Tình huống tiền đạo Thái Lan nhận thẻ đỏ vì chơi xấu Đình Trọng Phút 57 trong trận gặp U23 Việt Nam tại bảng K vòng loại châu Á, tiền đạo Thái Lan Supachai Jaided mất bình tĩnh và chơi xấu Trần Đình Trọng trước khi nhận thẻ đỏ rời sân.

Tối 26/3, tuyển U23 Việt Nam đã tiếp đón U23 Thái Lan ở trận đấu cuối bảng K trong khuôn khổ giải Vô địch U23 châu Á 2020 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.

Đập tan lo lắng của nhiều người hâm mộ trước trận đấu khi gặp đối thủ đầy duyên nợ, các học trò của HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng thuyết phục 4-0 trước đội bóng xứ Chùa Vàng, qua đó giành quyền vào vòng chung kết U23 châu Á 2020 với vị thế nhất bảng K.

Ở phút thứ 57 của trận đấu khi U23 Việt Nam đang dẫn trước 2-0, cầu thủ Supachai bị Tấn Sinh vô tình va vào người từ phía sau. Tiền đạo số 9 của Thái Lan đã không giữ được bình tĩnh và có hành động chơi xấu, đấm thẳng vào mặt hậu vệ Đình Trọng đang ở phía trước mình.

Hành động này của nam tiền vệ khiến anh nhanh chóng phải nhận một thẻ đỏ từ trọng tài người Uzbekistan và bị đuổi khỏi sân. Anh đã hối lỗi và có hành động chắp tay xin lỗi cổ động viên Thái Lan.

Trong hơn 30 phút cuối trận, đội bóng xứ Chùa Vàng phải thi đấu với 10 người trên sân.

Sau khi trận đấu kết thúc, nhiều cổ động viên Việt Nam đã vào trang cá nhân được cho là của tiền đạo CLB Buriram United để thả "phẫn nộ" và để lại bình luận chửi bới bằng tiếng Việt dưới các bài đăng công khai của anh. Trên tài khoản Instagram của Supachai, tình trạng tương tự cũng xảy ra.

Dan mang 'lam loan' Facebook cau thu Thai Lan choi xau Dinh Trong hinh anh 1
Dan mang 'lam loan' Facebook cau thu Thai Lan choi xau Dinh Trong hinh anh 2
Bình luận của dân mạng Việt Nam dưới Facebook được cho là của Supachai. Ảnh chụp màn hình.

"Tại sao anh dám tấn công Đình Trọng của chúng tôi chứ. Thật xấu hổ thay cho anh", @tieuyen tức giận.

"Tôi cảm thấy rất tức giận khi anh đấm vào mặt một cầu thủ của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ai cũng từng mắc sai lầm, hy vọng anh coi lần này như một bài học", @dat.tran bình luận bằng tiếng Anh.

Bên cạnh một số dân mạng quá khích, cũng có những bình luận khuyên mọi người nên bình tĩnh, không chửi bới, mạt sát nam tiền đạo mà nên giữ thái độ tôn trọng.

Dan mang 'lam loan' Facebook cau thu Thai Lan choi xau Dinh Trong hinh anh 3
Supachai năm nay mới 21 tuổi. Ảnh: Instagram NV.

Supachai Jaided là một trong những cầu thủ nổi bật bên phía U23 Thái Lan. Mới 21 tuổi, tiền đạo của CLB Buriram United đã rất giàu kinh nghiệm thi đấu ở cấp độ các đội trẻ nhờ trải qua nhiều giải quốc tế khác nhau.

Sở hữu chiều cao tốt 1,82 m, Supachai có lợi thế trong các pha không chiến đồng thời nguy hiểm ở cả các tình huống xử lý kỹ thuật trên mặt sân. Đặc biệt, anh còn khá nhạy bén ở các pha áp sát khung thành đối phương.

Tại vòng loại U23 châu Á, tiền đạo CLB Buriram United đã giúp tuyển U23 Thái Lan ghi đến 5 bàn thắng chỉ sau 2 trận. 

Tình huống tiền đạo Thái Lan nhận thẻ đỏ vì chơi xấu Đình Trọng Phút 57 trong trận gặp U23 Việt Nam tại bảng K vòng loại châu Á, tiền đạo Thái Lan Supachai Jaided mất bình tĩnh và chơi xấu Trần Đình Trọng trước khi nhận thẻ đỏ rời sân.