Dựa vào camera và các cảm biến trên smartphone, ứng dụng mới có thể đo vòng 1 của bất kỳ cô gái nào dù người đó có mặc áo lót "sai cỡ".

{keywords}
Ứng dụng mới được quảng cáo là có thể đo ngực phụ nữ. (Ảnh: Chichi)

Cả thế giới đang “bàn tán” về ứng dụng mang tên Chichi do các nhà phát triển phần mềm Nhật Bản tạo ra với khả năng đo kích thước ngực “chuẩn” của chị em. Có người tỏ ra hào hứng vì tính năng độc đáo này, nhưng số khác lại “lắc đầu ngao ngán”.

Cơ chế hoạt động của Chichi rất đơn giản. Người dùng chỉ việc cài đặt ứng dụng trên smartphone, sau đó đặt thiết bị giữa khe ngực. Chichi sẽ sử dụng camera và cảm biến để “đo đạc” cho ra con số chính xác nhất.

{keywords}
Cách sử dụng rất đơn giản. (Ảnh: Chichi)

Theo các nhà phát triển, lý do họ tạo ra Chichi là vì cứ khoảng 5 phụ nữ trên thế giới thì có tới 4 người đang mặc “sai” áo ngực (hoặc cố chọn sai). Hiện tại, ứng dụng đang trong quá trình thử nghiệm.

Các tình nguyện viên tham gia kiểm tra độ chính xác của Chichi sẽ phải cung cấp số đo vòng 1 chuẩn của mình. Sau đó, nhóm nghiên cứu sẽ đối chiếu với kết quả đo từ điện thoại. Ứng dụng có thể được bán ra từ tháng Giêng năm sau.

{keywords}
Chỉ cần kẹp smartphone như thế này để đo vòng 1. (Ảnh: Chichi)

Các nhà nghiên cứu Anh và Mỹ vừa công bố một kết quả khảo sát khá “điên rồ” là hầu hết đàn ông, giống đực coi trọng việc sex hơn cả ăn uống.

Tuy nhiên, một nhóm nhân quyền ở Nhật Bản đã bày tỏ thái độ không hài lòng với dự án kể trân. Theo họ, ứng dụng tạo ra chỉ để phục vụ cánh đàn ông muốn “săm soi” chị em. Bên cạnh đó, nhóm cũng lên tiếng bảo vệ nữ giới và cho rằng, phụ nữ có quyền mặc áo ngực theo đúng kích thước vòng 1 hay không là tùy họ, không ai có quyền chỉ trích việc đó.

“Chúng tôi cho rằng đó chỉ là mánh lới quảng cáo phô trương, mọi người không nên tin”, đại diện của nhóm nhân quyền Nhật Bản lên tiếng.

Theo Đại Đoàn Kết