Đắk Lắk thí điểm dịch vụ thanh toán trực tuyến đối với thủ tục hành chính

Theo đó, Đắk Lắk đã triển khai việc thanh toán trực tuyến trên hệ thống Cổng Dịch vụ công của tỉnh đối với các thủ tục hành chính ở mức độ 4, bao gồm cả cấp huyện và xã.

 

Trước đó, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nguyễn Thị Thu An đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, đơn vị liên quan về việc triển khai dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh.

{keywords}

Tại cuộc họp, sau khi nghe Viễn thông Đắk Lắk báo cáo và thuyết minh về chức năng thanh toán trực tuyến trên hệ thống Cổng Dịch vụ công của tỉnh, các đại biểu đã thảo luận một số nội dung liên quan về việc triển khai trên địa bàn tỉnh. Nhiều kiến nghị đã được đưa ra để thảo luận, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cá nhân, tổ chức trong việc thanh toán phí, lệ phí khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 với phí 0 đồng.

Ngoài ra, cũng cần thống nhất phương án triển khai thí điểm hay mở rộng trên toàn tỉnh hoặc các địa phương, đơn vị đủ điều kiện. Việc thanh toán áp dụng cho tất cả các ngân hàng hay chỉ định và cần thống nhất biên lai điện tử, cũng như xác định rõ vai trò của các sở, ngành, đơn vị và ngân hàng trong việc triển khai thực hiện, đưa vào vận hành chính thức trên quy mô toàn tỉnh.

Kết luận cuộc họp, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Nguyễn Thị Thu An nhấn mạnh, việc triển khai thanh toán trực tuyến trên hệ thống Cổng Dịch vụ công của tỉnh nhằm giảm tải công việc cho bộ phận một cửa; giảm áp lực trong công tác quản lý tài chính, thu phí, lệ phí; nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giám sát, đối chiếu, thống kê.

Trên cơ sở thuyết minh về chức năng thanh toán trực tuyến trên hệ thống Cổng Dịch vụ công của tỉnh do Viễn thông Đắk Lắk chủ trì. Các ý kiến thống nhất phương án tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện nghĩa vụ tài chính; minh bạch hóa các hoạt động thanh toán, qua đó, góp phần đẩy nhanh tiến độ triển khai thu phí, lệ phí không sử dụng tiền mặt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa các cấp.

P.V

Hải Dương thực hành xử lý sự cố tấn công vào hệ thống hành chính công

Hải Dương thực hành xử lý sự cố tấn công vào hệ thống hành chính công

Với kịch bản mô phỏng một cuộc tấn công vào hệ thống hành chính công tỉnh X, các cán bộ tỉnh Hải Dương được trang bị kiến thức, kỹ năng để chủ động ứng phó khi xảy ra sự cố tấn công mạng vào các hệ thống thông tin.

Cụ già cũng mua được con cá, mớ rau bằng tin nhắn

Lượng người dùng dịch vụ Mobile Money tại Việt Nam đã tăng gần gấp đôi so với tháng 6/2022 và gần gấp 7 lần so với thời điểm đầu năm 2022.

Grab “bắt tay” ZaloPay cho người dùng thanh toán không dùng tiền mặt

Grab Việt Nam và Ví điện tử ZaloPay chính thức công bố hợp tác triển khai phương thức thanh toán mới bằng ZaloPay trên ứng dụng Grab.

Năm 2022, thanh toán không dùng tiền mặt tăng mạnh về số lượng và giá trị

Trong 11 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm ngoái, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6% về số lượng và 31,39% về giá trị, qua kênh điện thoại di động tăng 116,1% về số lượng và 92,3% về giá trị.

Những trải nghiệm thanh toán không tiền mặt tiện lợi và thông minh

Viettel đã xây dựng và phát triển dịch vụ Viettel Money để phục vụ cho nhu cầu thanh toán chuyển tiền của mọi đối tượng người dùng từ nông thôn đến thành thị.

Hạn chế rủi ro khi thanh toán điện tử bằng cách nào?

Hầu hết các ngân hàng thương mại tại Việt Nam đều cung cấp dịch vụ Internet banking. Hạn chế phổ biến nhất trong hoạt động thanh toán điện tử ở Việt Nam là rủi ro do giả mạo và rủi ro về kỹ thuật.

Ngân hàng kiến nghị công nhận chữ ký số để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Trong mục tiêu thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, Phó Tổng giám đốc VPBank kiến nghị cần xem xét công nhận chữ ký số cho các giao dịch vay mua nhà, mua xe, hay hợp thức hóa việc định danh trực tuyến.

Petrolimex khai thác giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn quốc

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy nhanh các giải pháp thanh toán hiện đại cũng như chuyển đổi số toàn diện, Petrolimex đã tăng cường hợp tác triển khai các hoạt động TTKDTM thông qua nền tảng công nghệ.

Ngân hàng và doanh nghiệp chuyển phát ứng dụng QR động trong thanh toán

Trong quý 3/2022, J&T Express đã hợp tác cùng Vietcombank triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR, giúp người dùng dễ dàng giao dịch không tiền mặt.

Thái Nguyên đã có 80 chợ thanh toán không tiền mặt

Tính đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng được 80 “Chợ 4.0” - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt, vượt 33,33% chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2022.

Mạng lưới chấp nhận thẻ thanh toán ở Việt Nam mới đạt 30% nhu cầu thực tế

Phó Chủ tịch Chi hội thẻ, Hiệp hội Ngân hàng chia sẻ, số lượng máy POS, mPOS ở Việt Nam mới có hơn 400.000 máy, chỉ phục vụ được 30% nhu cầu thực tế so với tổng nhu cầu.

Đang cập nhật dữ liệu !