Nhằm phục vụ dự án chỉnh trang sông Tam Bạc, UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) đã thả 40 con thiên nga nhập từ nước ngoài xuống sông vào chiều ngày 9/5. Ngay sau khi đàn thiên nga xuất hiện, rất đông người hiếu kỳ đã quây kín khu vực sát bờ sông chiêm ngưỡng, chụp hình.

Trái ngược với sự thích thú ban đầu, tính đến ngày 13/5, trên nhiều diễn đàn du lịch Hải Phòng đã xuất hiện không ít các bình luận bày tỏ lo lắng cho đàn thiên nga vì những hình ảnh nhếch nhác, "kém sang" khi quan sát vào ban ngày.

Dan mang lo lang cho ve dep cua dan thien nga o Hai Phong hinh anh 1
Đàn thiên nga nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Ảnh: Hứa Hoàng Cương.

Chia sẻ quan điểm, người dùng Quynh Le cho biết: "Thiên nga phải có đất diễn, cây xanh rủ bóng mới long lanh. Mình nhìn sông này toàn đất với cát trông thiên nga chẳng khác gì mấy con vịt".

Đồng suy nghĩ, tài khoản Lê Linh nói: "Chẳng biết sao nhưng mình thấy ảnh nước ngoài nhìn thiên nga cứ thơ mộng sao sao, nhìn sang nước mình thấy khác quá".

Dan mang lo lang cho ve dep cua dan thien nga o Hai Phong hinh anh 2
Rất nhiều ý kiến chia sẻ về hình ảnh đàn thiên nga xuất hiện trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng đàn thiên nga chỉ thực sự đẹp vào buổi tối nhờ hệ thống chiếu sáng hai bên đường. Vào ban ngày, những con thiên nga lộ rõ bộ lông nhuốm bẩn trên cảnh quan mộc mạc của dòng sông.

"Mấy bạn cứ ra buổi tối xem, ảo diệu lắm. Hôm nọ mình vừa đi thử xong rồi sáng hôm sau quay lại đúng là một trời một vực", Bình An hài hước.

Dan mang lo lang cho ve dep cua dan thien nga o Hai Phong hinh anh 3
Đàn thiên nga lung linh hơn hẳn nhờ ánh đèn đêm. Ảnh: TOOG Hải Phòng.

Bất chấp những ý kiến trái chiều liên quan đến đàn thiên nga, nhiều người dùng đã lên tiếng ủng hộ việc làm ý nghĩa của các cấp chính quyền nhằm góp phần giúp thành phố ngày càng đẹp hơn. 

Ngay phía dưới những bình luận chê bai, tài khoản Tuan Bontranger nêu quan điểm: "Thành phố đang đẹp lên từng ngày, đấy là điều không thể phủ nhận. Mình mong mọi người nên góp ý tích cực để Hải Phòng trở thành một thành phố đáng sống".

Trả lời Zing.vn về vấn đề này, Hoàng Lan (sinh viên, người Hải Phòng) cho biết: "Mình vẫn chưa có dịp về quê để xem đàn thiên nga ra sao mà dân mạng nói dữ thế. Thực sự thì xấu đẹp hay không, mình nghĩ mọi người cũng nên đợi quy hoạch xong hẳn đã mới biết được. Với cá nhân mình, việc thả đàn thiên nga vào sông Tam Bạc rất đáng hoan nghênh. Hải Phòng cần thêm nhiều địa điểm thú vị như vậy để có thể thu hút khách du lịch".

Theo thông tin từ trang web chính thức của UBND quận Hồng Bàng, dự án chỉnh trang sông Tam Bạc được đầu tư với tổng kinh phí lên đến 1.450 tỷ đồng, có quy mô trên 253.000 m2 với những hạng mục như nạo vét, làm sạch sông, mở rộng lòng sông cùng chiều rộng hai bên đường, lắp đặt hệ thống đèn chiều sáng dọc bên bờ sông... 

Sau khi hoàn thành, cảnh quan sông Tam Bạc kết hợp với mô hình tuyến phố đi bộ sẽ tạo điểm nhấn cho Hải Phòng, góp phần biến thành phố hoa phượng đỏ trở thành một thành phố thông minh, hiện đại.