hội ẩm thực Pháp tại Hà Nội

Phái đoàn Đức tới Bình Nhưỡng, nhiều nước định mở lại đại sứ quán ở Triều Tiên

Một phái đoàn Đức đã tới thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên lần đầu tiên kể từ khi đại sứ quán nước này bị đóng cửa khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Triều Tiên nêu lý do đóng cửa một loạt đại sứ quán

Triều Tiên hôm nay (3/11) xác nhận việc đóng cửa một số đại sứ quán ở nước ngoài. Theo Bình Nhưỡng, đây là nỗ lực sắp xếp lại năng lực ngoại giao một cách hiệu quả.

Mỹ đóng cửa đại sứ quán ở Haiti do bạo lực bùng phát

Theo thông cáo từ Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti, cơ sở này buộc phải đóng cửa do “xuất hiện những tiếng súng ở khu vực lân cận”.

Nga – Mỹ đang liên lạc về vấn đề đại sứ quán

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã liên lạc để thảo luận về hoạt động của các đại sứ quán Nga và Mỹ ở hai nước.

Australia ngăn Nga xây đại sứ quán mới gần tòa nhà Quốc hội

Thủ tướng Australia cho biết, ông sẽ đưa ra dự luật chấm dứt hợp đồng cho thuê khu đất ở thành phố Canberra để ngăn Nga xây dựng đại sứ quán mới gần tòa nhà Quốc hội.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken khởi công Đại sứ quán mới 1,2 tỷ USD ở Hà Nội

Sáng 15/4, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã khởi công khu phức hợp Đại sứ quán mới của Mỹ tại vị trí giao giữa công viên Cầu Giấy với phố Phạm Văn Bạch (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Lá thư tố sai phạm trong vụ ‘chuyến bay giải cứu’

Trong đơn, ông M. tố giác các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia thu tiền trái quy định của những người là công dân Việt Nam đã chấp hành xong án phạt tù, đang ở trong các “trại chờ”…

Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ bị tấn công bom xăng

Một thẩm phán tòa sơ thẩm ở Washington, DC ra lệnh, đối tượng cố ném bom xăng vào đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ sẽ phải ở trong nhà giam một tuần để được kiểm tra sức khỏe tâm thần.

Italia mở lại đại sứ quán ở Kiev, Anh chuyển vũ khí cho Ukraine

Giới chức ngoại giao Italia hôm nay (9/4) cho biết, nước này sẽ mở lại đại sứ quán ở Kiev, Ukraine trong những ngày tới.

Nghiên cứu Đại sứ quán ảo trên nền ngoại giao số trực tuyến

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh nói về Đại sứ quán ảo được một số nước áp dụng mà Việt Nam có thể cân nhắc nhằm mở rộng tầm bao phủ đến những khu vực kiêm nhiệm.

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ: "Chưa bao giờ cảm thấy lằn ranh sống chết lại mỏng manh đến thế"

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu vừa chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc về tình hình Covid-19 đầy căng thẳng ở Ấn Độ.

Đại sứ Myanmar tại Anh cáo buộc cấp dưới chiếm sứ quán

Đại sứ Myanmar tại Anh Kyaw Zwar Minn ngày 7/4 đã cáo buộc cấp phó của ông chiếm đại sứ quán, và không cho ông vào cơ quan.

Đại sứ quán Ảrập Xêút ở Hà Lan bị tấn công

ABC News đưa tin, tòa sứ quán Ảrập Xêút ở thành phố La Hague, Hà Lan sáng 12/11 (giờ địa phương) đã bị nã nhiều phát đạn vào tường và các cửa sổ.

Mỹ tính đóng cửa đại sứ quán ở Baghdad

Theo Washington Post, chính quyền Mỹ sẽ cho đóng cửa đại sứ quán ở thủ đô Baghdad, Iraq để chấm dứt các cuộc tấn công tên lửa nhằm vào nơi này.

Ông Trump cảnh báo khả năng đóng tiếp các lãnh sự quán Trung Quốc

Trong bình luận đầu tiên về việc Mỹ yêu cầu đóng lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston, Tổng thống Donald Trump cảnh báo Washington có thể đóng thêm các lãnh sự quán khác của Bắc Kinh.

Anh đóng cửa đại sứ quán ở Triều Tiên

Đại sứ Anh hôm nay (28/5) cho biết, nước này đã tạm đóng cửa đại sứ quán ở Triều Tiên và rút toàn bộ nhân viên về nước vì những hạn chế liên quan tới dịch Covid-19.

Anh sơ tán nhân viên khỏi sứ quán ở Iran vì Covid-19

Một số nhân viên thuộc dạng không khẩn cấp của Đại sứ quán Anh tại Tehran sẽ được sơ tán giữa bối cảnh dịch Covid-19 ở Iran đang ngày càng leo thang – Bộ Ngoại giao Anh cho biết hôm 1/3.

Nổ rung chuyển Vùng Xanh, tên lửa rơi gần sứ quán Mỹ ở Iraq

Sáng sớm nay (2/3), hai quả rocket Katyusha đã rơi xuống bên trong Vùng Xanh, khu vực được bảo vệ kỹ càng ở thủ đô Baghdad của Iraq.

Sứ quán Mỹ tại Iraq bị nã pháo dồn dập

Một loạt rocket đã được phóng về phía đại sứ quán Mỹ tại Baghdad, Iraq song đều trượt mục tiêu và rơi vào một khu nhà gần đó, khiến dân thường thiệt mạng.