đám mây

Cập nhập tin tức đám mây

Lý do Alibaba bất ngờ giảm giá hơn 100 dịch vụ đám mây

Hôm 29/2, Alibaba Cloud cho biết sẽ giảm giá hơn 100 dịch vụ đám mây công cộng, có sản phẩm giảm tới 55%, để thúc đẩy tăng trưởng AI tại Trung Quốc.

Liên minh chiến lược Nokia và Dell nỗ lực thúc đẩy đổi mới 5G và đám mây

Nokia và Dell đã công bố quan hệ hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy việc triển khai mạng 5G riêng và tăng cường khả năng thích ứng của môi trường đám mây.

Chính sách mới của Mỹ về điện toán đám mây nhằm vào Trung Quốc

Chính quyền Tổng thống J.Biden yêu cầu các công ty đám mây của nước này phải xác định xem liệu các thực thể nước ngoài có đang truy cập vào các trung tâm dữ liệu của Mỹ để đào tạo các mô hình AI hay không.

Điện toán đám mây cách mạng hoá việc thử nghiệm hệ thống xe hơi

Hãng xe Hà Lan Stellantis cho biết, bằng cách sử dụng sức mạnh điện toán đám mây Amazon và công nghệ Blackberry, họ chỉ mất một ngày thay vì hàng tháng, để phát triển 'buồng lái ảo' dùng cho thử nghiệm các phiên bản ô tô đời mới.

Sự bùng nổ công nghệ AI cũng không thể cứu giúp lĩnh vực đám mây Trung Quốc

Bất chấp những khoản đầu tư mạnh mẽ cho trí tuệ nhân tạo (AI), các công ty điện toán đám mây Trung Quốc vẫn đối mặt tăng trưởng doanh số bán hàng trì trệ.

Cuộc đua đưa trí tuệ nhân tạo từ đám mây vào lòng bàn tay mỗi người

Ngày càng nhiều thiết bị di động, điện thoại thông minh, máy tính trang bị tính năng trí tuệ nhân tạo, xử lý dữ liệu cục bộ thay vì tại một cơ sở điện toán đám mây tập trung.

Amazon công bố chip AI đám mây mới cạnh tranh với Microsoft

Ngày 28/11, Amazon ra mắt chip trí tuệ nhân tạo (AI) dành cho dịch vụ đám mây, nhằm cạnh tranh với Microsoft.

Broadcom hoàn tất thương vụ kỷ lục mua lại công ty công nghệ đám mây VMware

Broadcom tuyên bố đã vượt qua mọi rào cản pháp lý để triển khai thương vụ kỷ lục trị giá 69 tỷ USD mua lại công ty công nghệ đám mây VMware.

Doanh nghiệp lớn tăng chi tiêu đám mây, startup nhỏ chú trọng tiết kiệm

Bức tranh tăng trưởng đám mây trái chiều của Microsoft và Google cho thấy xu hướng doanh nghiệp lớn đẩy mạnh chi tiêu trên đám mây, trong khi các công ty khởi nghiệp nhỏ hơn lại chú trọng tiết kiệm chi phí.

Cách ứng dụng AWS Storage Gateway cho doanh nghiệp

Theo chuyên gia CMC Telecom, dịch vụ AWS Storage Gateway cung cấp cầu nối an toàn, linh động giữa cơ sở hạ tầng On-premises và AWS Cloud, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và nâng cao hiệu suất khi vận hành trên AWS Cloud.

CMC Telecom giới thiệu các giải pháp ứng dụng Amazon Managed Grafana

Thấu hiểu những thách thức về bảo mật trên AWS Cloud, CMC Telecom giới thiệu các giải pháp ứng dụng Amazon Managed Grafana trong giám sát Amazon RDS và Amazon Aurora nhằm đảm bảo an toàn dữ liệu khi dịch chuyển lên đám mây AWS (AWS Cloud).

CMC Telecom khẳng định năng lực di chuyển hạ tầng lên AWS Cloud

Đạt chứng nhận AWS Migration Competency, CMC Telecom là đối tác có năng lực di chuyển cơ sở hạ tầng lên AWS một cách an toàn, giúp tiết kiệm nguồn lực, tăng tính linh hoạt và cải thiện bảo mật cho khách hàng.

CMC Telecom đạt chứng nhận AWS Migration Competency

Ngày 28/8 CMC Telecom chính thức đạt AWS Migration Competency (Đối tác năng lực di chuyển của AWS).

Dropbox dừng cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây ‘không giới hạn’

Dropbox thông báo ngừng cung cấp dịch vụ lưu trữ trực tuyến không giới hạn do lo ngại một số ít khách hàng lạm dụng làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của đa số người dùng còn lại.

Lạm phát khiến người dùng Mỹ ‘vỡ mộng’ với các dịch vụ công nghệ

Lạm phát đẩy giá dịch vụ video streaming đắt đỏ không kém truyền hình cáp, Uber đắt ngang taxi truyền thống và dịch vụ đám mây không còn rẻ bèo, khiến người dùng tại Mỹ thất vọng.

Dịch vụ đám mây trở thành nguồn thu mới cho doanh nghiệp viễn thông Trung Quốc

Khi cơn sốt 5G dần qua đi, ba nhà viễn thông thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc đang tìm kiếm nguồn doanh thu mới ngoài mảng kinh doanh cốt lõi, trong đó dịch vụ đám mây nổi lên là động lực tăng trưởng chính.

Dịch vụ đám mây dần phục hồi khi khách hàng không còn ‘thắt lưng buộc bụng’

Dịch vụ đám mây đang dấu hiệu phục hồi, thể hiện qua các báo cáo kinh doanh của những nhà cung cấp lớn, cho thấy làn sóng cắt giảm chi tiêu đã bắt đầu lắng dịu.

Lưu trữ dữ liệu đơn giản, tiết kiệm chi phí trên Bizfly Cloud Backup

Doanh nghiệp sao lưu dữ liệu trên nền tảng Bizfly Cloud Backup chỉ bằng các thao tác đơn giản trên giao diện web, không mất chi phí mua thiết bị và thiết lập hệ thống lưu trữ riêng mà vẫn đảm bảo an toàn.

FPT Smart Cloud ‘bắt tay’ Salto đẩy mạnh chuyển đổi số tại Nhật Bản

Mới đây, Công ty TNHH FPT Smart Cloud (FCI) và Công ty TNHH Salto Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác, nhằm mở rộng hệ sinh thái giải pháp ứng dụng công nghệ Cloud và AI, thúc đẩy chuyển đổi số tại thị trường Nhật Bản.

FTI ra mắt giải pháp SD-WAN giúp doanh nghiệp kết nối, bảo mật mạng

Ngày 10/5, FPT International Telecom (FTI) và Công ty công nghệ Vmware công bố hợp tác chiến lược và ra mắt giải pháp SD-WAN nhằm giúp các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề về công nghệ thông tin và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số.