Máy điều hòa

Dân mạng chia sẻ mẹo dùng thiết bị điện giúp bạn ấm áp trong mùa đông - 1

Điều hòa 2 chiều là loại điều hòa vừa có chức năng làm lạnh vừa có chức năng sưởi ấm, đáp ứng nhu cầu được làm mát trong những ngày trời nắng nóng và kể cả những ngày có thời tiết se lạnh bất thường, nhất là vào mùa đông.

Chị Trang ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ rằng nhà chị đã dùng điều hòa 2 chiều thay máy sưởi trong căn phòng ngủ rộng khoảng 15 mét vuông từ nhiều năm nay.

Ưu điểm của điều hòa đó là ít tốn điện và không chiếm không gian sinh hoạt như đối với đa số các máy sưởi. Tuy nhiên tốc độ sưởi lại không nhanh bằng.

Do đó, chị Trang khuyên người dùng nên bật trước điều hòa khoảng từ 10-15 phút trước khi ngủ, và nếu có chức năng hẹn giờ thì nên tắt khoảng 2 tiếng trước khi dậy vào mỗi buổi sáng.

Tủ sấy quần áo

Dân mạng chia sẻ mẹo dùng thiết bị điện giúp bạn ấm áp trong mùa đông - 2

Tủ sấy có thể được tận dụng để sấy, treo quần áo, hoặc sưởi ấm căn phòng.

Là thiết bị chuyên dụng để sấy khô quần áo, nhưng khi hoạt động, tủ sấy sẽ tỏa ra một nhiệt lượng khá lớn xung quanh. Do đó, nhiều người dùng đã tận dụng chiếc tủ sấy để thay thế máy sưởi trong những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp.

Chị Lan Anh ở quận Hoàng Mai (Hà Nội), chia sẻ rằng từ nhiều năm nay, gia đình chị luôn sấy khô quần áo bằng tủ sấy trong khoảng từ 10 - 11 giờ tối.

Nhận thấy khi hoạt động, tủ sấy phả ra nhiều không khí nóng, nên chị dùng kết hợp thay máy sưởi bằng cách đặt trong phòng ngủ của gia đình.

Mặc dù không hiệu quả bằng các phương pháp khác, nhưng đây vẫn là mẹo đáng cân nhắc với những gia đình sở hữu tủ sấy quần áo trong mùa đông lạnh giá.

Chăn điện, đệm điện

Dân mạng chia sẻ mẹo dùng thiết bị điện giúp bạn ấm áp trong mùa đông - 3

Chăn điện là thiết bị sưởi ấm mới xuất hiện trong vài năm gần đây, và dần phổ biến trong mùa đông.

So với các thiết bị sưởi khác, chăn điện hiệu quả nhất trong lúc ngủ, và làm ấm gần như trực tiếp lên cơ thể, thay vì chỉ làm ấm không khí xung quanh.

Bà Thọ, trú tại phố Lò Đúc, Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết chăn điện là vật dụng không thể thiếu khi ngủ của bà trong nhiều năm nay khi thời tiết chuyển rét, đặc biệt hiệu quả với những người bị bệnh xương khớp hay bị cảm lạnh.

Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý cẩn thận khi dùng chăn, đệm điện cho trẻ nhỏ, vì trẻ có thể tè dầm khi ngủ, khiến bộ điều khiển dưới đệm bị ướt, gây chập điện.

Bình nước nóng trực tiếp

Dân mạng chia sẻ mẹo dùng thiết bị điện giúp bạn ấm áp trong mùa đông - 4

Các công việc nội trợ từ rửa bát, rửa rau,... luôn là một "cực hình" trong mùa đông giá rét vì nước từ vòi quá lạnh. Để hạn chế điều này, người dùng có thể lắp đặt các bình nước nóng trực tiếp.

Cơ chế hoạt động của bình là nước lạnh chảy trực tiếp qua và được làm nóng bằng dây đốt chỉ sau vài giây. Do đó, người dùng luôn thuận tiện được sử dụng nước ấm mà không cần dùng bình giữ nhiệt hay ấm đun siêu tốc.

Chị Hà ở quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết gia đình chị nối bình nước nóng trực tiếp với nhiều thiết bị sen vòi, vòi rửa trong căn nhà. Bên cạnh việc dùng nước nóng trong công việc nội trợ, chị Hà còn tận dụng để làm nước tắm cho bé, cũng như để giặt tay quần áo rất hiệu quả trong mùa đông.

Tuy nhiên so với việc lấy nước nóng từ ấm đun hay bình nóng lạnh gián tiếp, thì phương pháp này yêu cầu người dùng phải mua thêm một bộ bình nước nóng có giá trung bình từ 1 - 2 triệu đồng.

Máy sưởi

Dân mạng chia sẻ mẹo dùng thiết bị điện giúp bạn ấm áp trong mùa đông - 5

Các mặt hàng đồ sưởi đa dạng.

So với các thiết bị cùng có chức năng làm ấm khác, thì máy sưởi rõ ràng là có nhiều lợi thế hơn nhờ hiệu năng cao và tốc độ làm nóng không khí rất nhanh.

Có thể điểm qua các loại máy sưởi phổ biến ở Việt Nam gồm máy sưởi dầu, quạt sưởi halogen, quạt sưởi gốm (ceramic) và đèn sưởi. Trong đó mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng.

Anh Hoàng ở phố Bạch Mai (Hà Nội) cho biết gia đình anh từng dùng các loại quạt và đèn sưởi halogen nhờ tốc độ làm nóng nhanh. Tuy nhiên, do cơ chế đốt oxy để làm nóng, nên các máy sưởi này thường gây ra hiện tượng khô da, đặc biệt là trong phòng kín, có diện tích nhỏ.

Gần đây, anh Hoàng chuyển sang dùng máy sưởi dầu thì hiện tượng này không còn. Tuy nhiên, máy sưởi dầu lại có tốc độ làm nóng khá lâu, và cũng chiếm nhiều diện tích sử dụng do kích thước lớn. Một loại khác là quạt sưởi ceramic cũng nhận được phản hồi tốt từ người dùng. Tuy nhiên mức giá của loại này thường cao hơn khá nhiều so với những thiết bị sưởi khác.

Một số người dùng có kinh nghiệm khuyên rằng chỉ nên bật máy sưởi khoảng 2-3 tiếng vào buổi tối trước khi ngủ để làm nóng căn phòng. Sau đó có thể tắt, hoặc chuyển về chế độ nhiệt độ thấp để duy trì tới sáng.

(Theo Dân Trí)

Chọn thiết bị nào để sưởi ấm vào mùa đông?

Chọn thiết bị nào để sưởi ấm vào mùa đông?

Miền Bắc đã trải qua đợt rét đậm rét hại lạnh nhất từ đầu mùa, đây là lúc để các hộ gia đình sắm sửa những thiết bị để sưởi ấm cho mùa đông giá rét này.