{keywords}
Ông Daniel Zhang trong gian trải nghiệm Cloud Me ở Thượng Hải, trao đổi với ông Thomas Bach ở Bắc Kinh. (Ảnh: Huawei)

Olympic Bắc Kinh 2022 sử dụng công nghệ đám mây Cloud ME được hỗ trợ bởi giải pháp giao tiếp thời gian thực (RTC) của Alibaba. Cloud ME mang đến những tương tác và trải nghiệm thật nhất từ Thế vận hội mùa đông cho người xem, giúp họ gặp gỡ và trò chuyện với nhau trong thời gian thực thông qua hình ảnh sống động và tỷ lệ 1:1. 

Khi bước vào gian trải nghiệm của Cloud ME, hình ảnh của người tham gia sẽ được chiếu lại như người thật tại một gian trải nghiệm khác, nơi một người tham gia khác đang chờ sẵn để hai bên gặp gỡ và chào hỏi. Các cuộc họp chân thực như vậy không giới hạn địa điểm tổ chức và số lượng người tham dự, nhờ chức năng trình chiếu từ xa có thể cài đặt dễ dàng.

Ngoài các thiết bị phòng thu cơ bản như máy quay và máy tính, nhờ sức mạnh của điện toán đám mây, gian trải nghiệm không yêu cầu bất kỳ cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin tại chỗ hay tối ưu hoá băng thông Internet để thực hiện ghi hình và truyền phát. Âm thanh và hình ảnh sản xuất trong Cloud ME sẽ được truyền trên Alibaba Cloud.

Quá trình này có thể được hoàn thành trong vòng 200 mili giây nhờ sự hỗ trợ từ độ trễ thấp, mức độ sẵn sàng và tính năng xử lý đồng thời cao của Alibaba Cloud. Sau đó, bản ghi trực tiếp sẽ được chiếu lên màn hình từ xa với độ nét 4K, tạo ra hiệu ứng ảnh ba chiều và tái tạo lại tất cả những chi tiết chân thực ở độ phân giải cao, bao gồm các biểu cảm siêu nhỏ trên khuôn mặt hay kết cấu bề mặt quần áo - những yếu tố thiết yếu trong tương tác trực tiếp. 

Theo ông Daniel Zhang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Alibaba, lần đầu tiên, tất cả các hệ thống cốt lõi cần thiết để tổ chức Thế vận hội Mùa đông được vận hành trên Alibaba Cloud, chẳng hạn cung cấp năng lượng cho cửa hàng trực tuyến Thế vận hội tại Trung Quốc, đám mây OBS, công nghệ hỗ trợ truyền thông quốc tế tác nghiệp ở Bắc Kinh.

Du Lam

Samsung tặng Galaxy Z Flip 3 cho tất cả vận động viên Olympic 2022

Samsung tặng Galaxy Z Flip 3 cho tất cả vận động viên Olympic 2022

Các vận động viên tại Thế vận hội Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 được tặng điện thoại Samsung “vỏ sò” phiên bản giới hạn.